10 thực tiễn tốt nhất để cải thiện trang web thương mại điện tử (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu những thực tiễn về việc tăng tính khả dụng. Phần 2 này sẽ tiếp tục giới thiệu những thực tiễn về việc tăng khả năng hiển thị và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho trang website bán hàng thương mại điện tử. Xem lại phần 1

Tăng khả năng hiển thị

tính khả dụng trong website TMĐT

5. Tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm

Quá trình tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn từ các công cụ tìm kiếm được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO). Công cụ tìm kiếm hoạt động để giúp mọi người tìm thấy những thông tin mà họ đang tìm kiếm trên web bằng cách kết nối tìm kiếm của họ với kết quả chất lượng nhất. Cách tốt nhất để tiếp cận SEO cho cửa hàng thương mại điện tử là đảm bảo rằng cấu trúc của trang web khả dụng, bạn liên tục tạo ra nội dung cho blog và bạn đang đặt tên các trang của trang web với tiêu đề và mô tả giàu từ khóa phù hợp một cách chính xác, có tác dụng cho cả người dùng và các công cụ tìm kiếm.   Ví dụ, nếu bạn bán giày thể thao, bạn sẽ muốn sản phẩm của mình xếp hạng cao cho các từ khóa liên quan đến giày thể thao trong kết quả của Google. Điều tốt nhất một doanh nghiệp có thể làm khi nói đến việc tối ưu hóa trang web của họ cho công cụ tìm kiếm là tiếp tục tạo ra nội dung nguyên bản và thú vị cho người xem. Trong ví dụ này, viết bài về giày thể thao mới nhất của bạn hoặc ngành công nghiệp giày thể thao có thể giúp tăng khả năng hiển thị trong công cụ tìm kiếm cũng như giới thiệu cho khách hàng về chủ đề này và các từ khóa liên quan.

6. Sử dụng quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột như một sự cân bằng cho SEO

Quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (Pay Per Click - PPC) tương tự như SEO, ngoại trừ việc đó là quảng cáo trả tiền trong công cụ tìm kiếm chứ không phải chỉ là liệt kê đơn thuần. Quảng cáo PPC có mặt ở trên cùng của kết quả tìm kiếm cho các nhóm từ khóa khác nhau mà các nhà quảng cáo chỉ định vào đầu chiến dịch.

tính khả dụng trong website TMĐT 1

Đối với nhiều công ty, quảng cáo PPC là một sự bổ sung cho các nỗ lực SEO của họ nhằm gặt hái kết quả trong dài hạn, mặc dù PPC có thể đem lại kết quả trong ngắn hạn vì chúng được trả tiền. SEO có thể được mô tả như cái lò nướng, vì nó cần thời gian để làm nóng lên và nguội đi. PPC giống như lò vi sóng, nóng lên và nguội đi một cách nhanh chóng. Khi đầu tư cho PPC, quảng cáo của bạn nổi lên ngay lập tức, nhưng chúng cũng mất đi một cách nhanh chóng như thế khi chiến dịch hoàn tất, mất tất cả xếp hạng của công ty bạn cho các từ khóa cụ thể đã được trả tiền qua PPC. Quyết định làm thế nào để cân bằng đúng đắn giữa các hoạt động SEO và PPC để có được hiển thị và giá trị tốt nhất cho những nỗ lực của bạn.

7. Sử dụng tiếp thị mạng xã hội để nói chuyện với mọi người và chia sẻ nội dung

Mạng xã hội rõ ràng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người xem bằng cách chia sẻ nội dung chất lượng và hội thoại tương tác. Đôi khi mạng xã hội có thể khiến nhiều chủ doanh nghiệp choáng ngợp bởi số lượng các kênh cần chú ý đến và tần suất cập nhật liên tục để sử dụng mỗi kênh một cách phù hợp.   Nếu bạn đang cạnh tranh bằng mạng xã hội, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: khuyến mãi, dịch vụ khách hàng và đo lường. Sử dụng các mạng xã hội như LinkedIn, Twitter và Facebook để quảng bá những nội dung, sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của bạn vài lần một tuần trên mỗi kênh. Đừng cảm thấy áp lực khi đăng lên mỗi kênh ít hơn vài lần mỗi tuần do những hạn chế về thời gian, tiền bạc hoặc nhân lực. Sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ khách hàng của bạn và lắng nghe những gì họ nói. Sẽ không đủ nếu chỉ chia sẻ nội dung mà còn phải tương tác với nội dung mà người xem đang chia sẻ với bạn. Cuối cùng, xem xét đo lường những nỗ lực trên mạng xã hội của bạn để xem những gì đang có tác dụng cho doanh nghiệp và những gì không có tác dụng trên mỗi nền tảng mạng xã hội.

8. Xây dựng danh sách khách hàng trung thành bằng cách tiếp thị qua email

Cung cấp giá trị độc quyền cho khách truy cập và khách hàng hiện tại trong danh sách email của công ty bạn để giúp kích thích đăng ký. Bắt đầu bằng cách cung cấp độc quyền thông tin đặc biệt, khuyến mại, giảm giá và nội dung không thể tìm thấy được trên các kênh tiếp thị khác của bạn cho những email đăng ký. Điều quan trọng là kết hợp được phạm vi rộng của thông điệp trong email để cung cấp cho họ một loạt chương trình khuyến mãi, cập nhật sản phẩm, tin tức, nội dung trong ngành và nhiều hơn nữa.   Có một danh sách email mạnh mẽ là rất quan trọng cho sự phát triển tiếp diễn của doanh nghiệp bởi vì danh sách email của bạn là kênh có khả năng nhất để chuyển đổi các đăng ký thành khách hàng. Hộp thư đến của ai đó cũng là dòng truyền thông trực tiếp, là một cách xây dựng kết nối mạnh mẽ với cơ sở khách hàng của bạn, có thể giúp dẫn đến việc giữ chân khách hàng lâu dài.

Tăng cường tỷ lệ chuyển đổi

tính khả dụng trong website TMĐT 2

9. Sử dụng thử nghiệm A/B để tìm ra những gì tốt nhất trên trang web của bạn

Thử nghiệm A/B là quá trình thử nghiệm hai phiên bản khác nhau của cùng một trang web để xem những tính năng nào hấp dẫn nhất đối với khách truy cập trang web của bạn. Thường xuyên kiểm tra trang đích, trang chủ và các tính năng khác của trang web để xem khách truy cập của bạn đang nhấn vào đâu, những yếu tố tác động làm tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn và những gì cản trở khách truy cập tiến tới việc mua hàng.   Bắt đầu bằng cách thử nghiệm một biến thể tại một thời điểm, trong khi vẫn giữ tất cả mọi thứ khác hoàn toàn phù hợp để xác định xem có sự khác biệt hành động nào với một biến thể khác hay không. Một khi bạn đã quyết định tính năng để thử nghiệm, xác định xem mục tiêu nào là dấu hiệu của sự thành công với vòng thử nghiệm này. Phổ biến nhất là thử nghiệm tỉ lệ chuyển đổi hoặc nhấp chuột thông qua thử nghiệm A/B, hãy nhớ gắn bó với một thước đo để xác định thành công. Thường các doanh nghiệp thiết kế và tạo ra trang web không căn cứ vào những gì mà họ nghĩ rằng khách hàng muốn xem, trong khi thực tế nên làm ngược lại, họ nên xem xét những gì tạo ra tiếng vang với khách truy cập thông qua hành vi của họ qua các phân tích trong thử nghiệm A/B.

10. Tập trung vào nội dung phù hợp

Nội dung sử dụng trong toàn bộ trang web của bạn phải phản ánh được tiếng nói của công ty cũng như khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động để giúp tăng doanh số bán hàng. Nội dung chuyển đổi cao phản ánh tiếng nói và giọng điệu của thương hiệu, nhấn mạnh những lợi ích và tính năng độc đáo của nội dung, các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời khuyến khích người đọc thực hiện hành động. Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn có một cách tiếp cận bền vững về nội dung, kết hợp cùng một tiếng nói và giọng điệu một cách nhất quán trên các trang đích, trang sản phẩm, bài đăng trên mạng xã hội, email tiếp thị và bất cứ nơi nào khác mà bạn đang tham gia với người xem.   Sử dụng thử nghiệm A/B rộng rãi để tìm hiểu nội dung nào đang có tác dụng tốt nhất với khách trên truy cập trang web của bạn. Mạng xã hội cũng là một cách hiệu quả để kiểm tra nội dung nào về doanh nghiệp của bạn đang nổi trội so với những nội dung khác bằng cách nhìn xem bài viếtnào thu hút tham gia và bài viết nào không sử dụng nội dung nhất định. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, luôn luôn tự hỏi xem nội dung của bạn có cung cấp một thông điệp rõ ràng và có giá trị cho người xem của bạn hay không.  

(Tổng hợp từ blog.sumall.com/journal)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM