Thực hiện ý tưởng kinh doanh hoa khô dễ dàng

Hiện nay bên cạnh những cửa hàng kinh doanh tươi thì kinh doanh mặt hàng hoa khô vẫn khá hạn chế. Hầu hết là mọi người nghĩ cách thức làm khó và lượng khách hàng không cao.

Tuy nhiên ý tưởng kinh doanh này mang lại cho bạn nhiều điều hơn bạn nghĩ. Làm hoa khô rất đơn giản, chỉ cần bỏ chút thời gian và công sức, sự khéo léo bạn có thể làm ra những lọ hoa khô hay bó hoa nhỏ, vừa thơm và để được rất lâu.

Đây đang là mặt hàng được ưa thích của nhiều người, thậm chí tại các địa điểm tổ chức sự kiện cũng sử dụng số lượng lớn loại  hoa này vì để được lâu và vẫn đẹp. Sau đây Sapo sẽ hướng dẫn các bạn làm hoa khô dễ dàng cho ý tưởng kinh doanh tuyệt vời này.

Những cửa hàng kinh doanh hoa tươi đôi khi có hàng “ế”, để lâu hoa sẽ bị xấu, có thể sử dụng nguồn hoa đó để thực hiện ý tưởng kinh doanh hoa khô, tái chế lại và đơn giản, bạn lại có những bó hoa đẹp hơn là phung phí số lượng hoa đó. Có nhiều cửa hàng hằng ngày bỏ đi số lượng hoa tương bị hỏng không hề nhỏ.

ý tưởng kinh doanh

Cách làm khô hoa thủ công

Những cửa hàng kinh doanh hoa tươi có thể tận dụng số lượng hoa đa dạng tại cửa hàng để thực hiện ý tưởng kinh doanh này. Bạn có thể sử dụng cách phơi khô hoặc để hoa khô tự nhiên. Ý tưởng kinh doanh này khá dễ dàng.

Treo những bó hoa ngược xuống là cách thức truyền thống mà nhiều bạn hay làm. Để ở những nơi thoáng đãng và có nắng, nhưng tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Bạn cần theo dõi thường xuyên tránh hoa bị mốc khi có hơi nước vào.

Sau một vài tuần bạn sẽ có những cánh hoa khô màu vintage. Còn một cách nữa, là bạn để hoa khô trong lọ, cách này ít tốn công sức hơn. Cho hoa vào ống cắm, đổ 1 ít nước và theo dõi. Khi nước bay hơi hết hoa dần khô lại. Cách này hiệu quả với hoa cẩm tú cầu hoặc thạch thảo, nhiều loại hoa dễ bị rụng cách khi làm cách này.

Cách này khá đơn giản để thực hiện ý tưởng kinh doanh của bạn nhưng chỉ dùng với số lượng khách hàng ít, vì cách làm này khá lâu và số lượng hoa khô làm ra không nhiều, nhưng giữ hương thơm tốt hơn các cách làm khác.

Các cửa hàng đang kinh doanh hoa tươi và muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh này rất phù hợp, giống như việc kinh doanh thêm 1 món hàng nhỏ, sẽ gia tăng số lượng khách hàng đáng kể.

Thực hiện ý tưởng kinh doanh bằng cách sấy hoa

Cách này sẽ làm ra số lượng hoa khô nhiều hơn cách trên. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng hoặc các loại máy sấy chuyên dụng hay dùng trong công nghiệp.

Với sử dụng lò vi sóng bạn sẽ có số lượng hoa khô theo ý muốn mà không mất nhiều thời gian. Quay lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong 2-3 phút, nếu quay lâu quá hoa dễ bị cháy. Với cách thức này bạn có thể sử dụng để làm tranh hoa khô.

Sử dụng loại máy sấy lớn là cách mà các cửa hàng kinh doanh hoa khô lớn hay sử dụng. Cũng như bạn sấy khô nhiều loại quả. Nhiệt độ thích hợp sẽ cho bạn tất cả các loại hoa khô theo mong muốn.

Cách này phù hợp với các cửa hàng có ý tưởng kinh doanh số lượng lớn hơn là các gợi ý trên.

Sử dụng chất hút ẩm dễ dàng cho ý tưởng kinh doanh

Chất hút ẩm thường dùng là đá trứng cá (Borex) kết hợp với cát khô. Chất đắt hơn và hiệu quả hơn là Silicagel, một chất hút ẩm tuyệt vời nó có thể chứa 40% lượng ẩm và có thể tái sinh được.

Cách làm là đặt hoa vào một hộp kín có chứa chất hút ẩm, chú ý là hộp phải kín và phải để trong bóng tối vì nếu không kín chất hút ẩm sẽ hút ẩm từ không khí xung quanh vào và hiệu quả không đạt được.

Với cách này thì thời gian làm khô là khoảng 2 tới 3 ngày, hiệu quả thì khỏi chê, màu sắc của hoa sẽ rất tươi. và hoa giữ được lâu. Dễ dàng hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh phải không nào.

Cách này phù hợp để làm những bức tranh hoa khô, lọ hoa hoặc túi hoa khô. Vì cách làm này sẽ làm mất cuống hoa.

Phơi hoa khô số lượng lớn

ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh tuyệt vời này sẽ dễ dàng thực hiện với cách thức phơi hoa.

Bạn cần phân loại số lượng hoa muốn làm khô và chia làm các nhóm riêng. Vì mỗi loại hoa có thời gian khô khác nhau. Bạn nên đưa hoa vào chỗ tối để giữ được màu sắc tươi của hoa. Với những ngày nhiều nắng hoa sẽ khô nhanh hơn.

Hoặc bạn có thể buộc hoa treo ngược như cách đã trình bày. Nhưng phải có không gian rộng thì bạn mới có thể làm khô hoa với số lượng lớn.

Thời gian khô sẽ là 3 tới 5 tuần tùy vào loại hoa. Khi hoa khô, bạn nên sử dụng lớp keo xịt tóc xịt lên hoa để giữ dáng và màu. Đừng quên cắt tỉa lại để những bông hoa của bạn đẹp hơn.

Kinh doanh gì với ý tưởng kinh doanh này?

Nhiều bạn thắc mắc khi có hoa khô bạn sẽ làm gì để thực hiện ý tưởng kinh doanh. Rất đơn giản! Bạn có thể cắm lẵng hoa như đối với hoa tươi, nhưng hoa khô có mộ ưu điểm, bạn có thể cắm trên những dụng cụ rất nhỏ mà vẫn đẹp hơn là sử dụng hoa tươi, đây là loại lắng mà nhiều bạn trẻ rất ưu thích.

Hoặc bạn có thể tạo những bức tranh bằng hoa khô đơn giản và bắt mắt với ý tưởng kinh doanh này. Với những khung ảnh có sẵn, chỉ cần gắn những loại hoa cỏ tùy ý theo sự sáng tạo bạn có ngay những bức treo tường rất bắt mắt.

 

Có thể bạn cần biết:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM