10 trang mạng xã hội làm kinh doanh online phải biết! (P2)

Sức mạnh của mạng xã hội đến từ hai yếu tố, một là số đông, hai là khả năng truyền tin nhanh chóng, đây cũng là hai điều mà các chiến dịch tiếp thị trực tuyến cần nhất.

Thế nên cũng chẳng lạ khi những người kinh doanh online coi trọng việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội như vậy, đó vừa là cách quảng bá, vừa để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, thậm chí là trực tiếp bán hàng trên đó.

Tại phần trước chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 trong số 10 trang mạng xã hội làm kinh doanh online phải biết!, tiếp theo hãy đón đọc 5 trang xã hội phổ biến khác.

Xem thêm: Hướng dẫn Kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu 2022

6. Instagram

Đối với dân chuyên kinh doanh mỹ phẩm, thời trang thì chắc chắn không còn xa lạ gì với Instagram nữa. Đây là trang mạng xã hội cho phép chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh, video clip ngay sau khi chụp hoặc quay lại bằng điện thoại thông minh.

mang

Khi Facebook dần trở nên đất chật người đông, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì dân kinh doanh online buộc phải tìm một thị trường ngách để phát triển, và Insta chính là lựa chọn tốt nhất.

Về lý do thì bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? mà chúng tôi từng chia sẻ trước đó. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bí quyết kinh doanh trên Instagram để tăng hiệu quả cho chiến dịch của mình.

7. Pinterest

Cũng tương tự như Instagram, Pinterest là một trang mạng xã hội dùng để chia sẻ hình ảnh. Mặc dù có thời gian hoạt động chưa dài (từ tháng 3 năm 2010) nhưng Pinterest đã thể hiện sự hấp dẫn của mình khi liên tục tăng trưởng trong suốt 5 năm qua, số lượng người dùng đã hơn 100 triệu trên toàn thế giới.

Thậm chí Pinterest từng lọt top “50 trang web nổi tiếng nhất của năm 2011” do tạp chí Time bình chọn. Điều đặc biệt là 80% người dùng Pinterest là phụ nữ phổ biến từ độ tuổi 25 đến 34.

10 mạng xã hội cho kinh doanh online 5

Điểm giống nhau giữa Pinterest với Instagram ở chức năng là đều không cần phải kết bạn mới xem được hình ảnh của nhau, chỉ việc nhấn “follow” bạn sẽ nhận được thông báo khi người kia chia sẻ thông tin ngay lập tức.

Tuy nhiên, hình ảnh trên Pinterest được sắp xếp theo dạng “bảng ghim” truyền thống, mỗi chủ đề là một bài ghim nên rất thuận tiện khi tìm kiếm.

Cả hai yếu tố này đều hỗ trợ cho việc kinh doanh online rất nhiều, giúp bạn tiếp cận khách hàng đơn giản, trực quan và nhanh chóng hơn. Theo thống kê thì số lượng đơn hàng đổ về từ Pinterest có thời điểm còn cao hơn Linkedin, Google +.

8. Flickr

10 mạng xã hội cho kinh doanh online 3

Lại là một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh khác, nhưng lần này lại đến từ ông lớn một thời – Yahoo. Flickr rất nổi tiếng trong giới blogger với kho hình lên tới hơn 6 tỷ tấm thuộc nhiều chủ đề khác nhau, cứ tưởng tượng vào giờ cao điểm có 28 hình ảnh được tải lên mỗi giây bạn sẽ hiểu trang kết nối này có nguồn dữ liệu lớn thế nào.

Các hình trên Flickr được phân loại chủ đề theo các thẻ và duyệt qua bằng hình thức folksonomy nên rất thuận tiện cho việc tìm kiếm. Vì vậy bạn có thể dùng Flickr như một album hình ảnh sản phẩm của mình mỗi khi muốn chia sẻ một bộ sưu tập hoặc xu hướng mới nào đó. Với lượng người dùng khổng lồ thì khả năng tiếp thị chắc chắn sẽ tăng đáng kể.

9. Youtube

bi-quyet-kiem-tien-hieu-qua-tren-youtube1

Ra đời cách đây 10 năm và có tốc độ phát triển cực kì nhanh chóng, cũng vì vậy mà chỉ 1 năm sau đó Youtube – trang mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất – đã được Google mua lại.

Đây là một kênh cực kì hiệu quả dành cho những ai đang thực hiện các chiến dịch Digital Marketing hoặc kiếm tiền online thông qua quảng cáo. Bạn có thể đăng tải những video giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, mẹo dùng, thậm chí giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Các thương hiệu lớn cũng thường xuyên sử dụng Youtube như một kênh truyền bá thương hiệu bằng những video kể chuyện cực kì hấp dẫn.

10. Tumblr

10 mạng xã hội cho kinh doanh online 4

Được vận hành theo cơ chế “tiểu blog” kết hợp mạng xã hội, Tumblr cũng là một trang web được nhiều người ưa chuộng. Tại đây bạn có thể đăng tải các nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video, âm thanh,… mà không bị giới hạn bản quyền như Youtube nhờ chức năng re-blog.

Đa phần người dùng trên Tumblr đều còn khá trẻ, phổ biến dưới 25 tuổi. Vì hoạt động giống như một blog nên bạn có thể biến trang Tumblr của mình thành một kênh quảng cáo hiệu quả, đặc biệt là với tính năng Queue cho phép hẹn lịch đăng bài tự động.

Nếu bạn có thể tận dụng 10 trang mạng xã hội phổ biến này thì chắc chắn việc kinh doanh online sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy thử lập tài khoản và lên kế hoạch tiếp thị ngay từ bây giờ nhé!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM