Ý tưởng kinh doanh "dị" từ những ông trùm thương mại điện tử

1. Ý tưởng kinh doanh từ... toilet

Bạn có tin doanh nghiệp đang "lợi dụng" bạn ngay cả khi bạn đi toilet không? Thật không thể tin nổi phải không? Vậy hãy xem cách mà Amazon đã làm nhé!

Với thời đại thương mại điện tử lên ngôi như hiện nay, khoảng cách về địa lý và thời gian không còn là rào cản ngăn khách hàng tìm đến doanh nghiệp. Rất nhiều ý tưởng kinh doanh "độc" và "lạ" ra đời.

Theo nghiên cứu từ những người đã từng mua sắm trên smartphone và máy tính bảng, Paypal - cổng thanh toán trực tuyến cho biết có 15% người trong số đó mua hàng trong toilet và 1/3 số người kết hợp thời gian đó để đọc báo, check mail, shopping kết quả ngiên cứu từ Charmin - hãng sản xuất giấy vệ sinh.

Đây có thể là cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ nghĩ ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Cuối năm 2014, chiến dịch marketing "Stall Mall" do Amazon.com - nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước Mỹ và  Procter & Gamble - tập đoàn tiêu dùng ở Mỹ đề ra và thực hiện bằng cách tạo bảng quảng cáo có in mã vạch, người tiêu dùng muốn mua có thể sử dụng ứng dụng Amazon trên thiết bị di động quét mã vạch đó và thanh toán. Đặc biệt, họ sẽ được hưởng giảm giá từ dịch vụ đó.

Hiện nay, một số thành phố của Mỹ như: New York, Los Angeles, Philadelphia và Seattle đã bắt đầu triển khai chiến dịch này.

Yory Wurmser, chuyên gia phân tích về hoạt động bán lẻ tại công ty nghiên cứu thị trường eMarketer chia sẻ rằng “người tiêu dùng luôn được kết nối qua điện thoại, do đó việc tiếp cận được họ trong một vài phút rảnh rỗi có ý nghĩa lớn.”

Giám đốc điều hành của công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị sản phẩm di động MobileROI tại New York, ông Puneet Mehta cho biết một số hãng bán lẻ đang dự định sử dụng bộ phận cảm biến điện thoại để xác định hoạt động của người dùng như: đi bộ, chạy, lái xe,… thậm chí cả ngủ để cung cấp những dịch vụ phù hợp.

Ví dụ, nếu biết bạn đứng yên một chỗ thì họ có thể cung cấp dịch vụ thanh toán chỉ với một thao tác.

Nếu biết tận dụng cơ hội thành công đem đến cho nhà cung cấp là rất lớn. Tuy nhiên, chuyên gia Yory Wurmser cũng đưa ra lời nhắc nhở với họ cần phải tôn trọng sự riêng tư của người tiêu dùng. Ngoài ra, cần phải đảm bảo rằng mọi thao tác trên màn hình cảm ứng phải có độ chính xác cao tránh những rủi ro ngoài ý muốn không đáng có khi sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh "dị" từ những ông trùm thương mại điện tử

2. Kinh doanh từ "bã cà phê"

Gồm 5 người bạn, số vốn chỉ vỏn vẹn 3.000USD, họ đã thành lập Frank Body - công ty sản xuất kem dưỡng nổi tiếng tại Úc.

Trong số đó có Steve Rowley, ông chủ sở hữu 3 quán cafe ở Melbourne. Câu chuyện tình cờ khi một vài người phụ nữ hỏi xin Rowley bã cafe, ông nghĩ rằng họ mang về chăm sóc vườn cây. Nhưng khi biết được lý do họ dùng để dưỡng da, Rowley rất ngạc nhiên và đã nảy ra ý tưởng kinh doanh loại kem dưỡng da đặc biệt này.

Kem dưỡng của Frank Body chủ yếu được sản xuất từ các loại nguyên liệu làm đẹp da như: café, dầu hạnh nhân, dầu cam, vitamin E, các hương liệu tự nhiên, nước, muối, đường nâu.

Mạng xã hội Instagram là nơi đầu tiên họ chọn để tiến hành kinh doanh online sản phẩm Frank Body của mình. Vượt ngoài con số dự kiến khi có hơn 664.000 người theo dõi Frank Body. Ngoài ra, có tài khoản tên Frank Feedback là nơi dành riêng cho những phản hồi từ người tiêu dùng sản phẩm.

Năm đầu, sản phẩm chưa được nhiều người biết đến, họ chỉ bán được hơn 3 triệu đô. Chỉ sau một năm con số đã lên đến 9 triệu đô la. Dự kiến sau 3 năm ra mắt công ty sẽ đạt hơn 19 triệu USD. Tuy nhiên con số sẽ tăng lên khả quan khi chỉ tính quý đầu năm thứ 3, công ty đã kiếm được hơn 3 triệu đô. Với số lượng hơn 530.000 khách hàng trực tuyến và Frank Body sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm của mình đến các nước Nga và Dubai trong thời gian sắp tới.

 Thương mại điện tử đã và đang làm thay đổi thế giới rất nhiều, rút ngắn khoảng cách giữa thế giới ảo và thế giới thực. Vì thế mà các doanh nghiệp luôn hướng đến phát triển các hình thức kinh doanh trực tuyến trên các thiết bị điện điện tử và tương lai không xa sẽ trở thành xu hướng mua bán toàn cầu.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Triệu phú từng bỏ học để khởi nghiệp kinh doanh online

Ý tưởng kinh doanh quần áo cũ online một vốn bốn lời

Ý tưởng kinh doanh ít vốn ngày Tết, hoa mà không phải hoa

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM