Từ cậu bé vá xe trở thành ông chủ hãng vận tải lớn

Sinh ra và lớn lên tại Thanh Trì – Hà Nội, anh Nguyễn Thanh Hạnh hiện đang là giám đốc Công ty CP Vận tải và Thương mại Ngọc Duy. Không ngại khó, không ngại khổ, anh đã gắn bó với cái nghề được cho là vô cùng vất vả - vận tải hàng hóa – gần 20 năm nay. Anh Hạnh chia sẻ: “Đối với tôi, vận tải hàng hóa không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê.”

“Vận tải hàng hóa không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê”

Ước mơ thời thơ ấu

Ngay từ khi còn rất nhỏ, anh Nguyễn Thanh Hạnh đã làm quen với nghề bơm vá xe đạp ngoài đường cùng ba. Hằng ngày nhìn những chiếc xe ô tô đi qua trước mặt, cậu bé Hạnh ngày đó đã thầm mơ ước có một ngày được cầm chiếc vô lăng và tự mình lái xe đi khắp đó đây.

Ước mơ khởi nghiệp kinh doanh nhỏ của anh cứ thế lớn dần theo năm tháng và trở thành một niềm đam mê, đam mê cháy bỏng và đầy nhiệt huyết đó là được đi thám hiểm tất cả các con đường trên đất Việt, được đặt chân đến những vùng đất xa xôi. Sau khi học xong cấp 3, anh Hạnh cũng đi thi đại học như bao bạn bè cùng trang lứa, và anh đã đỗ trường Trung cấp Truyền hình. Tuy nhiên, vốn yêu thích bay nhảy và muốn kiếm tiền ngay nên anh đã quyết định nghỉ học ở trường để đi học lái xe và theo đuổi ước mơ từ thời thơ ấu của mình. Đây cũng chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của anh.

Biến ước mơ trở thành hiện thực

Thời gian đầu với anh rất khó khăn, mặc dù bị say xe và chưa quen với việc ăn, ngủ trên xe nhưng anh vẫn cố gắng và cho đến hiện tại thì chắc chắn không điều gì có thể làm khó được người đàn ông này. Đến năm 20 tuổi, bằng sự nỗ lực của bản thân cũng như được sự ủng hộ từ gia đình, anh đã có chiếc xe tải đầu tiên của riêng mình. Anh Hạnh tâm sự: “Chiếc xe tải đầu tiên đó của tôi khá nhỏ, chỉ có 5 tạ, mà chỉ có mình tôi chạy xe nên rất vất vả, nhưng tôi vẫn ham lắm. Dù là ngày hay đêm, dù trời nắng hay mưa, chỉ cần có khách gọi vận chuyển hàng là tôi lại bị cuốn vào công việc. Có khi làm cả ngày với cái bụng đói meo hay những lần bị chảy máu cam vì làm việc quá sức nhưng tôi vẫn yêu nghề vì đó là niềm đam mê và nhiệt huyết của cuộc đời mình.”

“Vận tải hàng hóa không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê”

Chỉ sau vài năm làm việc, anh đã tích cóp được một số vốn kha khá, anh bắt đầu mua thêm xe và thuê tài xế. Sau 12 năm phấn đấu, Công ty Vận CP Vận tải và Thương mại Ngọc Duy đã ra đời. Công ty được thành lập sau khi con trai đầu lòng của anh ra đời và cái tên Ngọc Duy cũng chính là tên con trai anh. Đối với anh, Vận tải Ngọc Duy giống như đứa con tinh thần mà anh đã dồn hết công sức bao lâu nay. Hiện tại, với hàng chục đầu xe, từ xe đầu kéo, xe cẩu tự hành, xe thùng đủ các trọng tải và đội ngũ lái xe được đào tạo vững chắc, chuyên nghiệp, công ty luôn sẵn sàng phục vụ bất cứ khách hàng nào, từ đơn hàng lẻ đến các công trình lớn.

Mở rộng thị trường

Với thế mạnh là sự nhiệt tình, niềm nở, đội ngũ lái xe có tay lái tốt, chăm chỉ, trung thực, Vận tải Ngọc Duy đã trở thành một trong những đơn vị vận tải có tiếng và uy tín tại miền Bắc. Công ty đã và đang đáp ứng về lĩnh vực vận tải cho các công trình lớn như: Dự án xây dựng nhà máy thủy điện Tả Trạch, dự án mở rộng Bệnh viện Việt Pháp, dự án xây dựng nhà phố Thái Nguyên Ecopark, dự án KĐT mới Cổ Nhuế, dự án cao tốc Hà Nội – Lào Cai, dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng Vinpearl đảo Hòn Tre Nha Trang… Không chỉ cung cấp dịch vụ cho các công trình lớn mà kể cả các đơn hàng nhỏ lẻ, bất cứ khi nào khách hàng gọi đến, công ty luôn đáp ứng và làm hài lòng khách hàng dù là xe to hay xe nhỏ, hàng khó hay dễ, đường dài hay ngắn thì công ty vẫn luôn hoàn thành tốt.

“Vận tải hàng hóa không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê”

Bên cạnh đó, để mở rộng thị trường và có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, anh Hạnh đã quyết định sử dụng dịch vụ thiết kế website bán hàng của Bizweb để xây dựng trang web ngocduyvantai.com. Anh cho biết, trong thời đại công nghệ thì việc tạo một website là vô cùng cần thiết, khi khách hàng có nhu cầu vận chuyển mà còn băn khoăn chưa biết lựa chọn đơn vị nào thì có thể dễ dàng tìm thấy website chỉ với vài lần nhấp chuột. “Hiện tại công ty của chúng tôi đang ký kết rất nhiều hợp đồng lớn nên trong thời gian tới, chúng tôi xe tiếp tục mua thêm xe để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.”

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM