Quản lý giá bán linh hoạt với Chính sách giá cho nhóm lựa chọn

  • Cập nhật lần cuối: 03/07/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Quản lý nhà hàng & dịch vụ

Trước đây, để điều chỉnh giá topping khác nhau giữa cửa hàng và các kênh như GrabFood hay ShopeeFood, nhà bán phải tạo thêm các nhóm mặt hàng. Cách làm này tuy tạm thời giải quyết được vấn đề về giá, nhưng lại gây trùng lặp dữ liệu, khiến báo cáo doanh thu - lợi nhuận bị sai lệch, khó kiểm soát.

Để giải quyết bất cập này, Sapo ra mắt tính năng Chính sách giá cho nhóm lựa chọn. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng thiết lập giá món hoặc topping khác nhau giữa cửa hàng và các kênh online như GrabFood, ShopeeFood mà không cần tạo nhóm sản phẩm mới. Nhờ đó, việc quản lý mặt hàng chính xác hơn, báo cáo không bị sai lệch và hoạt động kinh doanh cũng hiệu quả hơn.

1. Chi tiết nâng cấp

Nâng cấp cho phép bạn thiết lập giá bán topping/ món ăn khác nhau cho từng kênh bán hàng, bao gồm:

  • Giá tại cửa hàng / Web Order
  • Giá trên GrabFood
  • Giá trên ShopeeFood

Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh giá linh hoạt theo từng nền tảng, chính sách khuyến mãi, mức chiết khấu hoặc chiến lược kinh doanh riêng của từng kênh.

2. Lợi ích cho chủ quán ăn, nhà hàng

  • Chủ động điều chỉnh giá bán theo chính sách của Shopee/ Grab:  Mỗi kênh như GrabFood, ShopeeFood hay bán tại cửa hàng đều có mức chiết khấu khác nhau. Việc thiết lập giá riêng giúp bạn cân đối lợi nhuận, tránh bị ảnh hưởng bởi phí nền tảng.
  • Dễ dàng quản lý và cập nhật giá chỉ từ một nơi duy nhất: Thay vì phải điều chỉnh thủ công trên từng nền tảng, bạn chỉ cần thao tác một lần tại Sapo, điều này giúp chủ nhà hàng tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong vận hành.
  • Đảm bảo tính chính xác trong báo cáo: Chủ quán không cần tạo thêm nhóm món hoặc topping để phân biệt giá giữa các kênh, giúp tránh trùng lặp dữ liệu và đảm bảo báo cáo doanh thu, chi phí luôn chính xác.
  • Tối ưu doanh thu bán hàng: Việc linh hoạt điều chỉnh giá theo từng nền tảng, thời điểm và nhóm khách hàng giúp chủ nhà hàng triển khai khuyến mãi, combo hiệu quả hơn, đồng thời kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh và tối ưu doanh thu trên mỗi kênh bán hàng.

Các chủ nhà hàng, quán ăn hãy trải nghiệm ngay nâng cấp này trên Sapo để tối ưu quy trình quản lý bán hàng nhé!

Hy vọng rằng những nâng cấp và cải tiến này sẽ giúp bạn quản lý nhà hàng, quán ăn hiệu quả hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ cho doanh thu cũng như lợi nhuận trong thời gian tới.

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1