Vì sao kinh doanh online hiệu quả?

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin càng hỗ trợ đắc lực hơn cho công việc kinh doanh, cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì thì đây cũng là công cụ gia tăng lượng khách hàng đáng kể. Và hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay là kinh doanh online. Dĩ nhiên không thể không kể đến những lợi ích của kinh doanh online mang lại như tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm hoặc gia tăng lượng tiếp xúc. Còn nhiều lợi ích khác của kinh doanh online, hãy cùng Sapo tìm hiểu những lợi ích thiết thực mà hình thức kinh doanh này mang lại.

kinh doanh online

1, Kinh doanh online tiết kiệm chi phí hiệu quả

Nếu bắt đầu bất cứ công việc kinh doanh nào bạn cũng đều phải tính đến những chi phí, như chi phí thuê cửa hàng, chi phí trang thiết bị, chi phí quảng báo, chi phí thuê nhân viên, chi phí nhập hàng. Trong đó những chi phí cố định chiếm phần lớn lượng vốn bạn có. Và những người kinh doanh chuỗi cửa hàng thì chi phí này càng gia tăng hơn.

Kinh doanh online tiết kiệm hiệu quả các chi phí này cho bạn.

Bạn có thể vẫn xây dựng cửa hàng theo cách truyền thống hoặc chỉ sử dụng kinh doanh online. Những chi phí cố định được tiết kiệm, vì cửa hàng của bạn sẽ là 1 cửa hàng di động. Tất cả các công việc bạn cần làm là đưa hình ảnh sản phẩm lên các trang web hoặc mạng xã hội bạn sử dụng, cung cấp thông tin, trả lời khách hàng và đưa hàng hóa tới tay khách hàng. Hình thức kinh doanh online hiệu quả này phù hợp cho tất cả các đối tượng.

Nếu bạn không biết đây đang là trào lưu của giới trẻ. Vì giới trẻ có lượng vốn hạn hẹp cũng như mối quan hệ không nhiều. Thay vì khác với các cửa hàng lớn với những chương trình của bá rộng rãi, họ chỉ cần 1 trang page facebook hoặc zalo họ đã có thể bắt đầu kinh doanh mà ko cần cửa hàng cố định nào.

2. Công cụ quảng bá sản phẩm hiệu quả

Bạn vẫn thường xuyên thấy các chương trình quảng cáo trên TV hay các bài báp PR sản phẩm. Thay vì việc bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc quảng bá sản phẩm này thì với công cụ kinh doanh online bạn có thể có được hiệu quả hơn những gì bạn đã từng nghĩ.

Với kinh doanh online, cửa hàng của bạn có thể chạy các quảng cáo của Google hoặc Facebook, với hình ảnh bắt mắt cùng nội dung sản phẩm bắt mắt. Số lượng người sử dụng mạng xã hội hoặc truy cập internet hằng ngày một gia tăng, đây là lượng khách hàng dồi dào mà bạn đừng nên bỏ qua.

Hoặc bạn có thể dựa quảng báo thông qua các chương trình khuyến mại, những nút chia sẻ. Điều này gia tăng lượng tiếp xúc của khách hàng mà chi phí bỏ ra vô cùng thấp. Ví dụ bạn có một trang page bán hàng trên facebook, bạn đang chạy một chương trình bốc thăm trúng thưởng và sự may mắn tùy thuộc vào cách thức bạn đưa ra. Bạn có thể sử dụng sản phẩm trên chính cửa hàng mình làm phần thưởng, và kèm cùng đó là thể lệ tham gia bắt buộc, nhưng đơn giản, cho khách hàng. Bạn dễ dàng tăng lượt like cho page và lượng tiếp xúc cho bài viết mà không cần chạy các chương trình quảng cáo.

3,  Phục vụ khách hàng hiệu quả với kinh doanh online

kinh doanh online

Công nghệ Internet sẽ mang lại cho cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn nhiều cách hơn để phục vụ khách hàng. Liệu bạn có đủ đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng về cung cấp thông tin dịch vụ mà họ cần? Liệu khách hàng có thể tự động tra cứu vào cơ sở dữ liệu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ bạn đang tiến hành mà họ muốn không? Tất cả điều này khách hàng có thể là được 1 cách đơn giản và nhanh chóng thông qua chính Website của doanh nghiệp bạn.

Hay thậm chí chỉ với mạng xã hội như facebook hay zalo bạn đã có thể nắm bắt được nhu cầu khách hàng chỉ với những cuộc khảo sát khách hàng hay các câu hỏi nhỏ. Những doanh nghiệp lớn như Unilever, mỗi sản phẩm như Pond's hay Omo, Cocacola đều có page facebook riêng được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Họ dễ dàng cung cấp các chương trình khuyến mãi chỉ qua 1 cập nhật.

4, Kinh doanh online bán hàng 24/24

Chúng ta không phải lúc nào cũng có những công việc cùng chung một lịch trình. Công việc kinh doanh là khắp mọi lúc, mọi nơi chứ không phải chỉ là thời gian ở công sở. Khi công việc kinh doanh giữa Châu Âu và Châu Á đang thực hiện thì sự khác biệt về thời gian sẽ là điều cản trở lớn. Các Website sẽ phục vụ khách hàng và các đối tác của bạn 24/24 giờ trong ngày, 07/07 ngày trong tuần. Thông tin có thể được khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và các thông tin mà họ coi là quan trọng, chính điều này sẽ đưa bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh ngay cả khi bạn ở ngoài văn phòng làm việc.

Khách hàng có thể dễ dàng đặt các đơn hàng bất cứ thời gian nào mà họ mong muốn và sau đó đợi sự phản hồi từ bạn. Bạn không cần mất thời gian khi cần phải mở cửa hàng cả ngày chỉ vì sợ khách hàng đến mua hàng lúc bạn đã đóng cửa. Điều này tiết kiệm thời gian hiệu quả cả cho bạn và khách hàng của bạn.

Trên đây là những ưu điểm ưu việt dễ nhận thấy nhất cho cửa hàng hay các doanh nghiệp kinh doanh nghiệp kinh doanh online. Đây thực sự là hình thức kinh doanh hiệu quả cho bất cứ sản phẩm kinh doanh nào và mọi đối được, đặc biệt là sinh viên khi thời gian hạn hẹp và nguồn vốn đầu tư có hạn. Hy vọng bài viết mà Sapo cung cấp mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ với mọi người.

Có thể bạn cần biết:

Kinh doanh online cần những gì?

Lên ý tưởng cho website kinh doanh online hiệu quả

Những lời khuyên khi xây dựng website bán hàng

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM