YouTuber là gì? 5 cách kiếm tiền cực tốt trên YouTube

Thời đại hiện nay chúng ta đã được chứng kiến sự ra đời của rất nhiều ngành nghề thú vị một trong số đó chính là nghề YouTuber. Vậy bạn đã thực sự hiểu nghề YouTuber là gì hay chưa? Nghề YouTuber kiếm được bao nhiêu tiền và họ kiếm tiền từ những nguồn nào? Hãy cùng theo chân Sapo.vn tìm hiểu về ngành nghề đang HOT nhất những năm gần đây nhé.

1. Nghề YouTuber là gì?

Như chúng ta đã biết, YouTube hiện đang là nền tảng cung cấp video miễn phí lớn nhất trên thế giới. Tại đây bạn có thể tìm kiếm video của tất cả các chủ đề, lĩnh vực, ngành nghề một cách đơn giản. Và để có những video này, chúng ta cần những người đứng sau cung cấp và đó chính là nghề YouTuber.

Những người làm nghề YouTuber sẽ có nhiệm vụ sáng tạo, sản xuất nội dung cho các video và upload lên nền tảng YouTube. Tuy nhiên để những video có thể hoạt động và tiếp cận được với người xem, người làm nghề YouTuber cần phải tuân thủ quy tắc về tiêu chuẩn cộng đồng, những hình ảnh, âm thanh sử dụng trong video phải được sự đồng ý và cho phép của chủ sở hữu.

Nghề YouTuber là gì
YouTuber là gì?

Những video có khuynh hướng bạo lực, vi phạm đạo đức sẽ không được phép xuất hiện trên YouTube. Nếu đăng cũng sẽ lập tức bị gỡ xuống thậm chí là bị xóa kênh. Bởi vậy bên cạnh sự thoải mái trong việc lựa chọn nội dung, tự do sáng tạo video, những người làm nghề YouTuber cũng cần chú ý khi lựa chọn những nội dung nhạy cảm. 

Sản phẩm mà các YouTuber làm ra và đăng tải trên kênh YouTube của mình chính là công cụ kiếm tiềm của họ. Những khoản hoa hồng hấp dẫn, sự nổi tiếng nhanh chóng chính là một trong các lý do chính khiến nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn nghề YouTuber là nghề thu nhập chính của mình. 

2. Nghề YouTuber kiếm được bao nhiêu tiền? 

Tất nhiên không có ai làm việc gì một cách miễn phí và nghề YouTuber cũng vậy. Nghề YouTuber không những kiếm ra tiền mà là kiếm ra rất nhiều tiền nếu bạn chọn chủ đề thông minh và đầu tư nội dung chuyên nghiệp. Để bạn hiểu rõ hơn thì nghề YouTuber kiếm tiền qua 5 nguồn sau đây:

2.1 Đăng ký trở thành đối tác của YouTube (YouTube partner)

Nếu bạn mới kiếm tiền trên YouTube thì đây có lẽ là cách kiếm tiền đơn giản và an toàn nhất mà bạn nên lựa chọn. Khi trở thành đối tác của YouTube bạn sẽ được bật chế độ kiếm tiền đồng thời các video quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị trên các sản phẩm của bạn.

Với mỗi lần người xem click vào quảng cáo trên video của bạn, bạn sẽ được tính tiền. Theo thuật toán mới cập nhật của YouTube thì một video sẽ được nhận tối đa là 100$ tương đương với khoảng 2.200.000 vnđ. Khi video của bạn đã đạt đến ngưỡng này, YouTube sẽ tự động chuyển tiền vào tài khoản cho bạn thông qua Western Union.

nghề youtuber kiếm được bao nhiêu tiền
Trở thành đối tác của YouTube giúp YouTuber có thêm thu nhập

2.2 Nhận quảng cáo trực tiếp từ các nhãn hàng

Cách kiếm tiền này phù hợp với những chủ kênh có tầm ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng, có nhiều lượt người theo dõi trên cả hai nền tảng YouTube và mạng xã hội. Khi này các thương hiệu sẽ liên hệ và booking bạn tham gia các chiến dịch quảng cáo của họ để thương hiệu phủ sóng nhanh hơn.

Nhiệm vụ của bạn là làm những video để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của các brand. Video của bạn càng được nhiều người xem mức hoa hồng bạn nhận được sẽ càng cao. Tuỳ vào độ nổi tiếng của mỗi người khác nhau mà thù lao cũng khác nhau. Ngoài ra, hoa hồng bạn nhận được cũng phụ phụ thuộc vào ngân sách của mỗi nhãn hàng.

2.3 Kêu gọi Donate

Thường chúng ta sẽ thấy hình thức kiếm tiền này xuất hiện nhiều tại các livestream của các streamer. Tức là bạn sẽ là người kêu gọi quyên góp từ tất cả những người đang xem bạn lên sóng. Người xem có thể quyên góp thông qua những thông tin mà bạn để lại trong bình luận, phần mô tả hay ngay trong video. 

Những nhân vật nổi tiếng lựa chọn kiếm tiền theo cách này có thể kể đến YouTuber PewPew, Độ Mixi,...Tuy nhiên để làm được điều này bạn cũng cần phải đáp ứng đầy đủ tiêu chí về tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, lượt subscribe lớn, số người theo dõi - tương tác trên mạng xã hội FaceBook và Instagram cao.

youtuber là nghề gì
Lượt theo dõi trên kênh cao có thể kêu gọi Donate

2.4 Tham gia Network

Còn một cách dễ hơn giúp bạn kiếm tiền từ nghề YouTuber đó chính là tham gia các network. Hiện nay trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều các network khác nhau để thuận tiện quản lý nội dung và phân phối các quảng cáo cho video của bạn. Và bạn có thể chủ động theo dõi các nguồn thu nhập của mình tại các network này.

Với cách làm này, bạn sẽ không cần phải đăng ký tài khoản Adsense như hình thức YouTube partner nữa, thay vào đó các network này sẽ tự động thanh toán tiền qua tài khoản ngân hàng. Những network mà bạn có thể tham gia ví dụ: Vidgenx, AdRev, Freedom, FullScreen,...

2.5 Bán hàng trên kênh YouTube

Sở dĩ YouTube là kho tàng video khổng lồ và có lượng truy cập lớn mỗi ngày, bạn cũng có thể tận dụng lợi thế này để làm những video kinh doanh ngay trên YouTube. Thay vì tìm các chủ đề bạn có thể lấy sản phẩm mình đang kinh doanh trở thành nội dung chính của kênh.

Tại mỗi video bán hàng bạn hãy giới thiệu kỹ hơn với khách hàng về đặc tính, công dụng, thành phần…và dưới mỗi phần mô tả video hoặc bình luận bạn có thể gắn link fanpage hoặc website để điều hướng khách hàng về các kênh online này. Càng nhiều người xem và tương tác bạn sẽ càng có thêm nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, thuyết phục được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm hơn.

Xem thêm: Quảng cáo YouTube là gì? Các loại quảng cáo YouTube phổ biến nhất

3. Cách trở thành YouTuber chuyên nghiệp

Để có thể bắt đầu với nghề YouTuber bạn không chỉ cần đăng ký kênh mà sẽ cần phải chuẩn bị nhiều hơn thế. Những điều cơ bản mà bạn cần phải chuẩn bị bao gồm:

- Tham gia các khóa học về quay dựng chỉnh sửa video. 

- Chuẩn bị đầy đủ những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình sản xuất video: Máy ảnh, phần mềm cắt ghép, edit video, đạo cụ…

- Tuân thủ tuyệt đối các tiêu chuẩn cộng đồng của YouTube.

- Không sao chép, ăn cắp chất xám của người khác để đưa lên kênh của mình.

- Nếu muốn đăng các sản phẩm của người khác cần ghi rõ nguồn từ ai.

- Nghiên cứu những dạng video phù hợp với thị hiếu của người xem.

- Sáng tạo và lên kế hoạch phát triển nội dung một cách chuyên nghiệp và bài bản.

- Cần kiên nhẫn để cho ra những sản phẩm video chất lượng.

- Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

- Giữ vững tâm lý trước những ý kiến phản ứng trái chiều, tiếp thu góp ý của mọi người và chỉnh sửa nếu thấy cần thiết.

Cách trở thành YouTuber chuyên nghiệp
Bạn cần chuẩn bị rất nhiều nếu muốn trở thành YouTuber chuyên nghiệp

Tổng kết

Có thể thấy để “dấn thân” vào nghề YouTuber rất dễ tuy nhiên làm thế nào để có thể phát triển và kênh của bạn tìm được chỗ đứng vững chắc trong ngành này lại là một bài toán khó vô cùng. Bởi lẽ ngoài ánh hào quang bạn nhận được (hoa hồng, subscribe, nổi tiếng) thì bạn cũng sẽ phải đương đầu với rất nhiều thử thách như

  • Cái bóng quá lớn từ những người đi trước.
  • Những rèm pha, ý kiến chỉ trích trái chiều đến từ cộng đồng mạng.
  • Chi phí để đầu tư những dụng cụ, trang thiết bị đắt đỏ.
  • Cần đầu tư rất nhiều thời gian và chất xám
  • ...

Nếu bạn đủ tự tin vượt qua những rào cản trên hãy thử sức với nghề YouTuber ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền hiệu quả đến từ kênh video tỷ đô YouTube.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về nghề YouTuber cũng như giúp bạn tìm ra định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Chúc bạn thành công với con đường mình đã lựa chọn và đừng quên theo dõi những bài viết bổ ích trên trang blog của Sapo.vn nhé.

Xem thêm: Cách để nhận được các nút YouTube mới nhất 2022 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM