10 ý tưởng kinh doanh ăn theo trào lưu Pokemon Go cực hot

Ngày 6 tháng 7 vừa qua dường như mọi ngõ ngách trên Internet đều nhắc đến cái tên Pokemon GO, một tựa game di động mới của Nintendo kết hợp với Niantic Labs và The Pokémon Company phát hành. Không chỉ gây sốt trong cộng đồng game thủ và những người yêu thích manga, anime, Pokemon GO còn mở ra một cơ hội tuyệt vời cho giới kinh doanh. Đây cũng là ví dụ điển hình cho thấy làm kinh doanh cũng phải luôn cập nhật xu hướng, đôi khi tưởng như xu hướng ấy chẳng liên quan gì đến lĩnh vực của mình. Nếu bạn vẫn đắn đo chưa biết kinh doanh gì hiệu quả thì có thể tham khảo 4 ý tưởng độc đáo ăn theo trào lưu Pokemon GO sau.

1. Phụ kiện Pokemon

Pokemon GO có sức hút “kinh khủng” như ngày hôm nay phần lớn là nhờ vào danh tiếng của tựa manga, anime và các game liên quan trước đó. Kể từ khi ra mắt cách đây 20 năm, Pokemon đã có hàng trăm triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, vì vậy đồ lưu niệm và phụ kiện được chế tác phỏng theo vật dụng trong truyện rất nhiều. Khi Pokemon GO được phát hành, các phụ kiện này lại lần nữa “hot” hơn bao giờ hết, những đồ như đồng hồ đeo tay, bóng bắt pokemon, huy hiệu, mô hình các loại pokemon,… được dân tình săn lùng ráo riết.

4-y-tuong-kinh-doanh-an-theo-trao-luu-pokemon-go-cuc-hot-3

Phụ kiện Pokemon thu hút đông đảo các bạn trẻ

Hiển nhiên có cầu thì sẽ có cung, từ các shop kinh doanh online đến truyền thống đều rầm rộ nhập hàng và rao bán phụ kiện Pokemon trên nhiều kênh khác nhau. Đa phần đều là hàng Trung Quốc, màu sắc bắt mắt, giá rẻ nhưng chất lượng lại không cao, chế tác cũng không tỉ mỉ và sắc nét như đồ Nhật.

2. Sim 3G

Ngoài bám sát cốt truyện thì điều thứ hai khiến Pokemon GO hấp dẫn người chơi nằm ở gameplay của nó, thay vì ngồi một chỗ bạn buộc phải đi đến các điểm định sẵn trên bản đồ để bắt pokemon. Lúc này bạn buộc phải kết nối Internet cho điện thoại của mình, mà tại Việt Nam sóng wifi vẫn chưa phổ biến ở nơi công cộng nên lựa chọn duy nhất là bật 3G.

4-y-tuong-kinh-doanh-an-theo-trao-luu-pokemon-go-cuc-hot-2

Sim 3G luôn cần thiết cho chiến dịch bắt Pokemon

Tận dụng “yếu điểm” này, các dịch vụ bán sim 3G giá rẻ, làm sim 3G sinh viên cấp tốc được dịp quảng bá rầm rộ. Đánh trúng vào tâm lý của người dùng nên ngay lập tức dịch vụ bán sim đã nhận được rất nhiều đơn hàng.

3. Pin dự phòng

Như đã ở trên, muốn chơi được Pokemon GO thì bạn phải bật 3G thường xuyên, ngoài ra còn phải bật cả GPS để định vị nữa. Và điều hiển nhiên là điện thoại sẽ rất nhanh hết pin nếu dùng 3G và GPS liên tục. Nhưng lúc này đang ở ngoài đường nên người chơi buộc phải dùng đến pin dự phòng nếu không muốn bị gián đoạn. Nhờ vậy mà không chỉ dịch vụ bán và làm sim 3G phát triển mà pin, sạc dự phòng cũng bán rất đắt hàng.

4. Xe ôm săn pokemon

Cơ chế chơi đề cao sự vận động là điểm độc đáo hút người chơi của Pokemon GO, nhưng nhiều người lại không thích điều này, vì họ không muốn hoặc không có điều kiện di chuyển nhiều, nhất là dân văn phòng. Vì vậy trên mạng xã hội đã xôn xao khi một bức ảnh được cho là dịch vụ xe ôm săn pokemon được tung ra. Mặc dù đây chỉ là một bức ảnh chế và không đúng quy định của Pokemon GO (chỉ được đi bộ hoặc xe đạp), nhưng nó mở ra nhiều ý tưởng kinh doanh liên quan đến dịch vụ bắt pokemon thuê hoặc cho thuê phương tiện di chuyển khác như giày patin, xe thăng bằng,…

  1. 4-y-tuong-kinh-doanh-an-theo-trao-luu-pokemon-go-cuc-hot-5

Dịch vụ xe ôm bắt Pokemon trở nên "hot"

5. Đăng ký trở thành Pokestop để quảng bá cửa hàng

PokeStops là các nơi Pokemon GO cho phép người chơi sưu tầm đồ vật bao gồm cả các Pokeballs (dùng để bắt Pokemon), còn Gym là nơi tập hợp của các đội chơi để thi đấu với nhau. Bởi vậy đây sẽ là điểm dừng chân của bất cứ game thủ nào chơi Pokemon Go .Thế nên, hãy thử thu hút khách hàng bằng cách sử dụng biểu mẫu để gửi yêu cầu trở thành một Pokestop hay Gym.

Sau khi đăng ký, cửa hàng của bạn sẽ xuất hiện trên bản đồ của bất cứ game thủ Pokemon nào đang ở gần. Và khi người dùng nhấn vào pokestop của bạn, họ sẽ thấy các giới thiệu chi tiết về cửa hàng mà bạn đã cung cấp khi đăng ký trở thành một pokestop. Còn với Gym, điểm tụ tập để tranh đấu của các game thủ pokemon thường là các công viên, trung tâm thương mại hay các khu vực lớn có thể tụ tập đông người. Nên với một cửa hàng nhỏ bạn nên lựa chọn Pokéstop.

co-hoi-kinh-doanh-tuyet-voi-khi-pokemon-mo-cua-chinh-thuc-o-viet-nam

Đăng ký trở thành Pokestop để quảng bá cửa hàng

Đây tuy là dịch vụ chưa được cung cấp chính thức của hãng Niantic Labs.Những địa điểm Pokestop và Gym xuất hiện trên bản đồ của Pokemon Go mới chỉ có viện bào tàng, sân vận động hay các trung tâm thương mại lớn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên lời gọi ý này vì chắc chắn đây sẽ là cơ hội để phát triển dòng  game tương tác mà nhà sản xuất trò chơi kinh điển này không thể bỏ qua.

6. Cung cấp wifi miễn phí và hỗ trợ sạc pin

Hãy nhớ có hai điều chắc chắn sẽ thu hút được người chơi Pokemon đến với cửa hàng chính là wifi và chỗ để sạc pin. Đừng quên sử dụng mạng xã hội gửi đến lời mời chào đón người chơi hoặc có thể là một tấm áp phích quảng cáo đầy mời gọi cho những người đam mê Pokemon Go bằng cách cung cấp thêm những dịch vụ wifi free và địa điểm sạc pin điện thoại.

co-hoi-kinh-doanh-tuyet-voi-khi-pokemon-mo-cua-chinh-thuc-o-viet-nam1

7. Khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh và check in khi chơi tại cửa hàng

Để tăng tính tương tác và khả năng quảng bá cửa hàng của bạn trên mạng xã hội thông qua trò chơi Pokemon Go, bạn có thể khuyến khích khách hàng chụp lại hình ảnh khi bắt được một chú Pokemon  hay một trận đấu đang diễn ra tại cửa hàng của bạn và chia sẻ công khai trên mạng xã hội.

  1. co-hoi-kinh-doanh-tuyet-voi-khi-pokemon-mo-cua-chinh-thuc-o-viet-nam5

Khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh và check in khi chơi tại cửa hàng

8. Bán tài khoản Pokemon Go

Ngay sau khi Pokemon Go được ra mắt tại một số quốc gia không lâu, trên mạng đã bắt đầu xuất hiện những tin rao bán tài khoản với nhiều mức giá khác nhau. Dạo một vòng tại trang đấu giá trực tuyến Ebay bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các tài khoản trên 30 cấp, có sẵn hàng chục Pokemon đạt lực chiến từ 2500CP đến 3000CP nhưng giá phổ biến từ 1 triệu đồng trở lên. Còn trên các mạng xã hội thì xuất hiện những “chợ Pokemon” chuyên “đổ sỉ” tài khoản Pokemon Go từ bình dân đến cao cấp.

kiem-tien-nho-pokemon-go-2

Theo nguồn tin biết được, đa phần tài khoản Pokemon Go rao bán trên mạng đều là đồ lách luật, được chủ mối sử dụng bot chơi tự động và hack GPS để nhân vật tự bắt Pokemon, tích lũy kẹo và nâng cấp. Khách hàng chỉ cần đưa ra yêu cầu về cấp độ nhân vật, lực chiến và độ quý hiếm của Pokemon sẽ ngay lập tức nhận được tài khoản tương ứng với mức giá hợp lý. Thông thường, tài khoản dưới cấp 25, lực chiến trung bình 1000CP và có sẵn 350 pokeball chỉ có giá 50.000đ, nếu tài khoản cấp cao hơn, bắt được nhiều Pokemon hiếm như Dratini, Dragonite, Mew, Zapdos,… thì phải tính tiền triệu.

9. Cày thuê Pokemon Go

Đây là hình thức kiếm tiền tại nhà đang mốt tại thời điểm này. Mặc dù hưa phổ biến ở Việt Nam nhưng dịch vụ chơi hộ Pokemon Go lại rất “hot” tại Mỹ, được nhiều người muốn lấp đầy bộ sưu tập thú ảo nhưng ngại di chuyển hoặc không có thời gian ưa chuộng. Dịch vụ chơi hộ, “cày” thuê này có hai dạng, một là dùng phần mềm hack như ý tưởng bán tài khoản ở trên, hai là thủ cộng tự đi bắt. Khách hàng chỉ cần đưa tài khoản cho bên dịch vụ, trả phí theo số lượng Pokemon muốn bắt hoặc lên cấp nhân vật, sau thời gian nhất định sẽ được nhận lại tài khoản như yêu cầu. Chi phí sẽ dựa vào từng mức cấp độ khác nhau, thông thường từ cấp 1 – 10 là 3.000đ/cấp, từ 10 – 20 là 8.000đ/cấp, sau cấp 20 thì cứ mỗi cấp ít nhất cũng phải 20.000đ. Như vậy trung bình, nếu “cày” từ cấp 1 đến 30 sẽ được khoảng 300.000đ chưa kể tiền đồ đạc.

kiem-tien-nho-pokemon-go-4

Đa phần bên cung cấp dịch vụ chơi hộ đều cam đoan đền bù nếu tài khoản bị khóa và thời gian đạt yêu cầu ngắn. Nhưng thực tế để “cày” lên cấp 30 mất ít nhất hơn 1 tuần nếu chơi thủ công, nên chất lượng của các dịch vụ trên vẫn chưa được kiểm định.

10. Đưa đón để bắt Pokemon

Trước khi Pokemon Go về Việt Nam từng rộ lên tin đồn một đơn vị cung cấp dịch vụ xe ôm Pokemon, chuyên chở các “huấn luyện viên” đến mọi ngóc ngách để bắt Pokemon. Ý tưởng như hoang đường này hóa ra không phải trò đùa, trên thế giới đã xuất hiện rất nhiều dịch vụ tương tự như thế. Không chỉ taxi, xe ôm mà cả những người có xe nhưng nhàn rỗi cũng tham gia mở dịch vụ này, họ sẽ tìm kiếm các khu vực tập trung nhiều Pokemon nhất rồi thông báo nhận chở người đến đó bắt. Tùy vào quãng đường đi, số lượng Pokemon cho một chuyến như thế mà giá cả sẽ khác nhau.

Mặc dù mới mở cửa chính thức tại Việt Nam cách đây 3 ngày nhưng Pokemon Go đã trở thành cái mỏ vàng của nhiều người. Nếu biết cách tận dụng thì những trào lưu như thế này có thể mang việc hàng trăm triệu chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng quan trọng nhất vẫn phải nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng.

Đọc thêm: Bật mí xu hướng kinh doanh 2019 hốt bạc của giới trẻ hiện nay
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM