10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công

Bạn đã đọc rất nhiều các bài viết trên mạng về những gì mà người thành công làm vào mỗi cuối tuần (trong đó có thể có “thần tượng” của bạn)? Bạn có muốn biết về những bí mật? Thực tế đó không phải là một hành động mà họ cố tạo ra cho mình, bởi nó đã trở nên thân thuộc như một thói quen cuối tuần.  

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công

  Dưới đây là 12 thói quen cuối tuần của những con người thành công hàng đầu trên thế giới. Hãy thử xem chúng ta học hỏi được gì từ họ nhé!

Robert Iger: Dậy sớm

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 1

Giám đốc điều hành Walt Disney luôn có thói quen dậy sớm lúc 4:30 mỗi sáng cuối tuần. Ông cũng cho biết là những người thành công không bao giờ để lãng phí thời gian của mình bằng cách ngủ nướng đến tận 14h chiều, hay thậm chí là 11h sáng như những người khác. Một nghiên cứu cho thấy bộ não của con người hoạt động mạnh mẽ nhất vào khoảng từ nửa tiếng đến bốn tiếng sau khi thức dậy. Do đó, dậy sớm vào mỗi cuối tuần chính là cách để Robert Iger có được một khởi đầu tốt, sống và làm việc hiệu quả hơn trong cả ngày hôm đấy.

Benjamin Franklin: Có một kế hoạch

Benjamin Franklin là một chính trị gia, một nhà khoa học, một tác giả, một thợ in, một triết gia, một nhà phát minh, nhà hoạt động xã hội, một nhà ngoại giao hàng đầu và là một trong những người thành lập đất nước nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ.  

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 2

Mỗi sáng thức dậy, Benjamin Franklin đều tự hỏi bản thân về những mục tiêu trong ngày và thứ tự tầm quan trọng của chúng. Những ngày cuối tuần cũng không phải là ngoại lệ, ông luôn vạch ra cho mình một kế hoạch cụ thể để trả lời cho câu hỏi: “Tôi sẽ làm gì ngày hôm nay?”.

Timothy Ferris: Không làm nhiều việc cùng lúc

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 3

Sai lầm lớn nhất của con người là luôn muốn làm nhiều việc cùng lúc và nghĩ rằng như thế sẽ có thế tăng năng suất, hiệu quả, đồng thời tiết kiệm thời gian. Bởi thực tế là ngược lại, không chỉ Timothy Ferris (giảng viên trường Đại học Princeton, Mỹ) mà hầu như tất cả những người thành công hàng đầu trên thế giới khác đều không bao giờ làm nhiều việc cùng lúc với nhau, đặc biệt khi những việc đó là quan trọng. Nó cũng giống như kiểu vào mỗi sáng ngày cuối tuần, bạn không thể vừa chạy bộ trên máy tập, vừa vào lướt newsfeed Facebook của mình. Việc đa tác vụ như vậy không chỉ không làm tăng hiệu quả công việc, mà thậm chí còn làm suy giảm năng suất hoạt động của bạn.   Do đó, Timothy Ferris khuyên mọi người chỉ nên đặt ra tối đa 2 mục tiêu vào cuối tuần để đảm bảo năng suất và bạn sẽ vô cùng hạnh phúc khi nhìn thấy được thành quả của mình đấy.

Anna Wintour: Sống năng động

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 4

Anna Wintour, nữ hoàng thời trang quyền lực nhất thời đại, luôn dành thời gian một giờ mỗi ngày để chơi quần vợt. Với người phụ nữ quyền lực này, thể dục thể thao là một hoạt động quan trọng, bởi những người thành công nhìn nhận được ý nghĩa của một cơ thể và một tâm trí khỏe mạnh.

Steve Jobs: Ưu tiên những gì quan trọng

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 5

Với cựu CEO của Apple thì cuối tuần là thời gian để nhắc nhở mình về những điều nhỏ bị lãng quên, để giữ cho công việc, cuộc sống trở nên cân bằng, hài hòa hơn. Theo đó, ông sẽ dành một khoản thời gian cuối tuần để kiểm tra và thiết lập lại mọi thứ nếu cần thiết. Ông có thể dành nhiều thời gian cho bạn bè, những đứa trẻ của mình, hay là những đối tác mà không mang lại lợi nhuận ngay ngày hôm đó. Steve Jobs luôn biết cách cân bằng mọi thứ và ưu tiên làm những gì quan trọng trước.

Warren Buffet: Dành thời gian cho những sở thích của mình

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 6

Warren Buffet có thể được coi là nhà đầu tư thành công nhất của thế kỷ 20. Ông luôn nỗ lực tận dụng thời gian của mình để làm việc, nhưng trong ngày cuối tuần, người đàn ông này lại chỉ thích chơi Ukulele mà thôi. Theo Warren Buffet, ông thích dành thời gian cuối tuần cho những sở thích của mình, chơi nó vào mỗi thứ 7 là cách để ông giảm căng thẳng, bồi dưỡng sự sáng tạo, đồng thời gia tăng cơ hội kinh doanh của mình.

Oprah: Tìm đến sự tĩnh lặng

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 7

Oprah Gail Winfrey, người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình, một trong những tỷ phú có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới, thường ngồi thiền 2 lần mỗi ngày, một lần ngồi tĩnh lặng trong vòng 20p. Điều đó giúp bà giảm stress, nâng cao năng suất làm việc, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và duy trì sức khỏe của mình. Cuối tuần thường là ngày bận rộn hơn các ngày trong tuần bởi việc cố gắng nhồi nhét công việc, các hoạt động như tập thể dục, dành thời gian cho gia đình, xã hội và nhiều hơn nữa trong khoảng thời gian chỉ có 48 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, với Oprah, ngồi thiền để tìm đến sự tĩnh lặng trong tâm hồn vẫn là hoạt động quan trọng cần phải được ưu tiên, kể cả cuối tuần đi chăng nữa.

Bill Gates: Hãy dành thời gian để xem xét lại bản thân

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 8

Người sáng lập của Microsoft đã từng nói rằng: “Ăn mừng cho thành công là tốt nhưng quan trọng hơn là cần phải chú ý đến những bài học rút ra từ sự thất bại”. Việc xem xét lại bản thân cần phải được thực hiện hàng ngày, đặc biệt, ngày cuối tuần là một cơ hội hoàn hảo để Bill Gates suy nghĩ về những bài học đã học được trong tuần, đồng thời tìm cách để cải thiện trong tuần tiếp theo. Điều đó đã giúp ông ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

Jack Dorsey: Hãy sẵn sàng cho phần còn lại của tuần

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 9

Jack Dorsey, cha đẻ của Twitter luôn nỗ lực làm việc hết sức mình vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Đến ngày thứ 7, ông dành thời gian để nghỉ ngơi, đi lang thang. Và sau đó vào ngày chủ nhật, ông lại quay trở lại công việc và sẵn sàng để giải quyết những gì còn tồn động trong tuần. Với người đàn ông này, ngày chủ nhật quả thực là một “vũ khí bí mật” giúp làm nên thành công thực sự.

Jay Z: Giữ động lực và ước mơ

10 thói quen cuối tuần đa màu sắc của những con người cực thành công 10

Jay Z, một nghệ sĩ hát rap nổi tiếng trên thế giới luôn chia sẻ về động lực làm việc của mình. Anh cho rằng: “Bạn có thể muốn thành công trong tất cả mọi thứ mà bạn muốn, nhưng để có được điều đó, bạn không thể chùn bước. Bạn không thể bỏ qua. Bạn không thể ngủ”. Thực tế là Jay Z đã không thể nổi tiếng như hiện nay nếu như anh không nỗ lực làm việc hết sức mình mọi lúc có thể. Với anh, nếu muốn có cơ hội dành thời gian cuối tuần trên một chiếc du thuyền, bạn phải không ngừng giữ được động lực và ước mơ của mình.   Còn thói quen của bạn thì sao? Và bạn học hỏi được gì từ những thói quen cuối tuần thú vị của những con người tuyệt vời này?  

(Tổng hợp từ www.lifehack.org)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM