Gia tăng hiệu suất xử lý đơn hàng với 8 nâng cấp trong mục Giao hàng tại màn Tạo đơn hàng

  • Cập nhật lần cuối: 04/06/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Bán hàng hợp kênh

Để giúp nhà bán hàng thao tác nhanh chóng, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất xử lý đơn hàng, Sapo đã nâng cấp & bổ sung một số tính năng trong mục Giao hàng tại màn Tạo đơn hàng. Những cải tiến này không chỉ giúp quy trình xử lý đơn trở nên mượt mà hơn mà còn tăng khả năng giao hàng thành công, từ đó nâng cao trải nghiệm cho cả người bán và khách hàng.

Chi tiết nâng cấp và lợi ích cho nhà bán hàng

1. Nâng cấp giao diện Giao hàng trong phần Tạo đơn hàng

  • Thêm mục “Gợi ý vận chuyển”: Hệ thống tự động đề xuất đối tác giao hàng phù hợp nhất dựa trên tiêu chí như giá cước, tốc độ giao, loại hàng, khu vực nhận hàng… Nâng cấp này giúp chủ shop tiết kiệm thời gian lựa chọn, tối ưu chi phí và tăng tỷ lệ giao hàng thành công.
  • Thêm tùy chọn “Sắp xếp đối tác”: Người bán có thể ưu tiên thứ tự hiển thị đối tác giao hàng theo nhu cầu sử dụng. Hệ thống cũng tự động ghi nhớ phương thức vận chuyển gần nhất để đề xuất mặc định cho lần sau. Tính năng này giúp tăng tính linh hoạt cho nhân viên xử lý đơn hàng, thao tác nhanh gọn và phù hợp với quy trình vận hành riêng của từng shop.

2. Thêm mục “Tự giao hàng” vào phần lựa chọn phương thức giao hàng

Người bán hàng có thể chọn phương thức “Tự giao hàng” nếu muốn tự sắp xếp nhân viên, shipper riêng hoặc giao trực tiếp cho khách. Việc thêm lựa chọn “Tự giao hàng” giúp shop tăng tính chủ động, linh hoạt trong vận hành và tiết kiệm chi phí với các đơn hàng gần hoặc đã có đội ngũ giao hàng riêng.

3. Đối tác GHN: Thêm dịch vụ “Giao hàng thất bại - thu tiền”

Tính năng này cho phép người bán vẫn thu được tiền khi đơn giao thất bại và hàng bị hoàn về khi giao hàng qua đối tác GHN Express.

4. Đối tác SPX: Thêm lựa chọn “Thu phí từ chối nhận đơn”

Khi chọn dịch vụ này nhà bán hàng sẽ thu phí của người nhận cho đơn hàng người nhận từ chối không nhận hàng.

Cập nhật trên của đơn vị vận chuyển GHN và SPX giúp chủ shop giảm rủi ro mất doanh thu từ các đơn không giao thành công, từ đó tối ưu được chi phí vận hành.

5. Đối tác Grab Express

  • Thêm dịch vụ Giao hàng Ưu tiên ở màn Tạo đơn hàng: Khi chủ shop chọn dịch vụ này thì đơn hàng sẽ được ưu tiên xử lý trong thời gian ngắn nhất. Tính năng phù hợp với các đơn cần giao gấp, như đơn hàng vào cuối tuần, đơn cận giờ hoặc khách yêu cầu nhận sớm. Từ đó, gia tăng trải nghiệm và độ hài lòng từ khách, đặc biệt với nhóm khách VIP hoặc đơn hàng có giá trị cao.
  • Cho phép tạo đơn ngay ở màn hội thoại từ kênh mạng xã hội: Ở màn hình Hội thoại của kênh Social, nhà bán hàng có thể tạo đơn Grab Express ngay thay vì phải vào Tạo đơn trong mục Đơn hàng. Nâng cấp này giúp bạn tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng, tăng thêm trải nghiệm xử lý đơn liền mạch từ Chốt đơn -> Tạo đơn -> Giao hàng ngay trên 1 màn hình.

6. Đối tác VNP: Thêm gói dịch vụ “TMĐT đồng giá - Gói ưu đãi”

Thêm lựa chọn “TMĐT đồng giá - Gói ưu đãi” cho chủ shop trong lựa chọn Gói dịch vụ khi chọn đối tác vận chuyển Vietnampost. Việc bổ sung này giúp nhà bán hàng có thêm lựa chọn vận chuyển, tối ưu chi phí, phù hợp với nhiều nhu cầu giao hàng khác nhau, đặc biệt là với các đơn hàng số lượng lớn hoặc giao đi xa.

7. Đối tác Ahamove: Thêm thông tin bưu tá giao hàng trong hành trình đơn hàng

Bổ sung thêm thông tin về bưu tá như tên, SĐT giúp nhà bán hàng có thông tin để liên hệ với bưu tá khi đơn hàng có vấn đề. Khi bạn tạo đơn Ahamove qua Sapo, chủ shop cũng có thể theo dõi thông tin shipper trên hành trình đơn hàng.

8. Đối tác GHTK: Bổ sung một số thuộc tính đơn hàng

  • Nông sản/thực phẩm khô
  • Thực phẩm tươi
  • Hàng không xếp chồng
  • Hàng yêu cầu xếp đúng chiều
  • Hàng cây cối & Loại cây
  • Hẹn ngày giao hàng
  • Yêu cầu giao hàng

Việc bổ sung thêm các thuộc tính cho đơn hàng giúp người bán ghi chú chính xác yêu cầu đặc biệt của đơn hàng, từ đó đảm bảo quá trình giao vận an toàn, đúng hẹn và phù hợp với từng loại hàng hóa.

Lưu ý: Các tính năng vận chuyển được cập nhật trên chỉ áp dụng cho các đơn vị vận chuyển thuộc cổng vận chuyển tích hợp bằng tài khoản của nhà bán hàng, không áp dụng cho đơn vị vận chuyển tích hợp qua cổng Sapo Express.

Hy vọng với những nâng cấp và cải tiến trên, người bán hàng sẽ ngày càng tối ưu trong các hoạt động kinh doanh, từ đó bứt phá doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng.

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1