Ý tưởng kinh doanh ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Năm nay việc nghỉ lễ ngày quốc tế lao động được Chính phủ phê duyệt nghỉ 6 ngày cho cán bộ công nhân viên. Số ngày nghỉ được tăng lên cùng với việc nhu cầu ăn uống và mua sắm của người tiêu dùng cũng tăng lên. Khoảng thời gian làm việc căng thẳng họ sẽ giành thời gian để nghỉ ngươi và chăm sóc gia đình trong những ngày nghỉ.

Cùng với các tua du lịch giá rẻ kích cầu cho ngành du lịch hay các chương trình giảm giá, tặng quà tại các siêu thị, cửa hàng thời trang. Thì điều mà ít người nghĩ đến đó là ý tưởng kinh doanh hàng ăn vào dịp lễ này. Nhu cầu ăn uống luôn tăng cao trong những ngày này. Giới trẻ thì đi ăn cùng bạn bè, các gia đình thì đi cùng những thành viên trong gia đình. Đó có thể là những nhà hàng sang trọng hay các quán ăn nhanh. Hay những ý tưởng kinh doanh tăng thêm thu nhập cho bản thân mà mất ít chi phí. Vậy tại sao không lên ý tưởng kinh doanh cho những ngày nghỉ sắp tới?

1. ý tưởng kinh doanh với cửa hàng ăn nhanh

Cửa hàng ăn nhanh là lựa chọn hàng đầu của các gia đình trẻ, hay giới trẻ. Với cách sống năng động, các quán ăn nhanh luôn mang lại không khí thoải mái nhất. Tuy nhiên tại lotte hay kfc chỉ chuyên phục vụ về gà hay mỳ ý, thì nhu cầu về các món ăn khác luôn được tìm kiếm.

Hãy tự mở cho mình một cửa hàng ăn nhanh. Bạn không cần cầu ý như tại các cửa hàng ăn nhanh như lotte, bạn chỉ cần một cửa hàng nhỏ với cách bài trí độc đáo. Và hãy đảm bảo rằng các món ăn tại quán bạn phải ăn được  ( đùa thôi J)) , hãy làm mới danh sách món ăn bằng việc đa dạng hóa. Khách hàng sẽ rất thích thú nếu biết tại của hàng của bạn có nhiều món mà họ ưa thích hơn là sự lựa chọn eo hẹp chỉ có gà.

Ý tưởng kinh doanh này phù hợp với những bạn trẻ yêu thích việc nấu ăn. Với các cửa hàng ăn đang kinh doanh rồi thì bạn hãy làm mới và đa dạng thực đơn của mình. Và việc mở cho mình một cửa hàng ăn mới với nhiều khuyến mãi khi khai chương khách hàng cũng thích thú và tò mò về cửa hàng của bạn. Sự tò mò luôn kích cầu hiệu quả.

ý tưởng kinh doanh

2. Ý tưởng kinh doanh về cửa hàng đồ nướng hoặc lẩu

Những cửa hàng ăn như đồ nướng hay đồ lẩu không phải mới mẻ nếu không nói trên thị trường lượng cửa hàng như thế này đang rất nhiều. Nhưng đây cũng là lựa chọn cho những ai đang có ý tưởng kinh doanh cửa hàng ăn.

Ngày lễ nghỉ nhiều là cơ hội tụ tập của các đấng mày râu. Và nhậu là cái không thể thiếu. Những cửa hàng lẩu hay đồ nướng luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Cảm giác rộng rãi thoải mái tại những quán này luôn khiến những câu truyện trở lên sôi động hơn và gần gũi hơn.

Ý tưởng kinh doanh này cần số vốn không hề nhỏ vì cần trang bị nhiều đồ dùng cần thiết cho cửa hàng, nhưng doanh thu mang lại đủ lớn để bạn chi trả chi phí và lợi nhuận.

3. Ngày nghĩ lễ với các tua du lịch của khách nước ngoài

Theo con số đánh giá của những công ty du lịch. Trong những dịp  nghỉ lễ nhu cầu du lịch tăng gấp 3 lần cho những ngày bình thường và trong số đó là lượng khách nước ngoài chiếm số lượng khá lớn. Họ đến với Việt Nam để tìm hiểu về những văn hóa lâu đời những điều mới mẻ nơi đây. Và thủ đô Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh ( hay những thành phố lớn ) cũng là lựa chọn của khá nhiều người.

ý tưởng kinh doanh

Bạn có vốn tiếng anh khá và có thể giao tiếp thành thạo với người nước ngoài, hãy liên lạc với các công ty du lịch và nhận tua hướng dẫn tham quan cho khách nước ngoài. Công việc khá nhàn hạ và đó cũng là một khoản thu nhập hấp dẫn cho bạn trong dịp lễ này. Hay bạn có thể lập một nhóm để việc nhận tua sẽ nhiều hơn.

4. Ship đồ ăn tại nhà

Ý tưởng kinh doanh này bạn có thể bắt đầu ngay mọi lúc mọi nơi. Vì khách hàng luôn có nhu cầu mua hàng nhưng cũng khá ngại khi ra ngoài mua đồ. Ngay cả trong nhưng ngày bình thường hay ngày lễ thì nhu cầu này vẫn là vô hạn.

Bạn có một cửa hàng ăn thì hãy lên ý tưởng ngay. Vừa phục vụ tốt khách hàng để họ ở lại lâu dài với cửa hàng của bạn mà vừa gia tăng thêm doanh số bán hàng.

Với ngày nghỉ thì việc tổ chức ăn uống tại nhà cũng là lựa chọn của nhiều gia đình để tạo cảm giác ấm cúng. Và nhu cầu gọi đồ ăn về nhà cũng được nhiều người lựa chọn để không mất thời gian nấu nướng.

Những dịp nghỉ lễ luôn là cơ hội vàng để kiếm tiền cho mọi người với những ý tưởng kinh doanh độc đáo và hốt bạc. Hãy bắt đầu lên ý tưởng và tôi hy vọng các bạn sẽ thành công. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM