Tiếp thị thông qua người nổi tiếng, nên hay không?

Tiếp thị thông qua người nổi tiếng, bạn nghĩ sao về phương pháp này?

Sử dụng người nổi tiếng làm đại diện cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình không còn là điều mới lạ nữa. Dựa vào danh tiếng và sự ảnh hưởng của họ mà các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp đạt được hiệu quả ngoài mong đợi, tuy nhiên phương pháp này cũng là một con dao hai lưỡi, chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể kéo cả doanh nghiệp xuống khỏi bệ thành công.

Vậy tiếp thị thông qua người nổi tiếng, nên hay không? Và nếu vẫn quyết định sử dụng phải lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những ý kiến mà chúng tôi đã tổng hợp lại và muốn chia sẻ cùng các bạn.

tiep-thi-thong-qua-nguoi-noi-tieng-nen-hay-khong2

1. Những lợi ích từ việc tiếp thị thông qua người nổi tiếng

Tạo nên biểu tượng riêng

Một người nếu muốn trở nên nổi tiếng họ phải tạo ra sự khác biệt và được công chúng ủng hộ, đó có thể là tài năng, sắc đẹp hay thành tích nổi bật. Thế nên mỗi người nổi tiếng luôn có đặc trưng của riêng mình, việc sử dụng họ là biểu tượng của thương hiệu sẽ tạo nên sự độc đáo và duy nhất cho doanh nghiệp. Bạn không còn lo việc tranh giành quyền sở hữu hay trở nên quá mờ nhạt giữa hàng hà các thương hiệu cùng lĩnh vực khác.

Tăng giá trị của thương hiệu

Công chúng luôn quan niệm rằng, tất cả những gì người nổi tiếng dùng đều là hàng hiệu, đều phải đạt đẳng cấp để xứng với danh tiếng của họ. Vô hình chung sản phẩm mà họ quảng cáo cũng được nâng tầm giá trị. Không chỉ thế, thương hiệu của doanh nghiệp cũng theo đó được đánh giá cao hơn, mức độ phổ biến trở nên rộng rãi hơn.

Tăng mức độ ảnh hưởng

Đã là người nổi tiếng thì ít nhiều họ đều có lượng người hâm mộ cho riêng mình, doanh nghiệp có thể lợi dụng điều này để đẩy mạnh mức độ ảnh hưởng của chiến dịch quảng bá. Thực tế là trong cộng đồng fan luôn có một lượng người “cuồng” không hề nhỏ, họ săn lùng tất cả vật dụng mà thần tượng của mình đã dùng sau đó mua về để thỏa mãn tâm lý “gần gũi thần tượng hơn”.

2. Nhược điểm khi tiếp thị thông qua người nổi tiếng

Anti-fan

Đã có fan chắc chắn sẽ có anti-fan, và với hầu hết người nổi tiếng thì số lượng hai đối tượng này luôn gần bằng nhau. Không kể đến các chiêu trò cạnh tranh của đối thủ thì trước tiên bạn đã phải đối mặt với những lần tẩy chay, nói xấu của anti-fan.

Đừng xem thường đối tượng này, nếu fan chân chính tạo nên sự lan tỏa cho bạn thì anti-fan có thể làm gấp đôi, gấp ba thậm chí là gấp mười lần sự lan tỏa tiếng xấu mà bạn không ngờ được.

tiep-thi-thong-qua-nguoi-noi-tieng-nen-hay-khong3

Scandal

Thứ bạn cần ở người nổi tiếng là danh tiếng của họ, thế nên nếu họ gặp phải một scandal nào đó gây ảnh hưởng tới danh tiếng cũng sẽ kéo theo cả thương hiệu của bạn. Vấn đề này hoàn toàn phụ thuộc vào người nổi tiếng kia, bạn không thể tác động cũng như quản lý được, vì vậy mọi chuyện chỉ còn chờ vào may rủi hoặc ý thức của họ.

3. Những lưu ý khi tiếp thị thông qua người nổi tiếng

Chúng tôi đã liệt kê một số mặt lợi và hại khi bạn chọn cách tiếp thị thông qua người nổi tiếng, sau thời gian suy nghĩ nếu bạn vẫn lựa chọn phương pháp này thì chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo để hạn chế tối đa các nhược điểm.

Xác định mục tiêu rõ ràng

Trước khi lên kế hoạch thuê người nổi tiếng làm đại diện bạn phải xác định mục tiêu của chiến lược tiếp thị một cách rõ ràng. Đó là muốn nâng tầm thương hiệu, tăng doanh số bán hàng hay giới thiệu sản phẩm mới. Như vậy bạn sẽ lựa chọn đúng người nổi tiếng mang lại hiệu quả cao nhất và cách hợp tác với họ.

Chọn người nổi tiếng phù hợp

Không phải người nổi tiếng nào cũng phù hợp với thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh của bạn, ví dụ bạn không thể mời một siêu sao nhạc rock làm đại diện cho nhãn dầu gội suôn mượt được. Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc giữa lượng anti-fan và fan chân chính cùng với lịch sử “scandal” của họ để đảm bảo không có ảnh hưởng tiêu cực sau này.

Thảo thuận các điều kiện hợp đồng với quản lý

Để chắc chắn về những biến cố trong tương lai khi hợp tác cùng người nổi tiếng, tốt nhất bạn nên đưa ra các thảo thuận trong hợp đồng một cách rõ ràng ngay từ đầu. Hãy làm việc với quản lý trực tiếp của họ, đừng thông qua các trung gian hay thậm chí là với chính người nổi tiếng.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

“Vàng – Trắng hay Xanh – Đen” và kinh nghiệm Marketing để lại

Phần mềm quản lý cửa hàng sữa

Bí quyết để có chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM