Xu hướng bán hàng online nở rộ ở các khu chung cư mùa dịch

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng ở Hà Nội, Chỉ thị 16 được đưa ra buộc nhiều cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa cũng như hạn chế đi lại của Shipper, các chợ online ở các khu chung cư, khu dân cư đã bắt đầu hoạt động sôi nổi trở lại để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trong khu vực. 

Thông thường, mọi người trong chung cư/ khu dân cư sẽ đặt hàng trên các hội nhóm chợ cư dân để mua hàng và được ship tới tận nhà, đặt trước cửa kèm thông tin chuyển khoản. Hình thức mua, bán hàng hóa này đang dần trở nên phổ biến hơn ở nhiều chung cư bởi sự tiện lợi với đa dạng sản phẩm và thực phẩm, hàng thiết yếu,...

cho cu dan

Đến nay, chợ online tại các khu chung cư vẫn tương đối đắt khách và nhộn nhịp bởi giá cả ổn định, vận chuyển nhanh, miễn phí và lượng khách hàng ổn định. Chia sẻ với VnExpress, nhiều người cho biết, bạn đầu chỉ buôn bán cho vui nhưng dần dần, bán hàng online trên các chợ chung cư lại trở thành nguồn thu nhập chính của họ, đặc biệt là khi công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Hiểu rõ những vấn đề có thể xảy ra và cần lưu ý trong giai đoạn này, các giao dịch hầu hết sẽ đều thực hiện qua hình thức online, thanh toán bằng chuyển khoản để đảm bảo không tiếp xúc, tránh nguy cơ lây nhiễm giữa mọi người. 

Đây được xem là một trong những loại hình kinh doanh tiềm năng trong thời điểm hiện tại. Không chỉ là với chủ kinh doanh có cửa hàng phải đóng cửa, chủ kinh doanh online mà còn với những người muốn tăng thu nhập trong thời điểm hiện tại. 

Xem thêm: TOP 26 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Kinh doanh online trong chợ cư dân, bạn cần lưu ý gì?

  • Đảm bảo nguồn cung

Thực tế cho thấy, kinh doanh online tại các chợ cư dân sẽ không có quá nhiều đơn hàng/ ngày, tuy nhiên, hãy đảm bảo là bạn sẽ có đủ hàng hóa để cung cấp khi có người đặt hàng. Bởi cư dân sẽ có thói quen mua hàng ở các quán quen nếu chất lượng ổn. Vì vậy sẽ thật tốt nếu bạn có thể đảm bảo được khả năng duy trì bán hàng và lượng khách hàng thân thiết của mình. 

  • Đảm bảo an toàn

Trên thực tế, bán và giao hàng trong khu chung cư không có quá nhiều khó khăn, tuy nhiên với đặc thù đông người sinh sống, bạn cần phải tự bảo vệ mình bằng cách hạn chế tối đa tiếp xúc như giao hàng không tiếp xúc và thanh toán online bằng hình thức chuyển khoản.

  • Thường xuyên tương tác

Bán hàng online trên hội nhóm cư dân đang dần trở thành xu hướng có nghĩa là tỷ lệ cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Chính vì vậy, hãy phủ rộng thương hiệu của bạn hơn để tăng tương tác và hiển thị trong nhóm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là spam, hãy lựa chọn những thời điểm tương tác tốt như trưa hoặc tối để mọi người có thể nhìn thấy bài đăng và tương tác với bạn tốt hơn. 

Đừng quên tìm hiểu thêm về các giải pháp bán hàng online để quản lý đồng bộ và theo dõi công nợ, tình hình bán hàng trên các kênh online một cách hiệu quả nhất nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM