Tranh Đông Hồ hình con dê thu hút người tiêu dùng

Tết Ất Mùi đang cận kề, thị trường bán lẻ Việt Nam đang sôi nổi hơn bao giờ hết. Những vật dụng trang trí như bình hoa cây cảnh, hoa, tranh ảnh, vật phẩm phong thủy…đang được người tiêu dùng chú ý hơn cả. Đặc biệt năm nay linh vật là con Dê nên người dân đổ xô đi mua các sản phẩm có liên quan. Chính vì vậy sản phẩm tranh Đông Hồ hình con Dê trở nên hút khách hơn bao giờ hết. Đây là một tặng phẩm giản dị, mộc mạc, không tốn kém nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

1. Tranh Đông Hồ hình con dê cổ

Đông Hồ là một trong những làng tranh cổ nhất Việt Nam, hiện nay làng tranh phát triển trong sự bảo tồn quốc gia, trong con mắt của giới kinh doanh thì đây là một mô hình bán lẻ rất hiệu quả với lượng khách hàng và doanh thu ổn định. Những sản phẩm ra đời từ đây rất độc đáo, không ở đâu có và rất khó để làm nhái được, thế nên thị trường này dường như là độc quyền và bất khả xâm phạm.

Dê là đại diện cho địa chi Mùi, một chi quan trọng mang ý nghĩa triết lý và nhân văn sâu sắc, biểu tượng cho sức sống, sự sinh sôi, phồn thịnh, cho tính ôn hòa, thuần hậu và nhanh trí…Chính vì vậy nên nó là một trong những linh vật được xuất hiện trong các trò chơi dân gian và trong các tác phẩm của làng tranh Đông Hồ. Tuy nhiên theo các nghệ nhân làng tranh Đông Hồ thì con dê được vễ trong dòng tranh truyền thống không nhiều. “Bịt mắt bắt dê” chính là bức tranh đặc sắc, nổi tiếng, được nhiều người biết đến nhất. Bức tranh mô phỏng lại toàn bộ khung cảnh trò chơi dân gian này trong các lễ hội đầu xuân năm mới như một nét đẹp truyền thống của Việt Nam. Bức tranh bao gồm một đôi nam nữ và một con dê đang ở trên đấu trường, tất cả đều bị bịt mắt, mặc áo tơi, đeo lục lạc. Vì bị bịt mắt và đeo lục lạc nên nhiều khi người chơi ôm nhầm phải nhau nên gây sự hứng thú, vui vẻ cho người xem.

tranh-dong-ho-hinh-con-de-thu-hut-nguoi-tieu-dung

2. Tranh Đông Hồ hình con dê “tân thời”

Hòa cung không khí đón xuân Ất Mùi 2015, nghệ nhân Nguyễn Hữu Quả của làng tranh Đông Hồ đã   sáng tác bức tranh con dê với chủ đề mới“Tam dương nghênh phúc” góp phần đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng trong dịp Tết năm nay.  Đây là một tích trong đạo Phật, ý nói sự cầu chúc một năm mới nhiều phúc lộc cho các gia đình. Bức tranh vẽ ba con dê ngộ nghĩnh với 3 mầu xanh, đỏ, vàng trong một khung cảnh mùa xuân với hoa đào, hoa mai.

Theo lời giải thích của tác giả, 3 con dê mô phỏng hình ảnh một gia đình, trong đó nổi bật là con dê màu vàng, con dê này được vẽ bé hơn 2 con còn lại và sừng của nó cũng ngắn hơn hẳn vì con dê này biểu tượng cho người con trong gia đình đang quay về với bố mẹ trong ngày Tết cổ truyền, đó cũng là thông điệp anh muốn gửi đến mọi người, là sự đoàn viên trong mỗi gia đình Việt Nam.

3. Thị trường hào hứng đón nhận con dê “tân thời”

tranh-dong-ho-hinh-con-de-thu-hut-nguoi-tieu-dung1

Người tiêu dùng thường rất ưa chuộng các sản phẩm về linh vật trước thềm năm mới, nhất là các sản phẩm dân gian như tranh Đông Hồ luôn có một khối lượng đông đảo khách hàng thân thiết. Trước “Tam dương nghênh phúc” tranh về các linh vật khác cũng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi trong đó truyền tải nhiều vấn đề về tâm tư, tình cảm con người, những lời chúc, lời nguyên cầu dành cho nhau khi sang năm mới.

Bức tranh “tam dương nghênh phúc” vừa ra đời đã gây được tiếng vang trong thị trường tết 2015. Sau khi báo chí, truyền hình đưa tin, được biết rất nhiều người gần xa đổ về Đông Hồ với mong muốn được sở hữu một bức tranh chuẩn nhất. Đồng thời cũng xuất hiện rất nhiều hàng nhái nhằm trục lợi từ làn sóng tiêu dùng này. Nhiều người xa gần đều cố gắng đặt hàng bức tranh này để tặng những người thân quen thay cho lời chúc một năm mới nhiều “Phúc”. Vì vậy nên món quà này không nhiều tiền nhưng ý nghĩa của bức tranh chắc chắn sẽ khiến người được tặng hài lòng, đáng trân trọng. Bức tranh Đông hồ hình con dê vì thế nên trở thành món hàng “độc” mang nhiều ý nghĩa trong dịp tết.

Điểm mặt những loại trái cây Tết được săn lùng nhiều nhất

Kinh doanh quà quê Tết kiếm lãi khủng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM