10 lời khuyên cho việc bán hàng trực tuyến (Phần 1)

Mặc dù thương mại điện tử đã có từ khá lâu nhưng gần đây nhiều doanh nghiệp nhỏ mới cảm thấy đủ tự tin để dấn thân vào thế giới kinh doanh trực tuyến. Ngày nay, nhiều gói phần mềm đã được phân phối với nhu cầu về kiến thức lập trình, cho phép bất cứ ai có kỹ năng máy tính cơ bản chạy, quản lý và phát triển cửa hàng trực tuyến của mình.

Việc ứng dụng các trang web thương mại điện tử đã mang lại thành công mới cho hàng ngàn chủ cửa hàng hiện tại bán vô số các sản phẩm vật chất và kỹ thuật số. Để tìm được những sản phẩm trên trang web và kích thích nhu cầu mua của khách hàng là chìa khóa để giao dịch trực tuyến thành công. 10 bí quyết thương mại điện tử sau đây, một vài trong số đó là cơ bản nhưng thường bị bỏ qua, sẽ là nền tảng cho bất kỳ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến nhỏ lẻ nào.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

1. Đảm bảo cửa hàng trực tuyến trông thật chuyên nghiệp

Hãy chắc chắn rằng cửa hàng trực tuyến của bạn được trình bày một cách chuyên nghiệp đối với khách hàng ghé thăm trang web. Có thể thấy hàng trăm cửa hàng trực  tuyến với giao diện tồi khiến cho việc kinh doanh đi xuống. Hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn và xem trang web thương mại điện tử của họ trông như thế nào để rút ra một vài cảm hứng. Một giao diện chuyên nghiệp tạo dựng sự tự tin và giúp bạn tăng tỷ lệ ‘chuyển đổi’ từ khách viếng thăm thành khách mua hàng. Tóm lại, bạn có mua hàng từ một cửa hàng trực tuyến trông không chuyên nghiệp không?

2. Đặt các sản phẩm lên trang nhất

Đặt các sản phẩm trên trang nhất của cửa hàng thương mại điện tử cho phép bạn cung cấp chính xác những gì khách viếng thăm quan tâm ngay khi bước vào trang web của bạn. Một số cửa hàng để văn bản dài dòng về công ty hoặc hình ảnh của cửa hàng trên phố với một nút "mua sắm trực tuyến" bị chôn vùi đâu đó trong ‘rừng’ các liên kết trên trang web của họ. Đây là một sai lầm nghiêm trọng và có thể khiến nhiều khách viếng thăm nhấn ngay nút rời khỏi đó. Nếu cửa hàng của bạn bán xe đạp leo núi thì hãy đảm bảo chọn lọc những chiếc xe đạp leo núi xuất hiện ngay trên trang chính. Thêm vào đó, hãy đưa ra những ưu đãi tốt nhất và xe đạp giảm giá như là một sự khuyến khích cho người mua sắm đi sâu hơn vào cửa hàng của bạn.

3. Cơ cấu danh mục sản phẩm một cách hợp lý

Sắp xếp rõ ràng các danh mục sản phẩm ở vị trí dễ nhận thấy và cố gắng đảm bảo danh sách các danh mục xuất hiện trên tất cả các trang. Có một loạt các gói phần mềm thương mại điện tử chất lượng tốt hơn đi theo đặc tính này và sẽ cấu trúc các danh mục một cách tự động khi bạn đã nhập vào các chi tiết. Suy nghĩ về cách khách hàng sẽ xem xét xung quanh cửa hàng của bạn và đặt tên các danh mục của bạn dễ hiểu chứ không chung chung hoặc chỉ có khung giá. Việc này sẽ không chỉ hỗ trợ truy cập với điều hướng trang web của bạn, mà thêm vào đó sự hiện diện của các danh mục còn có thể được sử dụng để quảng bá các sản phẩm khác. Ví dụ, khách hàng có thể đang xem một sản phẩm trong phần "Xe đạp đường phố" và bị thu hút bởi danh mục "Xe đạp giảm giá" hiện ra trước mắt.

4. Đặt tên các sản phẩm một cách chính xác

Tên sản phẩm rất quan trọng cho người mua sắm và vị trí xuất hiện của sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm chính có thể tác động lớn đến lượng khách viếng thăm cửa hàng trực tuyến của bạn. Đặt tên sản phẩm một cách hợp lý cũng sẽ cho phép khách viếng thăm sử dụng hộp tìm kiếm riêng trong cửa hàng của bạn hiệu quả hơn. Theo kinh nghiệm, công thức hiệu quả nhất để đặt tên sản phẩm là thương hiệu + mẫu mã +loại sản phẩm, chẳng hạn như "Peddler Hilly500 Mountain Bike", "Peddler " là thương hiệu, "Hilly500" là mẫu mã và "Mountain Bike" là loại sản phẩm. Nhiều giải pháp phần mềm thương mại điện tử chất lượng sẽ đặt tên URL trang sản phẩm theo tên sản phẩm, đây sẽ là một sự trợ giúp rất lớncho các công cụ tìm kiếm, vì vậy lúc này bạn có một URL thân thiện cho trang sản phẩm như: www.yoursite.com/peddler-hilly500-mountain-bike.html.

5. Sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao

Hình ảnh sản phẩm có thể ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng trên cửa hàng vì thế điều quan trọnglà hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét, kích thước khá lớn và pha trộn càng nhiều càng tốt việc "xem và cảm nhận" cho cửa hàng online của bạn. Hình ảnh sản phẩm thu gọn phải đủ lớn để có thể nhìn thấy sản phẩm một cách dễ dàng, hình ảnh lớn hơn nên tải một cách nhanh chóng và không yêu cầu khách viếng thăm phải cuộn kéo, đặc biệt là từ trái sang phải. Lời khuyên là kích thước hình ảnh lớn hơn không nên rộng hơn 800 pixel để đảm bảo khả năng hiển thị dễ dàng trong tất cả các kích cỡ màn hình. KHÔNG BAO GIỜ sử dụng hình ảnh từ các trang web khác mà không được sự cho phép và luôn luôn xin phép nhà sản xuất nếu bạn có ý định sử dụng hình ảnh của họ. Nếu bạn là một đại lý ủy quyền cho các dòng sản phẩm, hầu hết các nhà sản xuất sẽ vui lòng để bạn có thể sử dụng hình ảnh của họ và một số thậm chí sẽ cung cấp một thư viện hình ảnh trên đĩa CD hay DVD.

Mời bạn đọc xem tiếp phần 2: 10 lời khuyên cho việc bán hàng trực tuyến (Phần 2)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM