2 công cụ tiếp thị giá rẻ trong kinh doanh

Bạn đang xây dựng 1 công việc kinh doanh, 1 doanh nghiệp nhỏ với mức chi phí không lường trước. Đặc biệt là trong hoạt động tiếp thị quảng cáo tốn kém nhiều chi phí trong kinh doanh. Nhưng nếu không sử dụng thì cửa hàng hay doanh nghiệp  của bạn sẽ chẳng ai biết đến, đó như cách để thúc đẩy bán hàng và tăng trưởng hiệu quả. Vì vậy để gia tăng hiệu quả kinh doanh với mức chi phí thấp nhất, dưới đây sẽ là 2 công cụ tiếp thị chi phí thấp (hoặc miễn phí) dành cho các nhà kinh doanh, kinh doanh bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ.

1, Công cụ tiếp thị lưu trữ đám mây (điện toán đám mây)

Công cụ tiếp thị
Loại hình tiếp thị thông thường đặt trên nền tảng web (web-based) của Internet có thêm sự hỗ trợ của các phần mềm khai thác nguồn tài nguyên phong phú và tức thời (real time) của điện toán đám mây

Lưu trữ đám mây (trái ngược với lưu trữ ổ đĩa cứng) là một trong những phương tiện tốt nhất để lưu trữ các tập tin quan trọng. Bản chất của tiếp thị đám mây là loại hình tiếp thị thông thường đặt trên nền tảng web (web-based) của Internet có thêm sự hỗ trợ của các phần mềm khai thác nguồn tài nguyên phong phú và tức thời (real time) của điện toán đám mây. Khi lựa chọn một nhà cung  cấp công cụ tiếp thị dưới nền tảng lưu trữ đám mây, dữ liệu của bạn sẽ được giữ an toàn, quản lý và thiết kế UX (User Experience – trải nghiệm người dùng) của phần mềm và dịch vụ bạn sủ dụng. Công cụ tiếp thị dưới nền tảng này khá đa dạng, từ sử dụng cho mạng xã hội đến hiệu quả dành cho website. Có 4 gói tiếp thị đám mây cơ bản và có đến 8 công cụ tiếp thị sử dụng cho 4 nhóm này.

4 gói tiếp thị đám mây cơ bản:

+ Dạng tiếp thị trên các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter, LinkedIn, Myspace…

+ Tiếp thị trực tuyến, dễ dàng và phổ biến nhất hiện nay thông qua các phần mềm dịch vụ Saas như: Google Analytics, Salesforce.com, MarketingCentral….

+ Thuê mướn trang web, địa chỉ web hoặc hạ tầng liên quan được cung cấp bởi các công ty chuyên nghiệp hoặc công ty tiếp thị trực tuyến.

+ Các tổ chức nhà nước, các tập đoàn hay doanh nghiệp cùng các cá nhân đầu tư mạo hiểm tự thiếp lập các dịch vụ quảng cáo, tiếp thị ủa mình

Công cụ tiếp thị

Công cụ tiếp thị dưới nền tảng này khá đa dạng, từ sử dụng cho mạng xã hội đến hiệu quả dành cho website

Có 8 nhóm phần mềm sử dụng chung cho cả  4 nhóm này:

+ Nhóm thứ nhất chuyên về phân tích Web như một lực lượng tình báo cho nhà tiếp thị, phổ biến có Google Analytics Apps, Chartbeat, KISSmetrics, Crazyegg, Clicktale, ViriStat, Clearsaleing, Visible Measures

+ Phần mềm quản lý Pay-Per-Click (PPC) thường dùng, gồm Marin Software, Click Equations, Clickable, Yield Software, ClickSweeper, SearchForce, Kemshoo, SiteWit.

+ Đưa nội dung quảng cáo lên hàng ưu tiên trong danh sách tìm kiếm gọi là Search Engine Optimation (SEO), phổ biến như Covario, SEOmoz

+ Phần mềm dành riêng cho việc tiếp thị trên mạng xã hội có PostRank, Radian6, Lihium, Trackur, Wildfire, Viralheat, Strutta.

+ Theo dõi hành vi của khách hàng sau khi nhấp chuột cũng là mục tiêu tiếp thị được nhìn thấy qua các phần mềm Google Website Optimizer, LiveBall…

+  Tiếp thị bằng thư điện tử là Exact Target, Constant Contact, MailChimp, Emma, Compaign Monitor…

+ Phần mềm dành cho các sự kiện ảo được thiết kế bởi Citrix Online, WebEx, Altus, Unisfair, 6connex…

Tận dụng quảng cáo hiệu quả thông qua mạng xã hội facebook

Xu hướng quảng cáo trên di động lên ngôi

2, Công cụ tiếp thị Hootsuite

Hootsuite là hệ thống quản lý phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn theo dõi và quản lý các công cụ này cùng với hoạt động xã hội cho công việc kinh doanh của bạn. Hệ thống mà Hootsuite cung cấp có thể tích hợp quản lý nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Youtube… dễ dàng quản lý, lập kế hoạch và phân phối nội dung.  Công cụ tiếp thị này cho phép bạn có thể sử dụng free để đạt hiệu quả sử dụng trên các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

Công cụ tiếp thị
Hootsuite là hệ thống quản lý phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn theo dõi và quản lý các công cụ này cùng với hoạt động xã hội cho công việc kinh doanh của bạn

Khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thì việc sử dụng công cụ này cho tiếp thị không phải là điều quá khó khăn đặc biệt là khi hiệu quả từ những công cụ tiếp thị này không hề nhỏ. Với Hootsuite bạn sẽ có 1 gói dịch vụ free với một số lợi ích cơ bản: quản lý được 5 social profiles, sử dụng chức năng analytics cơ bản, thống kê click qua link rút gọn, kế hoạch tự hẹn giờ đăng bài, đăng bài tự động với rss (free được add 2 Rss).

Ngoài ra còn có nhiều công cụ tiếp thị khác và hiệu quả dành cho kinh doanh, hay các doanh nghiệp bán lẻ trong thời đại phát triển của internet như hiện nay.

Có thể bạn cần biết:

Bạn đã bắt kịp xu hướng quảng cáo cho kinh doanh chưa? (p2)

Những phương thức quảng cáo giá rẻ phổ biến nhất (P1)

Kinh doanh hiệu quả có cần chạy quảng cáo Facebook?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM