3 sai lầm thiết kế website bán hàng

Website bán hàng của bạn có lượng truy cập hàng ngày rất cao, thế nhưng doanh số đạt được không tương xứng? Nói cách khác, tỉ lệ chuyển đổi của website hiện nay rất thấp? Đây là một “căn bệnh” chung mà nhiều người khi kinh doanh online thường mắc phải. Nhưng đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể trị tận gốc nếu phát hiện kịp thời và tìm ra phương pháp xử lý thỏa đáng.

Có rất nhiều lý do khiến cho người dùng truy cập vào website nhưng không mua sản phẩm. Trong bài này chúng tôi sẽ đưa ra một số nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng đó, đồng thời gợi ý những giải pháp cải thiện trải nghiệm khách hàng làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

website bán hàng

Website bán hàng là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh online

1. Chất lượng hình ảnh sản phẩm quá thấp

Giả sử bạn đang kinh doanh thời trang online chẳng hạn. Khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, họ muốn được kiểm tra từ mọi góc độ để xem sản phẩm đó có hợp với phong cách của mình không, có vừa với kích cỡ của mình không, sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng. Vậy nên bạn cần phải sử dụng các hình ảnh minh họa từ nhiều góc độ khác nhau với chất lượng tốt nhất. Một lưu ý nhỏ là đừng chỉ chụp mỗi sản phẩm không, hãy cố gắng sử dụng cả người mẫu để hình ảnh chân thực hơn.

Đừng mong đợi khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu bạn không cho họ xem bất kỳ hình ảnh nào cả. Bức ảnh cũng phải được chụp trong điều kiện tốt nhất, ánh sáng vừa đủ, không có bóng lạ, hiển thị rõ ràng,… Đừng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh quá đà, nó sẽ khiến sản phẩm bớt chân thực, kém tin cậy.

Giải pháp: Hãy đầu tư những thiết bị chụp ảnh hiện đại, lựa chọn góc chụp chứa toàn bộ sản phẩm, đảm bảo đủ ánh sáng, đặc biệt là phông nền phù hợp. Sau khi chụp nên sử dụng một số phần mềm đơn giản để lọc lại hình ảnh cho rõ nét hơn.

2. Thiết kế website bán hàng kém thân thiện

Thử tưởng tượng nếu một ngày bạn bước vào cửa hàng nào đó, mất hàng đống thời gian lục tìm trong mớ hỗn độn mà không thấy thứ mình cần, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Chắc chắn là bực bội và bỏ sang cửa hàng khác ngay lập tức. Đối với kinh doanh online thì thiết kế website bán hàng kém thân thiện cũng mang lại hậu quả như vậy. Một số sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là: - Không có công cụ tìm kiếm - Danh mục sản phẩm chỉ hiển thị tại trang chủ và quá sơ sài - Một số sản phẩm bị ẩn sâu bên dưới bộ sưu tập - Không chia đề mục sản phẩm rõ ràng - Thiếu các công cụ hỗ trợ mua sắm hoặc có nhưng khó sử dụng loi-ich-cua-website-voi-doanh-nghiep2

Website bán hàng cần thân thiện, dễ sử dụng và tích hợp đầy đủ công cụ hỗ trợ mua sắm 

Giải pháp: Hãy chọn những mẫu thiết kế tốt nhất để chắc chắn rằng website bán hàng của bạn dễ điều hướng, thuận tiện cho việc tìm kiếm của khách hàng. Một quy tắc nhỏ là, đừng bao giờ để người dùng phải nhấp chuột nhiều hơn 3 lần từ trang chủ mới thấy sản phẩm mình cần tìm. Bạn cần lên danh mục sản phẩm rõ ràng, chi tiết theo từng chủ đề khác nhau và sắp xếp chúng có quy tắc. Các công cụ hỗ trợ mua sắm như so sánh, giỏ hàng,… nên được tích hợp đơn giản, dễ dùng.

3. Mô tả sản phẩm kém

Giới thiệu sản phẩm là một phần vô cùng quan trọng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn mô tả sản phẩm hấp dẫn thì sẽ làm tăng ham muốn sở hữu của khách hàng. Việc mô tả chi tiết còn giúp khách hàng cảm thấy như đang được cầm sản phẩm trên tay vậy, một điều rất tuyệt vời trong kinh doanh online vốn không thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm.

Vậy nên, nếu bạn viết phần giới thiệu không hay cũng sẽ đánh mất cơ hội thuyết phục khách hàng mua chúng. Thậm chí, lời mô tả được trình bày cầu thả, đầy rẫy lỗi chính tả, sai ngữ pháp,… còn ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn, vì những yếu tố nhỏ này đều nói lên trình độ chuyên nghiệp trong quá trình kinh doanh. Khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng vào những gì bạn viết, nghi ngờ tính chân thật của những cam kết vì cho rằng bạn vốn không nghiêm túc khi mang sản phẩm đi bán,

Giải pháp: Thay vì sử dụng những lời có cánh một cách vô nghĩa để mô tả sản phẩm, hãy tập trung vào tính năng và lợi ích mà nó mang đến cho khách hàng. Cố gắng trình bày cho khách hàng biết càng nhiều về cấu tạo cùng những phiên bản khác nhau của sản phẩm càng tốt. Và cuối cùng, hãy chắc chắn đó là những câu văn hoàn hảo nhất, không mắc bất kì lỗi sơ đẳng nào.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Nâng cao thứ hàng website bán hàng như thế nào?

5 sai lầm làm tụt hạng website bán hàng cực nhanh

Điều cần thiết cho 1 website bán hàng thông qua các câu hỏi

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM