Tính năng này cho phép cửa hàng tạo phiếu thu và ghi nhận các khoản thu này vào báo cáo lợi nhuận tổng hợp, giúp phản ánh đầy đủ và chính xác kết quả kinh doanh thực tế.
Sapo đã nâng cấp & bổ sung một số tính năng trong mục Giao hàng tại màn Tạo đơn hàng. Cụ thể:
Nâng cấp giao diện Giao hàng trong phần Tạo đơn hàng
Thêm mục “Tự giao hàng” vào phần lựa chọn phương thức giao hàng
Đối tác GHN: Thêm dịch vụ “Giao hàng thất bại - thu tiền”
Đối tác SPX: Thêm lựa chọn “Thu phí từ chối nhận đơn”
Đối tác Grab Express: Thêm dịch vụ Giao hàng Ưu tiên ở màn Tạo đơn hàng và cho phép tạo đơn ngay ở màn hội thoại từ kênh mạng xã hội
Đối tác VNP: Thêm gói dịch vụ “TMĐT đồng giá - Gói ưu đãi”
Đối tác Ahamove: Thêm thông tin bưu tá giao hàng trong hành trình đơn hàng
Đối tác GHTK: Bổ sung một số thuộc tính đơn hàng
1.7. Đồng bộ thông tin đơn hàng tự động khi tạo đơn trên App Chat OmniAI
Cập nhật tính năng đảm bảo:
Khi tạo đơn hàng Facebook, Instagram, Zalo trên app Chat OmniAI, hệ thống sẽ tự động truyền các thông tin tên, địa chỉ, nguồn tạo đơn hàng, thẻ tag… sang app Sapo.
Bạn có thể hoàn tất đơn hàng mà không cần nhập thủ công như trước.
1.8. Tăng/ Giảm giá sản phẩm khi tạo đơn hàng trên ứng dụng Chat OmniAI
Với tính năng này, chủ shop có thể:
Chỉnh giá sản phẩm trực tiếp khi tạo đơn, không ảnh hưởng giá gốc.
Tăng/ giảm theo tiền hoặc %, hệ thống tự động tính lại tổng đơn.
Nhờ đó shop có thể tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất xử lý công việc mà đảm bảo đơn hàng đúng như đã chốt với khách.
1.9. Nâng cấp chatbot AI
Các nâng cấp chatbot AI bao gồm:
Tìm kiếm sản phẩm từ hình ảnh: Chatbot AI tự động nhận diện hình ảnh khách gửi, đối chiếu với kho sản phẩm hiện có và trả về kết quả tương ứng (tên, giá, tình trạng còn hàng...) nhanh và chính xác.
Tạo đơn đa sản phẩm: Tự động nhận diện nhiều sản phẩm khách hỏi và gộp vào 1 đơn hàng. Nhân viên sẽ lên đơn hoặc gửi link trang thanh toán để khách hàng hoàn thành đơn.
Các nâng cấp này giúp nhà bán hàng phản hồi khách hàng nhanh chóng, xử lý đơn chính xác hơn và mang lại trải nghiệm mua sắm mượt mà, chuyên nghiệp cho khách hàng.
1.10. Phát hành hóa đơn điện tử thông minh
Các cập nhật gồm:
Kết nối nhiều mã số thuế: Tính năng này giúp mỗi chi nhánh hoạt động độc lập với đúng mã số thuế đã đăng ký, đảm bảo thông tin phát hành hóa đơn chính xác.
Cảnh báo trạng thái mã số thuế bên mua: Tự động kiểm tra tình trạng mã số thuế bên mua và cảnh báo nếu phát hiện rủi ro.
Tự động gửi dữ liệu hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền lên cơ quan thuế.
2. Kênh Sàn TMĐT
Những cập nhật này nhằm hỗ trợ người bán ứng phó linh hoạt với những thay đổi về chính sách bán trên sàn TMĐT.
2.1. Cảnh báo hoàn hàng trên Shopee, TikTok Shop
Hiển thị biểu tượng cảnh báo bên cạnh cột Mã đơn hàng trên giao diện quản lý đơn.
Cảnh báo áp dụng cho các đơn có trạng thái hủy hoặc có nguy cơ bị hoàn, được đồng bộ từ các sàn Shopee và TikTokShop.
Gợi ý phí Piship trong mục Hoàn hàng: So sánh phí hoàn hàng và phí Piship giúp shop dễ dàng đánh giá hiệu quả khi tham gia gói tiết kiệm vận chuyển Shopee Piship.
Bổ sung thêm cột Phí PiShip trong mục Đối soát: Doanh thu dự kiến sẽ được tính thêm khoản phí PiShip đối với các đơn hàng hoàn.
Bổ sung thêm cột Phí PiShip trong mục Chi phí: Dễ dàng kiểm tra khoản phí PiShip của đơn hàng, chủ động kiểm soát chi phí và tối ưu lợi nhuận thực tế.
Tính năng In hàng loạt Shopee cho phép nhà bán hàng chọn nhiều đơn hàng cùng lúc để in một cách nhanh chóng và tiện lợi. Kênh Sàn hỗ trợ chủ shop in đơn ở trạng thái Chờ lấy hàng (Đã xử lý) theo các lựa chọn:
In đơn theo từng gian (hệ thống thực hiện In đơn theo trạng thái hợp lệ)
Thêm mới/ ghi đè đơn hàng vào Phiếu đối soát đã tạo và chưa xác nhận: Tải file chứa danh sách đơn hàng trên kênh Sàn để cập nhật hoặc thay thế các đơn trong Phiếu đối soát chưa xác nhận, không cần tạo lại phiếu mới từ đầu.
Chọn/ bỏ chọn đơn hàng thủ công khi tạo Phiếu đối soát: Hệ thống hiển thị danh sách đơn hàng trên Sàn TMĐT để shop tự chọn thay vì lọc theo thời gian như trước.
Những cập nhật này giúp chủ shop tăng sự linh hoạt trong việc tạo và chỉnh sửa phiếu đối soát, rút ngắn thời gian thao tác cũng như kiểm soát dữ liệu đơn hàng chính xác hơn.
Tính năng Ghi nhận thông tin sổ quỹ vào ca bán hàng cho phép:
Ghi nhận phiếu thu hoặc phiếu chi ngay khi tạo mới một ca bán hàng.
Tự động cập nhật vào hệ thống sổ quỹ, hỗ trợ đối soát dễ dàng.
Đồng bộ thông tin giữa các bộ phận thu ngân, quản lý tài chính và kế toán.
3.2. Bổ sung thông tin “Đơn giá sau giảm giá”, % giảm giá sản phẩm vào mẫu in hóa đơn
Tính năng này đảm bảo:
Hiển thị rõ ràng giá gốc, mức chiết khấu và giá sau khi giảm của từng sản phẩm trên hóa đơn.
Tùy chọn linh hoạt trong cấu hình mẫu in để phù hợp với từng cửa hàng.
3.3. Áp dụng nhanh cấu hình mẫu in cho tất cả các chi nhánh
Việc áp dụng nhanh cấu hình mẫu in cho toàn bộ chi nhánh giúp:
Thiết lập mẫu in hóa đơn tại một chi nhánh và áp dụng đồng thời cho tất cả các chi nhánh còn lại.
Hỗ trợ quản lý mẫu in tập trung, dễ dàng thay đổi khi cần thiết.
Những nâng cấp này không chỉ giúp nhà bán hàng kiểm soát thu/ chi dễ dàng hơn mà còn minh bạch thông tin trên hóa đơn và tiết kiệm thời gian vận hành nhờ thiết lập mẫu in đồng bộ trên toàn hệ thống.
4. App Mobile, máy tính tiền
4.1. Phát hành hóa đơn điện tử ngay khi tạo đơn hàng POS
Cửa hàng có thể phát hành hóa đơn điện tử ngay khi tạo đơn hàng tại quầy trên thiết bị di động
Đáp ứng đầy đủ quy định về hóa đơn điện tử theo quy định của nhà nước đồng thời tối ưu quy trình bán hàng.
4.2. Tích hợp chi tiết đơn hàng khi phát hành hóa đơn
Hệ thống tự động lấy chi tiết đơn hàng và tích hợp vào hóa đơn điện tử khi phát hành.
Chủ cửa hàng không cần thao tác thủ công để điền lại thông tin, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.
4.3. In thông tin công nợ khách hàng trực tiếp từ thiết bị di động
Dễ dàng kiểm tra và in nhanh công nợ ở mọi thời điểm, ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.
Phù hợp với các cửa hàng kinh doanh theo mô hình đại lý, cộng tác viên hoặc bán lẻ kết hợp bán buôn (như VLXD, điện nước, thiết bị vệ sinh...)
5. Quản lý nhà hàng, dịch vụ - Nâng cấp chính sách giá cho nhóm lựa chọn
Nâng cấp cho phép bạn thiết lập giá bán topping/ món ăn khác nhau cho từng kênh bán hàng, bao gồm:
Giá tại cửa hàng / Web Order
Giá trên GrabFood
Giá trên ShopeeFood
Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh giá linh hoạt theo từng nền tảng, chính sách khuyến mãi, mức chiết khấu hoặc chiến lược kinh doanh riêng của từng kênh.
Các cập nhật trong tháng 6/2025 là bước tiếp theo trong hành trình Sapo đồng hành cùng chủ shop, giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Hãy khám phá và áp dụng ngay những tính năng mới này để vận hành kinh doanh chuyên nghiệp và tăng sự hài lòng của khách hàng hơn!