TP. HCM công bố đặc điểm nhận diện Shipper được giao hàng

Sở Công thương TP. HCM vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng và UBND TP Thủ Đức. các quận, huyện về đặc điểm nhận diện của nhân viên giao hàng và lực lượng cung cấp suất ăn cho các cơ sở y tế, bệnh viện...phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Đây là căn cứ để lực lượng chức năng kiểm tra và cho phép shipper lưu thông qua các chốt chặn trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội. 

Theo đó, các nhân viên giao hàng của các đơn vị quản lý bằng ứng dụng công nghệ như: Grab, Now, Ahamove, Be, Lazada, Tiki,....sẽ được nhận diện thông thường qua đồng phục, thùng hàng, mũ bảo hiểm, logo doanh nghiệp, giấy thông hành cũng như ứng dụng quản lý đơn hàng. 

Ngoài ra, người giao hàng của các ứng dụng cũng cần có thẻ nhân viên (bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của công ty). Ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua QR Code để hiển thị đầy đủ các thông tin: phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa,...

tphcm

Lực lượng kiểm tra có thể dễ dàng tra cứu và xác thực thông tin shipper trên Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương. Mỗi ngày, Sở Công Thương sẽ gửi tin nhắn xác nhận đến các shipper đã được Sở cấp xác nhận. 

Tra cứu thông tin Shipper: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper

Đối với người giao hàng của các đơn vị như siêu thị, cửa hàng thực phẩm,...cơ quan chức năng sẽ nhận diện bằng thẻ đeo cứng có hình nhân viên và giấy xác nhận của doanh nghiệp, cũng như nhận diện từ công thông tin điện tử của Sở. 

Cùng với đó, nhân viên của các đơn vị cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị cách ly, bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch được nhận diện qua thẻ cứng có hình nhân viên (có đóng dấu xác nhận của đơn vị cung cấp suất ăn).

Mọi Shipper phải có giấy xác nhận thông hành do đơn vị cung cấp suất ăn cấp cho từng nhân viên và giấy xác nhận của Sở Công Thương đối với đơn vị cung cấp suất ăn này. 

Tính đến ngày 28/07, Sở Công Thương đã công bố 18 bộ nhận diện shipper của 18 đơn vị vận chuyển và công khai danh sách shipper trên cổng thông tin điện tử. Trong 2 ngày 26-27/7, Sở cũng đã cấp nhận diện có khoảng 65.000 Shipper trên địa bàn thành phố. 

Tweet
3.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM