Đăng nhập nhanh chóng và đồng bộ qua SSO trên Sapo - Quản lý nhà hàng & dịch vụ

  • Cập nhật lần cuối: 03/10/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Quản lý nhà hàng và dịch vụ

Việc phải quản lý hàng chục tài khoản và mật khẩu cho từng kênh bán hàng không chỉ khiến chủ nhà hàng tốn nhiều thời gian với những thao tác rườm rà, chồng chéo, mà còn ẩn chứa nhiều rủi ro về bảo mật thông tin, có thể làm hoạt động kinh doanh mất kiểm soát bất cứ lúc nào.

Để giải quyết triệt để những vấn đề này, Sapo đã nâng cấp phương thức đăng nhập lên SSO (Single Sign-On) để mang đến trải nghiệm đăng nhập an toàn, đồng bộ và tiện lợi hơn cho người dùng.

1. Chi tiết nâng cấp

Từ ngày 09/10/2025, Sapo chuyển đổi sang phương thức đăng nhập SSO (Single Sign-On) trên hệ thống Sapo - Quản lý nhà hàng và dịch vụ, cụ thể:

  • Chủ nhà hàng, quán ăn chỉ cần một tài khoản duy nhất để truy cập vào nhiều dịch vụ, ứng dụng trong cùng một hệ sinh thái Sapo,
  • Không cần nhập lại tài khoản/ mật khẩu cho từng sản phẩm riêng lẻ, giúp thao tác nhanh chóng và đồng bộ hơn.
  • Phạm vi chuyển đổi:
    • Tài khoản đăng nhập bằng SĐT (bao gồm: tài khoản chủ cửa hàng, tài khoản nhân viên chuỗi): Hệ thống sẽ cập nhật tự động sang phương thức đăng nhập SSO, khách hàng không cần thao tác gì thêm.
    • Tài khoản nhân viên (thường): Vẫn đăng nhập bằng mã PIN / UserName - Password như hiện tại, Sapo sẽ có kế hoạch chuyển đổi trong thời gian tới.

Lưu ý: Sau khi hệ thống chuyển đổi từ ngày 09/10/2025:

  • Khách hàng đang đăng nhập Sapo: Vẫn sử dụng phần mềm như bình thường, khi nào khách hàng đăng xuất thì sau đó sẽ đăng nhập lại theo hình thức SSO.
  • Khách hàng chưa đăng nhập: Đăng nhập theo hình thức SSO.

2. Lợi ích cho chủ nhà hàng, quán ăn

  • Tiện lợi & đồng bộ hơn: Bạn chỉ cần một tài khoản duy nhất để truy cập toàn bộ sản phẩm trong hệ sinh thái Sapo. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, không còn loay hoay ghi nhớ nhiều mật khẩu khác nhau.
  • Tăng cường bảo mật, giảm thiểu rủi ro lộ lọt thông tin: Hệ thống đăng nhập tập trung giúp giảm thiểu nguy cơ lộ mật khẩu, bảo vệ dữ liệu và hoạt động kinh doanh của nhà bán hàng được an toàn tuyệt đối.
  • Trải nghiệm liền mạch: Một lần đăng nhập, sử dụng xuyên suốt nhiều dịch vụ, mang đến hành trình trải nghiệm mượt mà, không gián đoạn.

3. Hướng dẫn đăng nhập sau chuyển đổi

Tùy vào trạng thái tài khoản, hệ thống sẽ điều hướng cho khách hàng cách đăng nhập phù hợp. Tất cả đều được đồng bộ về cơ chế SSO, đảm bảo an toàn và liền mạch trong quá trình sử dụng:

Trường hợp

Cách đăng nhập sau chuyển đổi

Note

Khách hàng chỉ có tài khoản Sapo - Quản lý nhà hàng & dịch vụKhách hàng sử dụng SĐT và mật khẩu cũ để đăng nhậpVới khách hàng chưa đăng nhập vào phần mềm từ 01/08/2025: Sử dụng phương thức đăng nhập OTP hoặc tính năng "Quên mật khẩu" để đăng nhập
Khách hàng đã có SĐT đăng nhập SSO trên 1 dịch vụ khác của Sapo (Sapo Invoice, Sapo Omni AI)Dùng mật khẩu cũ trên hệ thống SSO để đăng nhập

Ví dụ:

- SĐT A có mật khẩu X trên SSO Sapo OMNI AI 

- SĐT A có mật khẩu Y trên Sapo - Quản lý nhà hàng & dịch vụ

=> Bạn đăng nhập bằng mật khẩu X

Hướng dẫn chi tiết

Cách đăng nhập với Sapo SSO 

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1