Xu hướng thanh toán thẻ tại Việt Nam

Khi nền kinh tế phát triển, mọi lĩnh vực đều bắt đầu “chuyển đối số” thì các phương thức thanh toán cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Xu hướng thanh toán không tiền mặt đang trở nên phổ biến và thanh toán bằng thẻ ngân hàng cũng ngày càng phủ rộng trên thị trường thanh toán..

Vậy phương thức thanh toán thẻ là gì? Phương thức này mang lại lợi ích gì cho người tiêu dùng?

1. Thực trạng thị trường thanh toán hiện nay

Tiền mặt vẫn chiếm ưu thế so với các hình thức thanh toán khác, theo khảo sát của Visa năm 2020, 43% người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn lựa chọn tiền mặt là phương thức ưu tiên và ưa thích trong quá trình thanh toán.

thực trạng thị trường thanh toán
Thực trạng thị trường thanh toán hiện nay

Tuy nhiên sự phát triển nhanh chóng của các phương thức thanh toán không tiền mặt đã trỗi dậy mạnh mẽ kể từ sau sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 vào đầu năm 2020. Khái niệm “không tiếp xúc” ngày càng trở nên phổ biến.

Người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán điện tử như quẹt thẻ ngân hàng, QR Code ,chuyển khoản do các lợi ích vượt trội mà các hình thức này đem lại: chính xác, nhanh chóng, bảo mật, ưu đãi và an toàn trong thời kỳ COVID-19.

2. Thanh toán bằng thẻ ngân hàng là gì?

Thanh toán bằng thẻ ngân hàng được biết tới là hình thức thanh toán điện tử đầu tiên được ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Với hình thức thanh toán này người dùng có thể dễ dàng thanh toán bằng cách quẹt thẻ tại chỗ, hoặc thanh toán online thông qua mua sắm trên các website hay sàn thương mại điện tử.

thanh toán bằng thẻ ngân hàng
Thanh toán bằng thẻ ngân hàng

Hình thức thanh toán thẻ ngân hàng chiếm đến 90% tổng tỷ lệ thanh toán điện tử. Cộng với việc tất cả các chỉ số về thanh toán thẻ như tổng giá trị giao dịch qua các máy ATM, các tài khoản thanh toán cá nhân hay qua POS dều tăng qua từng năm.Chắc chắn đây vẫn sẽ là xu hướng phổ biến trong tương lai gần.

Tham khảo thêm: Giới thiệu chung về các phương thức thanh toán điện tử của Sapo Money

3. Lợi ích khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng đối với người tiêu dùng

  • Thanh toán an toàn, tiện lợi: Người tiêu dùng chỉ mất vài giây quẹt thẻ và điền thông tin để thanh toán thay vì phải đếm tiền mặt và lo sợ nhầm lẫn. 
  • Bảo mật cao: Nếu người dùng lo sợ bị đánh cắp thông tin thẻ thì có thể yên tâm với công nghệ bảo mật cao được nhiều ngân hàng cải tiến và nâng cấp thường xuyên. 
  • Hưởng thêm nhiều chương trình khuyến mại riêng: Nhiều địa điểm kinh doanh, khu vui chơi liên kết với các ngân hàng tạo các chương trình khuyến mại khi thanh toán qua thẻ ngân hàng.
  • Theo dõi việc chi tiêu cá nhân: Người tiêu dùng có thể dễ dàng tra cứu lại lịch sử giao dịch từ đó cân đối thu chi cá nhân hiệu quả.
lợi ích khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng
Lợi ích khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu tích hợp các phương thức thanh toán điện tử cho cửa hàng mình, hãy liên hệ ngay Sapo Money để được tư vấn nhé !

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM