Ý tưởng kinh doanh hoa tươi hay để khởi nghiệp ngay lập tức

Nên kinh doanh hoa tươi nào để đắt khách? Bán hoa tươi nên lưu ý những gì? Mở shop hoa tươi nên lưu ý những gì? Sau đây Sapo sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về lĩnh vực kinh doanh hoa tươi nhé!

Kinh doanh hoa tươi có lãi không? Mô hình kinh doanh hoa tươi nào tốt

Hoa tươi luôn là mặt hàng được người người nhà nhà ưa chuộng. Những đóa hoa cũng không thể thiếu trong mỗi dịp lễ lạt của người Việt, hoa còn là món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân… Nhu cầu về hoa vì thế mà lúc nào cũng cao, nhất là trong những ngày lễ. Vì vậy mà ý tưởng kinh doanh hoa tươi là cách làm giàu không hề khó cho mỗi người kinh doanh. Với một chút am hiểu về hoa, một chút cần cù, chịu khó, bạn sẽ có thể thành công với sự nghiệp bán hoa một ngày không xa.

Sau đây là một vài gợi ý ý tưởng kinh doanh hoa tươi thú vị dành cho bạn.

1. Mở shop bán và cắm hoa tươi

Nhu cầu sử dụng hoa tươi chưa bao giờ hạ nhiệt, dù là hoa bó hay hoa tươi. Nếu bạn yêu thích những bó hoa độc đáo thì kinh doanh shop hoa tươi là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Muốn mở shop kinh doanh hoa tươi, bạn cần lưu ý đến 3 điều sau đây.

Đầu tiên là vị trí cửa hàng. Dù bạn muốn bán hàng online nhưng riêng với hoa tươi, bạn luôn cần lưu ý về vấn đề địa điểm mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi. Cửa hàng cần được mở tại nơi đông người qua lại, gần các khu văn phòng, khu dân cư và trường học…Nếu vị trí đó có vỉa hè rộng thì sẽ thuận tiện cho bạn khi muốn trưng bày sản phẩm hoặc khi khách ghé mua hàng.

Đọc thêm: Cách trang trí, thiết kế shop hoa tươi bắt mắt hút khách

Trong trường hợp bạn không có lợi thế về vỉa hè, bạn có thể tìm cách bố trí hoa hợp lý bên trong cửa hàng và khu vực đỗ xe, trông xe an toàn cho người mua hàng.

Chọn địa điểm hợp lý khi mở shop hoa tươi

Lưu ý khi mở shop hoa tươi tiếp theo là việc vận chuyển. Không phải lúc nào người mua cũng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng, nếu khách hàng đặt sản phẩm qua website thì bạn sẽ vận chuyển sản phẩm như thế nào? Nhiều dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng trong ngày hoặc các nhóm shipper sẽ là lựa chọn cho bạn. Với giá cả phải chăng và khả năng phục vụ nhiệt tình, bạn có thể yên tâm giao đơn hàng cho đội ngũ này.

Vận chuyển khi kinh doanh hoa tươi online

Điều cuối cùng là đa dạng sản phẩm hoa tươi và mẫu hoa bó. Trước khi bắt đầu kinh doanh hoa tươi, hoa bó bạn cần trang bị những kiến thức nhất định về các loại hoa, cách bảo quản và các mẫu hoa bó. Nhu cầu của người dùng thường xuyên thay đổi, mỗi nhóm khách hàng sẽ có yêu cầu về sản phẩm khác nhau. Hoa bó mừng sinh nhật sẽ khác với hoa tặng lễ tết, hoa tươi từng vùng miền cũng rất đa dạng…Khách hàng ngày càng có nhiều thông tin và kinh nghiệm về hoa nên bạn cũng cần thường xuyên cập nhật các thông tin và chủng loại cho shop mình.

Nếu bạn đã quyết định mở shop hoa tươi, hãy tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết để mở shop bán hoa tươi trong bài viết Mách nhỏ cho bạn các bước mở shop hoa tươi online.

2. Gợi ý kinh doanh hoa luôn đắt hàng

2.1. Kinh doanh hoa tươi cao cấp

Hoa tươi cao cấp là những dòng hoa được nhập khẩu từ nước ngoài về. Những hoa này có đặc điểm là trông khá lạ, vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy của chúng thu hút khá nhiều người. Do khí hậu và cũng do hạn chế về giống và kỹ thuật trồng, mà trong nước ta, những loại hoa này chưa được trồng. Do đó hoa nhập khẩu có giá thành cao vì chi phí vận chuyển và bảo quản từ nước ngoài về tới Việt Nam.

ý tưởng kinh doanh hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi cao cấp - kinh nghiệm mở shop hoa tươi

Tuy nhiên với những người chơi hoa tại Việt Nam, hoa tươi cao cấp vẫn là món quà, món trang trí không thể thiếu. Ý tưởng kinh doanh hoa tươi cao cấp có nhiều thuận lợi như giá cao, hướng tới khách hàng hạng sang… Nhưng khó khăn cũng không hề ít như chi phí vận chuyển, bảo quản, rủi ro khi nhập hoa về… Hiện hoa tươi cao cấp chỉ xuất hiện tại các cửa hàng hoa lớn, nổi tiếng và có tên tuổi. Nếu bạn định đầu tư lớn và nghiêm túc ý tưởng kinh doanh hoa tươi , việc mở một cửa hàng hoa tươi cao cấp cũng không phải quá xa vời.

2.2. Kinh doanh hoa tươi Đà Lạt

Hoa Đà Lạt là lựa chọn hợp lý hơn cho người mới đầu ý tưởng kinh doanh hoa tươi. Hoa Đà Lạt vốn nổi tiếng có vẻ đẹp “sắc nước hương trời” lại vừa có giá cả hợp lý. Tâm lý người Việt Nam chuộng hàng Việt nên việc tiêu thụ một sản phẩm hoa đã có thương hiệu trên thị trường đơn giản hơn.

ý tưởng kinh doanh hoa tươi

Kinh doanh hoa Đà Lạt - kinh nghiệm mở shop hoa tươi

Hoa tươi Đà Lạt hiện nay có rất nhiều mối sỉ lẻ, giá ngày thường khá hợp lý, chưa kể chi phí vận chuyển. Hoa được sinh trưởng tại môi trường Việt Nam, nên ít nhiều cũng thích nghi với khí hậu Việt, giảm những phiền toái khi bảo quản và vận chuyển hoa.

2.3. Kinh doanh hoa tươi tầm trung

Hoa tầm trung là hoa được trồng quanh khu vực đô thị, tại các làng hoa. Những ngày thường mỗi bó hoa hồng với 50 bông, thường có giá từ 150 tới 180 nghìn đồng, hoa ly được bán với giá trung bình 38 nghìn/bông… rẻ hơn nhiều so với hoa bán ở các cửa hàng hoa. Đến những ngày gần tết Nguyên đán hoa sẽ tăng giá, nhưng tăng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào thời tiết, nếu trời nồm làm hoa nở nhanh thì giá sẽ khá “mềm”. Hoa tăng giá nhiều hay không cũng còn tùy thuộc vào lượng tiêu thụ trong những dịp này.

ý tưởng kinh doanh hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi tầm trung kinh nghiệm mở shop hoa tươi

Mặt khác quá trình trồng hoa chỉ dựa trên kinh nghiệm của người nông dân và cũng không được kiểm định rõ ràng. Một mẻ hoa có bông hoa xấu, hoa đẹp tùy vào sự tỉ mỉ chọn hoa của người mua. Hơn nữa, các loại hoa phần lớn không mới, quanh quẩn những loại hoa khách hàng thường thấy nên khó tạo ấn tượng. Tuy nhiên giá thành hoa lại phải chăng và việc bảo quản hoa không hề khó khiến hoa tầm trung vẫn là lựa chọn kinh doanh không tồi. Để thu hút khách hàng, bạn hãy học thêm một số cách gói hoa, cắm hoa đẹp.

2.4. Hãy kinh doanh hoa tươi sáng tạo nhất

Khéo tay và óc sáng tạo cũng là những yếu tố cần thiết cấu thành nên khả năng kinh doanh thành công của bạn. Với ý tưởng kinh doanh hoa tươi không thôi thì sẽ lãi không nhiều, chưa kể bạn cần bỏ ra chi phí vận chuyển, khấu hao sản phẩm bởi không phải nhập bó 100 bông có thể bán cả 100.

Hãy kinh doanh hoa tươi sáng tạo nhất để hút khách

Bộ óc sáng tạo sẽ giúp nghĩ ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo, những kiểu cách cắm hoa đẹp, đôi tay khéo léo sẽ thực hành trực tiếp để giúp tạo thêm giá trị cho sản phẩm của bạn. Ví dụ như với 6 bông hồng nếu bán bình thường bạn chỉ được khoảng 30-40k, nhưng nếu khéo léo biết biết cắm, tỉa trang trí, thì chỉ thêm một bát nước với vài ba lá cành khác, bạn sẽ tạo ra sản phẩm có giá đến cả trăm ngàn.

3. Dịch vụ chăm sóc và tỉa cây cảnh

Dịch vụ này thường nở rộ vào trước dịp Tết Âm lịch hoặc những ngày khai trương, khánh thành. Khách hàng có xu hướng chọn mua các cây có ý nghĩa phát tài phát lộc như lộc vừng, phát lộc,…nhưng không có thời gian và kỹ năng chăm sóc. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh các sản phẩm hoa tươi, cây cảnh thì có thể tận dụng cơ hội này để nâng cao kinh nghiệm chăm sóc và bán hàng trong thời gian thực hiện dịch vụ này.

Mở cửa hàng hoa tươi nên kinh doanh thêm mặt hàng gì?

Dù tại Việt Nam dịch vụ này chủ yếu mang tính thời vụ nhưng không nên vì thế mà bạn không duy trì và xây dựng tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình. Để làm được điều này, bạn cần công khai các quy trình chăm sóc, bảng giá dịch vụ, thông tin liên hệ cùng khả năng chăm sóc khách hàng tốt.

Dịch vụ chăm sóc và tỉa cây cảnh có thể phát triển thành mở rộng cho dịch vụ trang trí và xây dựng cảnh quan sân vườn. Lĩnh vực này yêu cầu các kiến thức về phong thủy, kiến trúc và xây dựng.

4. Kinh doanh các sản phẩm chăm sóc vườn

Nếu khách hàng có nhu cầu về trang trí và chăm sóc cây cảnh, vậy họ cũng sẽ phát sinh một thị trường kèm theo là các sản phẩm chăm sóc cây, vườn. Không phải ai cũng có khả năng dạo chợ Bưởi hay Nghi Tàm để chọn những chiếc chậu cây xinh xinh hay bình tưới cây đâu. Bạn có thể lựa chọn thị trường ngách này cho mình và hoàn toàn có thể kinh doanh trực tuyến với những sản phẩm này. Không chỉ có nguồn hàng trong nước, Trung Quốc bạn có thể mở rộng ra các sản phẩm từ Ikea, Gardena hay The Briers… Các sản phẩm này được đảm bảo về chất lượng, kiểu dáng và độ bền cao.

Mở cửa hàng hoa tươi nên kinh doanh thêm mặt hàng gì?

Sản phẩm chăm sóc vườn vượt khỏi giới hạn của những chiếc chậu hoa, xẻng, găng tay mà còn có các sản phẩm như lưới, bình tưới, kéo cắt cây. Khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn từ công việc kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng không cần nhiều chi phí cho mặt bằng khi có thể bán hàng online nhưng luôn đảm bảo quá trình thanh toán và giao hàng chuyên nghiệp. Bạn có thể tự mở website hoặc bán trên facebook và các diễn đàn để thu thập kinh nghiệm và thử sức thị trường. Dù khả năng tăng doanh thu đột phá từ thị trường này không cao nhưng bạn có thể từng ngày từng ngày mở rộng và phát triển.

5. Kinh doanh vườn hoa chụp ảnh

Vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ảnh ngoại cảnh phát triển khá mạnh, đặc biệt là trong giới trẻ. Vào những ngày thời tiết đẹp, dịp cuối tuần hoặc mùa cưới, nhiều người lại tìm đến các vườn hoa ở Sài Gòn để ngắm cảnh và lưu lại các bức hình kỷ niệm. Nắm bắt xu hướng đó, một số người dân trong tỉnh cũng đã mạnh dạn đầu tư những vườn hoa đẹp, mở dịch vụ thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Kinh doanh vườn hoa chụp ảnh - ý tưởng kinh doanh hoa tươi

Những ngày này, du khách thập phương nô nức đi lễ. Sau khi đi lễ, nhiều người cũng không quên ghé thăm khu vườn với hàng nghìn cây hoa hướng dương đang rực rỡ khoe sắc vàng. Đứng trước những hàng hoa hư ớng dương được trồng thẳng tắp đua nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh phong cảnh thật lãng mạn, mỗi người đều có thể chọn cho mình một vị trí để chụp hình.

Kinh doanh vườn hoa chụp ảnh - ý tưởng kinh doanh hoa tươi

Với giá vé 30.000 đồng/người, chỉ trong 1 tuần đầu tiên bạn có thể thu về trên 25 triệu đồng. Có thể thấy rằng, nhu cầu về giải trí, hưởng thụ văn hóa, du lịch của người dân trong tỉnh đang rất phát triển. Việc cá nhân nắm bắt đúng xu hướng, mở các dịch vụ cho thuê vườn hoa chụp ảnh không chỉ tạo thu nhập, cải thiện đời sống cho chính người dân mà góp phần tô điểm, tạo nên những diện mạo mới cho các vùng nông thôn.

6. Kinh doanh hạt giống hoa

Việt Nam là đất nước nông nghiệp nên nhu cầu sử dụng hạt giống để trồng trọt rất lớn. Thêm vào đó, phong trào sử dụng sản phẩm sạch đang rất được yêu thích. Nhiều gia đình ở thành thị cũng tận dụng sân thượng để tự trồng rau xanh cho gia đình. Chỉ với hai lí do này chúng ta có thể thấy tiềm năng phát triển tốt của lĩnh vực kinh doanh hạt giống trong tương lai.

Mở cửa hàng hoa tươi nên kinh doanh thêm mặt hàng gì? Hạt giống hoa

Mặc dù được nhận xét là lĩnh vực kinh doanh tốt, nhiều tiềm năng hiện nay. Tuy nhiên để kinh doanh hạt giống thành công không hề đơn giản. Hạt giống gồm nhiều chủng loại cây trồng khác nhau, giá bán khác nhau, nguồn nhập cũng rất đa dạng,… Vì vậy, bạn cần xác định được mặt hàng chủ lực của cửa hàng để sử dụng tốt nguồn vốn nhỏ ban đầu.

Một số nguồn cung cấp hạt giống giá sỉ bạn có thể tham khảo như: Công Ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Nha Hố (Ninh Thuận), Công Ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Miền Nam (Thành phố Hồ Chí Minh), Công Ty TNHH Phát Triển Nông Nghiệp Việt Á (Hà Nội), Công Ty TNHH Sản Xuất Hạt Giống Rau Lâm Đài (Lâm Đồng), Hợp Tác Xã Sản Xuất Dịch Vụ Nông Nghiệp Tấn Đạt (Vĩnh Long),…

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh hạt giống đầy hứa hẹn thành công

Dù bạn lựa chọn ý tưởng kinh doanh nào thì môi trường thương mại điện tử luôn là nơi để bạn mở rộng và phát triển. Hãy bắt đầu từ việc xây dựng ý tưởng kinh doanh, bổ sung kiến thức, tìm hiểu nguồn hàng, xây dựng website và bán hàng cùng nhiều yếu tố khác, bạn sẽ lựa chọn được con đường phát triển từ niềm đam mê cây và hoa này. Nếu bạn chưa chọn được ý tưởng kinh doanh nào trong những ý trên, hãy đón đọc những bài viết tiếp theo về ý tưởng kinh doanh từ Blog Sapo nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM