Thiết kế web thủ công mỹ nghệ - con đường quảng bá thương hiệu quốc tế

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ là mặt hàng có truyền thống lâu đời ở Việt Nam, gắn với nền văn hóa lúa nước dân tộc. Sự phát triển của ngành thủ công mỹ nghệ đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của đất nước. Những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam có thể kể đến như Mỹ, EU, Nhật Bản, Australia,.. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong ngành cũng đang tập trung khai thác các thị trường mới trong khối các nền kinh tế lớn mới nổi (BRICS) gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi.  

Thiết kế web thủ công mỹ nghệ - con đường quảng bá thương hiệu quốc tế 1

Thiết kế web thủ công mỹ nghệ - con đường quảng bá thương hiệu quốc tế

Tuy nhiên thì hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự tạo dựng được thương hiệu xứng tầm trên thị trường quốc tế. Do hạn chế về khoảng cách địa lý, thiết kế web thủ công mỹ nghệ có thể nói là con đường thuận tiện nhất để quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước ra thị trường nước ngoài.

Xây dựng thương hiệu - không chỉ là đặt tên cho sản phẩm

Sản phẩm có chất lượng tốt, thiết kế mẫu mã đẹp phù hợp thị hiếu, xu hướng tiêu dùng vẫn chưa đủ để xây dựng thương hiệu mà cần phải có chiến lược quảng bá rộng rãi. Thực tế này đã khiến các doanh nghiệp ngày càng quan tâm vào quảng bá hình ảnh như: đặt tên sản phẩm, tham gia hội chợ triển lãm quốc tế và xây dựng website riêng.

Nhờ thiết kế website bán hàng mà các chủ doanh nghiệp/chủ shop có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách dễ dàng, và cũng thuận tiện hơn cho họ trong việc xem hàng trước khi đặt mua sản phẩm. Đây cũng là giải pháp giúp khách hàng quốc tế có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm, nguồn hàng đáng tin cậy trước khi quyết định sang tận nơi để khảo sát thực tế và đặt vấn đề mua bán, hợp tác với chủ hàng địa phương.

Thiết kế web thủ công mỹ nghệ - con đường quảng bá thương hiệu quốc tế 2

Xây dựng thương hiệu không chỉ là đặt tên cho sản phẩm

Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp chưa thực sự hiểu và đầu tư đúng mức vào kênh quảng bá trên website. Thông tin về sản phẩm mới ít được cập nhật, giao diện đơn giản, thiếu tính thu hút; không có sự tương tác hai chiều giữa khách hàng.

Điều này làm cho website của doanh nghiệp trở nên thiếu chuyên nghiệp trong con mắt khách hàng quốc tế. Hiểu rõ thách thức của doanh nghiệp trong xây dựng website chuyên nghiệp, Sapo đưa ra giải pháp thiết kế web thủ công mỹ nghệ để hỗ trợ khách hàng và xây dựng thương hiệu “chạm” đến tầm quốc tế.

Làm cách nào để có website chuyên nghiệp?

Định vị thương hiệu trong màu sắc và giao diện

Lựa chọn màu sắc website là việc làm rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Màu sắc không chỉ đơn giản là yếu tố thẩm mỹ mà theo Đại học Loyola, Maryland, màu sắc giúp gia tăng độ nhận biết thương hiệu đến 80%, vì thế, khi thiết kế website cần phải có lựa chọn phù hợp.  

Thiết kế web thủ công mỹ nghệ - con đường quảng bá thương hiệu quốc tế 3

Định vị thương hiệu trong màu sắc và giao diện

Đối với ngành thủ công mỹ nghệ, yếu tố truyền thống luôn được đặt lên hàng đầu vì vậy bạn nên sử dụng những gam màu tối, trung tính, màu đồng hoặc màu sắc giống với màu của sản phẩm để làm nổi bật giao diện web. Màu sắc giao diện cũng nên đồng nhất với màu sắc đặc trưng của công ty, với tông màu của logo để khách hàng ấn tượng và nhớ lâu.

Cập nhật nhanh chóng thông tin về sản phẩm

Một trong những vấn đề phổ biến, xảy đến với các website hiện nay đó là chúng không được chăm sóc thường xuyên. Các doanh nghiệp chỉ quan tâm trang web trong giai đoạn đầu còn sau đó họ “lười” cập nhật thông tin về sản phẩm. Điều này khiến trang web như khu vườn bị “bỏ hoang” lâu ngày, và khách hàng lầm tưởng rằng các hoạt động của doanh nghiệp cũng không được thông suốt.  

Thiết kế web thủ công mỹ nghệ - con đường quảng bá thương hiệu quốc tế 4

Cập nhật nhanh chóng thông tin về sản phẩm

Vì vậy, để xây dựng thương hiệu vững chắc trong lòng khách hàng, doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật thông tin về các sản phẩm mới, sản phẩm đang được ưa chuộng ở các thị trường khu vực.

Bên cạnh đó khi mua hàng, do có ít cơ hội trực tiếp kiểm tra sản phẩm, khách hàng sẽ chú trọng tìm hiểu các thông tin về sản phẩm. Những thông tin bạn cung cấp sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng nên hãy mang đến đầy đủ thông tin mà người mua cần biết.

Kết nối với khách hàng quốc thông qua phiên bản Tiếng Anh

Để quảng bá thương hiệu ra thế giới, thu hút khách hàng quốc tế, các doanh nghiệp cần phải quan tâm và xây dựng website có phiên bản tiếng anh. Bởi điều giữ chân một doanh nghiệp nước ngoài khi muốn hợp tác với Việt Nam đó là họ có hiểu website của bạn nói gì không.  

Thiết kế web thủ công mỹ nghệ - con đường quảng bá thương hiệu quốc tế 5

Xây dựng web phiên bản Tiếng Anh

Vì vậy, nếu website của bạn được tích hợp phiên bản tiếng anh thì bạn sẽ có nền tảng vững chắc để quảng bá thương hiệu ra thế giới. Sapo sẽ trang bị cho doanh nghiệp phiên bản tiếng anh đi kèm khi thiết kế web giá rẻ. Chỉ cần một thao tác nhỏ, thay đổi ngôn ngữ là khách hàng quốc tế của bạn có thể dễ dàng nắm bắt những thông tin cần thiết.

Hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi

Đây là yêu cầu tối thiểu mà bất kỳ website của doanh nghiệp nào cũng phải có khi muốn vị thế của mình được nâng cao. Việc tích hợp nhiều hình thức liên lạc như qua mạng xã hội, qua công cụ chat trực tiếp: live chat, skype, yahoo hay cung cấp số hotline, email; doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được những thông tin mới về yêu cầu hay ý kiến phản hồi từ khách hàng, từ đó có chính sách điều chỉnh công việc một cách kịp thời, hợp lý và hiệu quả hơn.

Thiết kế web thủ công mỹ nghệ - con đường quảng bá thương hiệu quốc tế 6

Hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi

Một mẹo nhỏ đối với doanh nghiệp nếu không muốn tốn thời gian vào việc giải thích cho từng đối tượng khách hàng cách sử dụng, lắp đặt, xử lý sự cố, bảo hành sản phẩm… đó là thiết lập những trang theo hình thức “Q&A”– hỏi đáp. 

Với cách làm này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian trả lời những câu hỏi giống nhau trong khi khách hàng có thể tìm kiếm những thông tin hỗ trợ mà không phải làm phiền với bạn. Tất cả thiết kế website bán hàng tại Sapo hội tụ đủ những tiêu chí để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu.

Với đội ngũ nhân viên thiết kế web, chăm sóc khách hàng, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ doanh nghiệp để có một website hoàn hảo nhất. Và đây cũng là giải pháp website phù hợp với những doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ nhỏ, đang bắt đầu xây dựng hình ảnh với mức chi phí thấp. Xây dựng thương hiệu từ chính website của mình là cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM