Chat OmniAI - Công cụ tư vấn, chốt đơn tự động hữu ích cho nhà bán hàng trên Facebook & Shopee

  • Cập nhật lần cuối: 27/03/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Kênh Facebook, Kênh sàn TMĐT, Bán hàng hợp kênh

Bạn đang kinh doanh trên Facebook & Shopee nhưng nhưng tin nhắn khách hàng rải rác khắp nơi, mất nhiều thời gian trả lời, đặc biệt vào giờ cao điểm? Khách nhắn ngoài giờ không ai hỗ trợ? Chatbot thì cứng nhắc, chỉ trả lời theo kịch bản có sẵn, khiến bạn bỏ lỡ vô số cơ hội chốt đơn? Thấu hiểu những khó khăn này, Sapo mang đến giải pháp Chat OmniAI – công cụ tư vấn và chốt đơn tự động giúp nhà bán hàng trên Facebook & Shopee tối ưu hiệu suất và gia tăng doanh thu.

1. Chat OmniAI có gì đột phá?

  • Quản lý tin nhắn tập trung: Gom toàn bộ tin nhắn Facebook, Shopee vào một nơi duy nhất, giúp bạn kiểm soát dễ dàng và phản hồi nhanh chóng.

  • Tư vấn thông minh, linh hoạt: AI hiểu ngữ cảnh, trả lời tự nhiên như người thật và có thể tư vấn sản phẩm, hướng dẫn đổi trả, tra cứu đơn hàng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể  đa dạng phong cách ngôn ngữ phản hồi từ thân thiện, vui vẻ đến chuyên nghiệp.

  • Linh hoạt chuyển đổi giữa AI và nhân viên: Khi gặp câu hỏi phức tạp, AI có thể tự động chuyển cho nhân viên hỗ trợ ngay lập tức.

  • Gợi ý địa chỉ chính xác tới 90% (áp dụng trên Facebook): AI tự động đề xuất địa chỉ đầy đủ dựa trên thông tin khách cung cấp, giúp đặt hàng nhanh hơn, hạn chế sai sót.

2. Lợi ích Chat OmniAI mang lại cho nhà bán hàng

  • Không bỏ lỡ khách hàng: Chat OmniAI giúp bạn quản lý tin nhắn tập trung từ Facebook & Shopee vào một giao diện duy nhất, giúp kiểm soát dễ dàng và phản hồi nhanh chóng. Không còn tình trạng bỏ sót tin nhắn hay mất đơn hàng vì quá tải!

  • Tư vấn chuyên nghiệp: Với khả năng hiểu ngữ cảnh, AI phản hồi tự nhiên như con người, hỗ trợ tư vấn sản phẩm, hướng dẫn đổi trả, tra cứu đơn hàng một cách mượt mà, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Trước đây, khi khách hàng nhắn tin ngoài giờ hoặc vào những lúc nhân viên bận, tin nhắn dễ bị bỏ lỡ, dẫn đến mất đơn hàng. Với Chat OmniAI, tin nhắn sẽ được phản hồi ngay lập tức chỉ trong vài giây, mang lại trải nghiệm chuyên nghiệp cho khách hàng.

  • Chốt đơn nhanh chóng: AI đề xuất địa chỉ giao hàng chính xác tới 90% dựa trên thông tin khách cung cấp, giúp quá trình đặt hàng nhanh hơn, giảm thiểu sai sót 

3. So sánh Chat OmniAI với chatbot thông thường

Tiêu chí

Chat OmniAI

Chatbot thông thường

Khả năng xử lý tin nhắn

Hỗ trợ đa kênh (Facebook, Shopee), gom tin nhắn về một nơi

Chỉ hỗ trợ trên từng kênh riêng lẻ

Trả lời tin nhắn

AI hiểu ngữ cảnh, phản hồi tự nhiên như người thật

Trả lời theo kịch bản có sẵn, không linh hoạt

Thiết lập kịch bản

Không cần tạo kịch bản chi tiết, AI tự động tư vấn theo tình huống

Phải tạo nhiều kịch bản cố định, mất thời gian thiết lập

Chốt đơn hàng

AI hỗ trợ lấy thông tin đặt hàng nhanh chóng, tư vấn chốt đơn tự động

Phụ thuộc vào kịch bản có sẵn, không linh hoạt

Gợi ý địa chỉ giao hàng

Tự động đề xuất địa chỉ chính xác tới 90% trên Facebook

Không có tính năng này

Chuyển đổi giữa AI và nhân viên

Linh hoạt, AI tự động chuyển cho nhân viên khi gặp câu hỏi phức tạp

Chỉ có thể chuyển nếu kịch bản đã được thiết lập trước

Tương tác với khách hàng

AI có thể thay đổi phong cách trò chuyện (thân thiện, chuyên nghiệp,…)

Câu trả lời cứng nhắc, khó tùy chỉnh theo giọng điệu

4. Ví dụ thực tế ứng dụng Chat OmniAI vào tư vấn chốt đơn tự động

Với tình huống: Shop bán hàng thời trang sử dụng Chat OmniAI cho hoạt động tư vấn bán hàng trên Facebook

Chat OmniAI sẽ trả lời được các câu hỏi về: 

  • Thông tin sản phẩm (còn hàng/hết hàng, màu sắc, hình ảnh thực tế, giá bán của sản phẩm)

  • Tư vấn size số phù hợp cho người mua

  • Trả lời chính xác thông tin chính sách giá, vận chuyển cho shop

  • Hỏi thông tin đặt hàng (tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ,... ) để chuyển về cho nhân viên xử lý đơn hàng cho khách.

  • Gợi ý địa chỉ giao hàng tự động, chính xác cao

Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng giải pháp: Tại đây

Nếu bạn chưa sở hữu phần mềm Sapo mà muốn trải nghiệm tính năng này, hãy nhanh tay đăng ký dùng thử phần mềm ngay nhé.

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1