3 ý tưởng bán hàng mang về mùa dịch dành cho nhà hàng, quán ăn

Ngành F&B (Food & Beverage service) vẫn đang tiếp tục hứng chịu tác động từ đợt dịch Covid-19 thứ 4. Tuy vậy, các nhà hàng, quán ăn vẫn có cơ hội tăng doanh thu nhanh chóng nếu đi đúng xu hướng kinh doanh mùa dịch hiện nay. 

Đại dịch Covid-19 đã khiến xu hướng kinh doanh mùa dịch của các nhà hàng, quán ăn có nhiều thay đổi. Trong đó, việc chuyển đổi mô hình sang online là điều tất yếu. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, một số nhà hàng kinh doanh tại chỗ khó chuyển đổi thì có thể áp dụng mô hình Web Order - bán hàng online mang về tạo nguồn doanh thu khác mà không ảnh hưởng đến kết cấu của nhà hàng. 

Trong bài viết này, Blog Sapo sẽ giúp bạn hiểu hơn các xu hướng kinh doanh mùa covid nhé!

1. Kinh doanh mùa dịch với các món ăn healthy và tăng cường sức đề kháng

Tại sao nên kinh doanh mùa covid với 2 loại đồ ăn trên? Đây chính là lý do:

  • Khách đang có xu hướng chú tâm nhiều đến hệ miễn dịch vì tâm lý phòng bệnh Covid-19. Vậy nên các món ăn nhiều rau xanh và hoa quả giàu vitamin C,A,D sẽ là 1 Key message hiệu quả để truyền thông.
  • Tính cá nhân hóa trong chế độ ăn uống: mỗi người có 1 xu hướng ăn uống và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Do đó, việc thiết kế thực đơn theo tuần và cho phép khách tự chọn topping như ăn Buffet sẽ dễ cho bạn lên kịch bản chốt đơn tốt hơn.

mon an healthy

Các món ăn Healthy giảm cân là lựa chọn của nhiều người mùa dịch

Đọc thêm: Chiến lược kinh doanh thành công dành cho quán cafe

2. Bán hàng ăn vặt mang về theo style Ngon – Bổ – Đẹp

Theo "Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam" do Gojek, công ty mẹ của GoViet, thực hiện, với sự phối hợp của Kantar công bố đầu năm 2020 thì: "Ăn vặt cũng là một phần không nhỏ trong thói quen ăn uống của người Việt khi hơn 1/3 số người được hỏi tại hai thành phố (Hà Nội, HCM) cho biết họ ăn vặt với tần suất trung bình 2-3 lần mỗi ngày; và cứ 10 người thì có 1 người duy trì bữa ăn khuya.".

mon an ngon bo dep

Xu hướng bán đồ ăn vặt mùa dịch lên ngôi

Rõ ràng, đây luôn là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, đồ ăn vặt khi chuyển sang bán online trên các app giao đồ ăn cần đảm bảo các yêu tố như: Ngon - bổ - đẹp mắt, nếu muốn cạnh tranh với các nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp.

Mặc dù vậy, với mức giá hợp lý thì kinh doanh các món ăn vỉa hè vẫn là xu hướng kinh doanh mùa dịch 2021 mà các quán ăn có thể áp dụng.

Đọc thêm: Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công từ A - Z

3. Bán online combo/set theo style Ẩm thực tại gia

Một xu hướng dễ nhìn thấy từ sự tăng trưởng đột biến của các hội nhóm trên Facebook như "Yêu Bếp" hay “Yêu bếp, nghiện nha” bởi mọi người có nhiều thời gian ở nhà hơn và thời gian bên cạnh gia đình cũng tăng lên.Thay vì phục vụ từng món ăn riêng lẻ, bạn hãy bán những set món ăn được sơ chế hoặc chế biến sẵn dành cho cả gia đình.

Ví dụ như, thay vì chỉ bán một món ăn riêng lẻ như gà quay hay thịt trâu gác bếp, bạn có thể xây dựng các set đồ ăn tại gia như set lẩu dành cho 4 người.

combo lau tai gia

Bán combo lẩu mang về cũng là lựa chọn kinh doanh sáng suốt

Xem thêm: Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất cho nhà hàng, quán cafe với chiết khấu ưu đãi

4. Tổng kết

Trên đây là 3 ý tưởng "cứu cánh" hữu hiệu dành cho nhà hàng, quán ăn mùa covid. Nếu chủ quán đang đau đầu không kết nối chọn app giao đồ ăn nào, chi phí ra sao thì đừng lo, phần mềm quản lý quán ăn Sapo FnB mang đến cho bạn giải pháp bán hàng online mang về hoàn toàn miễn phí.

bán hàng online mùa dịch

Kênh bán hàng online Website Order miễn phí

Tạo kênh bán online dễ dàng trên Sapo FnB và chia sẻ để khách hàng chọn món. Order, gọi ship, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.

👉 XEM NGAY

Chủ quán có thể dễ dàng tạo kênh bán online Web Order miễn phí trên Sapo FnB và gửi link menu quán hoặc mã QR code cho khách để khách chọn món, sau đó gọi Shipper giao hàng mà không mất thêm bất kì chi phí gì như khi kết nối với các ứng dụng bán online như Now, đăng ký GrabFood, Beamin.

Đây thật sự là một công cụ cần thiết để bán hàng trong mùa dịch đầy khó khăn này. Hãy cùng tìm hiểu và dùng thử miễn phí tính năng này nhé! Hy vọng với chia sẻ trên, Sapo đã giúp bạn có những định hướng kinh doanh mùa dịch hiệu quả, tăng doanh thu và giữ chân khách hàng của mình. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM