Cảnh báo đơn “rơi” - Không bỏ lỡ cơ hội chốt đơn

  • Cập nhật lần cuối: 15/08/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Bán hàng hợp kênh

Nhà bán liên tục đầu tư cho quảng cáo, khuyến mãi, livestream… để kéo tương tác về. Nhưng khi lượt tương tác tăng, áp lực xử lý cũng tăng theo với nhiều rủi ro như tin nhắn, bình luận chưa kịp phản hồi, khách để lại SĐT hoặc địa chỉ nhưng chưa chốt đơn, đơn đã tạo nhưng chưa đẩy vận chuyển.

Hiểu rõ những nỗi lo đó, Cảnh báo đơn “rơi” trên Sapo được thiết kế như một “trợ lý” 24/7, tự động phát hiện và nhắc nhở ngay các trường hợp có nguy cơ bỏ sót, giúp bạn xử lý đúng lúc - đúng việc, không rơi khách, không rơi đơn.

1. Chi tiết tính năng

Với tính năng Cảnh báo đơn “rơi”, Hệ thống tự động phát hiện các hội thoại và đơn hàng có nguy cơ bị bỏ sót, không được xử lý kịp thời, từ đó gửi cảnh báo để giúp bạn: Tăng tỉ lệ phản hồi nhanh, không bỏ lỡ khách tiềm năng và đẩy vận chuyển đúng thời gian. 

  • Cảnh báo chưa phản hồi:
    • Tính năng này giúp nhà bán hàng nhận ngay thông báo khi có tin nhắn hoặc bình luận mới trên trang nhưng chưa được phản hồi. Người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh thời gian nhận cảnh báo theo nhu cầu: 0 phút, 5 phút, 10 phút, 15 phút…
    • Số hiển thị trên cảnh báo phản ánh số hội thoại đang có tin nhắn chưa được trả lời (không tính theo số tin nhắn đến). Mỗi khi người dùng phản hồi một hội thoại, hệ thống sẽ tự động trừ đi 1 khỏi số cảnh báo.
  • Cảnh báo chưa tạo đơn:

    Tính năng này giúp nhà bán hàng nhận ngay thông báo khi người mua nhắn tin đến fanpage có SĐT, có địa chỉ Người dùng, hoặc có chứa các từ khóa do chủ Shop thiết lập. Mỗi khi bạn tạo đơn hàng trực tiếp trên hội thoại được cảnh báo, hệ thống sẽ tự động trừ đi 1 khỏi số cảnh báo.

    Lưu ý: Đối với các hội thoại trên Shopee sẽ không có phần cảnh báo chưa tạo đơn. 

  • Cảnh báo chưa đẩy vận chuyển:

    Nhà bán hàng sẽ nhận thông báo khi có đơn hàng đã được tạo nhưng chưa đẩy cho đối tác vận chuyển (DTVC) hoặc đơn vị vận chuyển bên ngoài. 

    Lưu ý:

    • Cảnh báo vận chuyển áp dụng cả với những đơn hàng được tạo từ Trang thanh toán và không áp dụng với các hội thoại trên Shopee.
    • Hội thoại bị cảnh báo đẩy hết đơn hàng được tạo sang DTVC hoặc đơn vị vận chuyển bên ngoài từ thời điểm bật cấu hình thì số cảnh báo -1.
    • Hội thoại có đơn hàng bị cảnh báo -> tiến hành hủy đơn thì số cảnh cáo cũng sẽ trừ 1.
  • Popup cảnh báo:
    • Nếu người dùng tắt cảnh báo và sau một thời gian bật lại, hệ thống sẽ không ghi nhận các cảnh báo phát sinh trong khoảng thời gian cảnh báo bị tắt. Tuy nhiên, những hội thoại đã được cảnh báo trước thời điểm tắt vẫn được hệ thống theo dõi và sẽ tự động trừ khỏi số cảnh báo khi có thay đổi trạng thái.
    • Ngoài popup cảnh báo trực tiếp tại màn hình hội thoại, nhà bán hàng có thể xem toàn bộ thông tin cảnh báo trong module Báo cáo.

2. Lợi ích mang lại

  • Chăm sóc khách hàng kịp thời: Việc phản hồi nhanh chóng, kịp thời không chỉ giúp nhà bán hàng tăng khả năng chốt đơn mà còn tạo ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng.
  • Dễ dàng xác định được khách tiềm năng: Thông qua các tiêu chí như: SĐT, địa chỉ hoặc từ khóa mua hàng, nhà bán hàng dễ dàng nhận diện được khách hàng tiềm năng, ưu tiên xử lý, từ đó tăng chuyển đổi đơn hàng.
  • Tối ưu thời gian vận hành: Với cảnh báo tự động, nhà bán hàng không cần thao tác lọc thủ công, giúp tiết kiệm thời gian và tập trung xử lý các hội thoại, đơn hàng quan trọng.

Đây là tính năng mới chưa có ở bất kỳ phần mềm đối thủ nào, đặc biệt hữu ích cho các shop có lượng hội thoại và đơn hàng lớn mỗi ngày. Hy vọng với tính năng này, Nhà bán hàng sẽ tối ưu vận hành, bứt phá doanh số và giữ vững lợi thế trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt.

 

 

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1