Giảm rủi ro vi phạm chính sách Shopee và tiết kiệm thao tác vận hành với nâng cấp mới trên Chat OmniAI

  • Cập nhật lần cuối: 03/12/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Bán hàng hợp kênh

Trong quá trình tư vấn khách hàng, nhiều nhà bán hàng lo ngại Chatbot AI sử dụng từ khóa bị cấm trên Shopee dẫn đến cảnh báo vi phạm. Đồng thời, việc bật/tắt AI thủ công gây tốn thời gian và dễ làm gián đoạn trải nghiệm khách hàng.

Hiểu được điều này, Sapo nâng cấp Chatbot AI với 2 tính năng Hiển thị từ khóa cấm ShopeeTự động bật/tắt AI phản hồi theo khung giờ, giúp nhà bán hàng kiểm soát nội dung an toàn và tối ưu thao tác vận hành.

Cùng xem chi tiết các tính năng mới dưới đây.

1. Bổ sung prompt từ khóa cấm Shopee

1.1. Chi tiết tính năng

Với nâng cấp “Bổ sung prompt từ khóa cấm Shopee”, giờ đây nhà bán hàng có thể:

  • Xem các từ khóa bị cấm trên Shopee được hiển thị sẵn trong mục “Cá nhân hóa Prompt”
  • Bổ sung trong mục “Từ khóa bị cấm” khi thiết lập lệnh Chatbot AI tùy theo ngành hàng hoặc khuyến nghị của Shopee

Lưu ý: 

  • Khi nhà bán hàng chọn Chatbot AI và kênh áp dụng là Shopee, hệ thống sẽ hiển thị mục “Từ khóa bị cấm”
  • Hiện tính năng này chỉ có trên bản web

1.2. Lợi ích tính năng

  • Giảm nguy cơ bị cảnh báo vi phạm trên Shopee: Câu lệnh mẫu cập nhật sẵn từ khóa bị cấm và cho phép chỉnh sửa theo ngành hàng, đảm bảo nội dung phản hồi của Chatbot AI.
  • Dễ kiểm soát nội dung phản hồi: Nhà bán hàng chủ động theo dõi và bổ sung từ khóa cấm, hạn chế rủi ro vi phạm chính sách.
  • Tối ưu trải nghiệm vận hành: Nhà bán hàng không cần rà soát từng câu phản hồi của Chatbot AI nhờ từ khóa cấm đã được kiểm soát ngay trong phần cấu hình.

2. Cấu hình tự động bật/tắt AI phản hồi

2.1. Chi tiết tính năng

Với nâng cấp ‘Cấu hình tự động bật/tắt AI phản hồi’, người dùng có thể đặt khung giờ hoạt động hàng ngày cho AI, hệ thống sẽ tự động kích hoạt AI trong khung giờ đã cài đặt và ngừng phản hồi ngoài khung giờ đó 

Các tùy chọn thiết lập thời gian AI phản hồi tin nhắn bao gồm: 

  • Cả ngày: AI phản hồi tương tác của khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào
  • Vắng mặt: AI phản hồi tương tác của khách hàng trong khung giờ "Vắng mặt" của cửa hàng
  • Làm việc: AI chỉ gửi tin nhắn trong khung giờ "Làm việc" của cửa hàng
  • Khung giờ nhất định: Người dùng có thể tùy chỉnh khoảng thời gian cụ thể

Lưu ý: Khung giờ AI gửi bám đuổi không phụ thuộc vào thời gian AI phản hồi tin nhắn đã cài đặt

2.2. Lợi ích tính năng

  • Tiết kiệm thời gian: Nhà bán hàng có thể giảm thao tác bật/tắt Chatbot AI thủ công trong quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng
  • Tối ưu chi phí vận hành và tăng hiệu quả kinh doanh: Cài đặt Chatbot AI chỉ phản hồi trong một khung giờ nhất định, giúp tránh phát sinh chi phí không cần thiết và giảm sai sót do phản hồi không phù hợp (vì dữ liệu có thể chưa đầy đủ trong quá trình ban đầu huấn luyện AI)

Với hai tính năng mới trên, Sapo giúp nhà bán hàng kiểm soát nội dung phản hồi trên Shopee hiệu quả hơn và vận hành Chatbot AI chuyên nghiệp, đồng nhất, từ đó tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Đăng nhập Sapo ngay hôm nay để trải nghiệm và nâng cao hiệu quả vận hành cho cửa hàng của bạn!
 

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1