4 chiến lược thu hút khách hàng cho các cửa hàng bán lẻ

Ngoài chất lượng sản phẩm cung cấp đến tay người tiêu dùng, thì những dịch vụ khách hàng là cầu nối để khách hàng ở lại với cửa hàng của bạn lâu hơn cũng như thu hút lượt khách mới. Một dịch vụ khách hàng tốt là yếu đó cần cho bất cứ một cửa hàng bán lẻ nào vì nó cần thiết để phát triển mạnh. Nhưng khi bạn phục vụ khách hàng theo cách mà họ không mong đợi sẽ là cách bức phá và tạo ấn tượng mạnh mẽ với riêng cửa hàng bán lẻ của bạn. Sau đây là bốn phương pháp vô cùng hấp dẫn và đơn giản cho cửa hàng bán lẻ để thu hút khách hàng:

cửa hàng bán lẻ

1. Cho khách hàng đến vị trí của các sản phẩm mà họ cần

Thông thường, khi khách hàng yêu cầu một nhân viên bán hàng để yêu cầu tìm một sản phẩm trong cửa hàng bán lẻ của bạn, các nhân viên bán hàng sẽ chỉ đơn giản là nói ra lối đi đến nơi có sản phẩm đó. Và để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tham vấn của khách hàng, nhiều cửa hàng bán lẻ đã áp dụng 1 chiến lược mới:  Khi có ai đó hỏi nơi nào họ có thể tìm thấy một sản phẩm họ cần, nhân viên bán hàng sẽ nói: “hãy để tôi chỉ cho bạn nơi có được nó”, và họ tiếp tục để khách hàng thật sự có được sản phẩm.

Kể cho khách hàng nơi có được sản phẩm, có thể tìm thấy sản phẩm mà không quan tâm nhiều đến những kinh nghiệm hay bất cứ thứ gì đó trong cửa hàng. Bằng cách nào đó dành cho khách hàng sản phẩm họ cần , bạn đang nói :”chúng tôi hiểu nơi mà bạn đang đến, và chúng tôi sẽ đưa bạn đến nơi mà bạn cần phải đi”. Đó là những cử chỉ bổ sung làm cho khách hàng gắn bó lâu dài với cửa hàng bán lẻ của bạn hơn. Khi đó khách hàng sẽ được tự do lựa chọn sản phẩm chứ không phải đau đầu với những lời giới thiệu đủ thứ về tính ưu việt của sản phẩm.

2. Yêu cầu sự cho phép gia nhập từ cửa hàng bán lẻ

Điều này rất dễ hiểu, thay vì những câu “bạn sẽ có được lợi ích khi đến với chúng tôi”, hay “Tôi có thể đề nghị một vài điều?”.  Thì thay vào đó là những yêu cầu để thể hiện rằng bạn có được khách hàng đó là điều tuyệt vời của bạn: “Chúng tôi rất vui khi biết bạn?”, hay sự tương tự đó. Sự cho phép cho chiến lược cửa hàng bán lẻ sẽ cho khách hàng cảm giác họ được tôn trọng, và vấn đề của họ thật sự được quan tâm chứ không đơn thuần là lời mời chào sản phẩm. Điều này rất dễ thực hiện, tất cả những gì bạn làm là hướng dẫn nhân viên của bạn từ cử chỉ đến lời nói.

3. Cung cấp thông tin trên các đơn hàng tùy chỉnh và các sản phẩm đang được phục vụ.

Không điều gì có thể tệ hơn là việc phải chờ đợi phản ứng của một cửa hàng mà bạn quan tâm và đã đặt mua ( cho dùng đó là một cửa hàng thường xuyên quan tâm hay thứ gì đó đặc biệt hơn). Khách hàng của bạn cũng vậy, họ sẽ trở nên thất vọng khi họ không biết một cách kịp thời khi sản phẩm sẽ đến hay việc dịch vụ mà họ đang nhận sắp hoàn thành ( kết thúc). Thay vì việc làm cho khách hàng phải chờ đợi thông tin đó, thì cửa hàng bán lẻ hãy chủ động cung cấp thông tin. Đó có thể là một tin nhắn nhắc nhở, hoặc cập nhập trên sản phẩm mà họ tiêu dùng trong khung thời gian nhất định.

cửa hàng bán lẻ

Điều đó sẽ chứng tỏ rằng bạn đang làm cho khách hàng tin tưởng rằng họ được quan tâm, và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát mọi thứ về họ. Những hiểu biết về sản phẩm và các quá trình bạn có tại chỗ tại cửa hàng bán lẻ của mình.

4. Ghi nhận một khách hàng chờ đợi để được phục vụ

Chiến lược này không phải là mới – và nó đã được sử dụng trong các chính sách dịch vụ, khách hàng của bạn luôn được quan tâm từ sự chăm sóc của nhân viên.

Hãy nghĩ xem chính bản thân bạn cũng thấy khó chịu cho sự chờ đợi phục vụ, và bạn cũng không biết bao giờ sẽ đến lượt mình. Nếu không tính đến những trường hợp phía trước còn bao nhiêu khách hàng.

Sự ghi nhận một khách hàng chờ đợi trong cửa hàng bán lẻ của bạn cũng giống như việc nhắc nhở khách hàng đang tiêu dùng sản phẩm của bạn, thứ 2 là nhắc nhở về việc sắp đến lượt họ và điều quan trọng nhất là cho họ cảm giác họ đang được quan tâm bằng cách xướng tên họ, hay bạn nhắc nhở họ.

Sự thân thiện trong phong cách phục vụ, như những lời hỏi thăm họ cần gì trong thời gian chờ đợi cũng khiến họ không cảm thấy khó chịu nếu họ phải chờ quá lâu tại cửa hàng bán lẻ của bạn. Hãy luôn luôn tìm cách để đi thêm những bước cơ bản trong việc phục vụ khách hàng. Họ sẽ cảm nhận thấy sự quan tâm từ cửa hàng bán lẻ của bạn dù điều đó rất đơn giản. Thông thường những điều nhỏ luôn tạo ra những sự khác biệt lớn.

Trên đây là 4 chiến lược đơn giản nhất mà Sapo đưa ra cho cửa hàng bán lẻ của bạn, hy vọng bài viết mang lại cho bạn hiệu quả trong dịch vụ chăm sóc khách hàng mà bạn đang tìm kiếm.

Có thể bạn cần biết: 

4 điều cho thành công của cửa hàng bán lẻ

Gợi ý lựa chọn nhà cung cấp phù hợp cho cửa hàng bán lẻ

7 nguyên tắc bài trí cửa hàng bán lẻ

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM