13 việc cần làm trước khi bắt đầu xây dựng một cửa hàng trực tuyến (Phần 2)

phần 1, chúng ta đã thực hiện bốn việc là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, SEO và SEM cũng như thiếp lập mục tiêu. Phần 2 này sẽ tiếp tục với bảy phần việc khác cần làm trước khi bắt đầu xây dựng cửa hàng trực tuyến.

5. Hình ảnh sản phẩm

Chuẩn bị hình ảnh của tất cả các sản phẩm bạn sẽ bán. Nếu cần thiết hãy chụp ảnh mới của các sản phẩm này, bạn sẽ muốn những bức ảnh này thực sự tốt và chính xác. Hãy đọc một bài viết trên blog của Zeljko PRSA viết về tầm quan trọng của trình bày sản phẩm (bạn có thể xem thêm tại đây).

6. Mô tả sản phẩm

Bạn không nên ‘lần lữa’ để việc này sau cùng. Mọi người thường không biết nên viết bao nhiêu là hợp lý. Hãy đảm bảo rằng bạn có viết phần mô tả cho sản phẩm bởi vì chúng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Hãy xem những mô tả này chính là những người bán hàng của bạn. Trong trường hợp bạn không có người bán hàng trực tuyến để để trả lờicác câu hỏi của khách truy cập cửa hàng online của bạn, thì bạn lại càng cần phải mô tả đầy đủ và tổ chức tố thông tin để tất cả những gì liên quan đến sản phẩm khách hàng có thể tra cứu tại đây một cách dễ dàng.

7. Nội dung trang tĩnh

Đừng quên rằng mỗi cửa hàng trực tuyến thường có một số trang tĩnh cần có nội dung tốt. Những trang này thường bao gồm "Giới thiệu", "Liên hệ", "Khuyến cáo", "Hỏi đáp", "Chính sách hoàn trả", v.v..

8. Tin tức/bài viết/blog

Bạn cần phải quyết định sẽ có nên đầu tư cho mảng thông tin này không, vì quyết định này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn các giải pháp kỹ thuật cũng như kế hoạch quản lý tiếp thị và thời gian nói chung của bạn. Bạn cần phải lên kế hoạch các nguồn lực (thời gian và/hoặc tiền bạc) để tạo ra sự liên tục cho nội dung này. Lời khuyên là bạn nên có ít nhất một hệ thống blog. Hãy bắt đầu đọc trên mạng về cách bạn có thể sử dụng blog để thu hút khách có giá trị đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

Thanh toán và vận chuyển

bắt đầu cửa hàng trực tuyến

9. Lựa chọn phương thức thanh toán

Bạn cần xem xét các lựa chọn thanh toán sẵn có tại địa phương của bạn và các nơi bạn sẽ vận chuyển hàng đến cho khách. Bạn cũng nên cân nhắc các cổng thanh toán khác nhau. So sánh giá cả và lựa chọn trên tính toán tỉ lệ hoàn vốn của bạn. Bạn vẫn có thể cạnh tranh? Bạn không phải vội ra quyết định này. Lựa chọn một cổng thanh toán tốt nhất cho tình hình của bạn là rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ hoàn vốn, đặc biệt là nếu bạn đang bán các mặt hàng giá rẻ.

10. Vận chuyển

Bạn thường phải chuyển hàng đến những tỉnh thành nào? Bạn có miễn phí vận chuyển cho khách hàng của mình? Điều đó sẽ tốn của bạn bao nhiêu chi phí? Bạn vẫn có thể cạnh tranh? Bạn hãy xem xét cac giải pháp kỹ thuật và nếu có thể, yêu cầu phía dịch vụ vận chuyển hợp tác thông tin để cửa hàng trực tuyến của bạn có thể tự động tính toán được chia phí vận chuyển và thời gian vận chuyển cho khách ngay khi họ chốt được đơn hàng và chuẩn bị thanh toán. Nếu có một điều mà người mua sắm trực tuyến ghét nhất thì đó là không biết thời gian và chi phí vận chuyển. Nếu bạn định vận chuyển ra nước ngoài, hãy đảm bảo kiểm tra tất cả các quy định cần thiết cho mỗi quốc gia bạn định vận chuyển đến. Bạn có thể thuê một nhà tư vấn về điều này để giải thích tất cả mọi thứ cho bạn.

Khung website

cửa hàng trực tuyến

11. Khung trang chủ

Bộ khung của trang chủ sẽ bao gồm các yếu tố mà bạn đánh dấu là rất quan trọng trong nghiên cứu SEO của mình. Bạn có thể nghĩ về các sản phẩm nổi bật ở đây. Hãy suy nghĩ về những gì thực sự xứng đáng để có liên kết từ trang chủ và phần nào của trang web không phải là quan trọng. Cố gắng đừng đưa "tất cả mọi thứ" lên trang chủ. Mọi người thường làm điều này bởi vì họ không có kế hoạch và không biết được sản phẩm là quan trọng, mục tiêu của họ là gì. Một khi bạn trình bày bộ khung này cho nhà thiết kế, người đó thậm chí sẽ không phải đọc tóm tắt về các kế hoạch kinh doanh và mục tiêu của bạn. Tất cả mọi thứ sẽ được rõ ràng từ tài liệu nhỏ này.

12. Điều hướng chính

Khi tạo ra khung điều hướng chính, hãy sử dụng dữ liệu từ nghiên cứu SEO của bạn một lần nữa để tìm ra những gì xứng đáng có một vị trí trong điều hướng chính và những gì không. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có nhiều hơn một điều hướng, đặc biệt là trên các trang web thương mại điện tử lớn với nhiều sản phẩm, chủng loại khác nhau, nhiều cách khác nhau để lọc và sắp xếp các sản phẩm này. Hãy suy nghĩ về vị trí hợp lý của các yếu tố trên trang web.

13. Các trang khác

Có rất nhiều các trang khác cần phải được làm khung trước khi bạn bắt đầu xây dựng giải pháp kỹ thuật cho cửa hàng trực tuyến của mình. Bạn sẽ cần phải xác định khung của trang sản phẩm, trang danh mục, trang blog/bài viết/tin tức, các trang nội dung tĩnh, trang thanh toán,trang tìm kiếm, trang tài khoản, v.v.. Sau khi đã tạo ra tất cả các kế hoạch và tài liệu này, bạn đã sẵn sàng để tiếp cận một công ty phát triển web và bắt đầu xây dựng cửa hàng trực tuyến. Bài viết này chỉ là một hướng dẫn, chắc chắn vẫn có rất nhiều việc chưa được đề cập đến mà bạn cũng nên làm, nhưng đó là những việc quan trọng nhất nếu bạn muốn xây dựng một cửa hàng trực tuyến hoạt động và tạo ra lợi nhuận. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể thử nghiệm 15 ngày miễn phí khi đăng ký sử dụng dịch vụ website bán hàng Sapo Web. Những vấn đề trên đã được hơn 23.000 khách hàng của Bizweb tin tưởng và sử dụng trong 6 năm qua. Vậy cũng đáng để bạn quan tâm đấy chứ?
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM