[Hỏi đáp]Thiết kế web 5 ngày có được không?

Thiết kế web 5 ngày có được không là câu hỏi của rất nhiều chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng đã gửi đến cho Sapo.vn. Vậy khoảng thời gian ngắn như vậy, có thể sở hữu được 1 website ổn định, thẩm mỹ? Hãy cùng tìm đáp án trong bài viết dưới đây.

1. Thiết kế web 5 ngày có được không?

Thông thường, mọi người sẽ dựa vào mục đích, nhu cầu sử dụng web để đánh giá việc thực hiện thiết kế web 5 ngày có khả thi hay không. Có ba trường hợp như sau:

1.1 Thiết kế web sử dụng lâu dài

Nếu bạn thiết kế website để sử dụng lâu dài cho việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, sàn TMĐT … thì phương án thiết kế web 5 ngày là điều BẤT KHẢ THI vì những lý do sau đây:

- Thời gian quá gấp để thu thập và hoàn chỉnh các thông tin, dữ liệu.

- Giao diện sẽ không được tinh chỉnh để phù hợp nhất với mục đích website.

- Hầu hết sẽ dùng các bộ mã nguồn có sẵn, dễ gặp lỗi trong quá trình sử dụng.

- Không đảm bảo được tính bảo mật, dễ dàng bị các đối tượng xấu thâm nhập, lấy cắp dữ liệu.

- Trong quá trình phát triển website sẽ phải bảo trì web, nâng cấp và chỉnh sửa liên tục, mất rất nhiều thời gian và công sức.

- Không chuẩn SEO, khó đạt được vị trí tốt trên Google.

- Vì thời gian thiết kế web 5 ngày là quá gấp, vậy nên các doanh nghiệp sẽ phải chi trả 1 số tiền khá lớn nhưng kết quả nhận lại chưa chắc dùng được lâu dài.

-...

Nhìn chung, nếu bạn cần những trang web thực sự chất lượng, hoạt động tốt, đem lại hiệu quả về cả mặt trải nghiệm, doanh số và chỉ số ổn định, thì thiết kế web 5 ngày không phải là sự lựa chọn sáng suốt. Trung bình, để làm ra 1 website hoàn chỉnh, sẽ cần ít nhất  15 - 30 ngày, với những website phức tạp, nhiều yêu cầu và tính năng, thời gian có thể kéo dài hơn.

Để biết thời gian và quy trình thiết kế web chuẩn, bạn có thể tham khảo trong bài viết chi tiết dưới đây:

Xem thêm: Thiết kế web mất bao lâu? Quy trình thiết kế website cơ bản

Thiết kế web 5 ngày có được không?
Thiết kế web 5 ngày có được không?

1.2 Thiết kế website theo thời vụ

Nếu mục đích thiết kế web 5 ngày để phục vụ cho khai trương, mở bán, hay những kế hoạch ngắn ngày thì điều này hoàn toàn có thể thực hiện được.

 - Sử dụng các phần mềm thiết kế website miễn phí: Những trang web này đã có đầy đủ các mẫu giao diện để bạn lựa chọn. Việc của bạn chỉ là kéo thả hình ảnh, thêm nội dung, cài tên miền nữa là có thể sử dụng.

Xem thêm: 7 phần mềm thiết kế website kéo thả tiện dụng nhất

- Tìm đến các đơn vị thiết kế website uy tín: Mặc dù không có quá nhiều đơn vị có thể đảm bảo được thiết kế web 5 ngày, nhưng nếu là web thời vụ, không sử dụng lâu dài, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những đơn vị thiết kế uy tín để được nghe tư vấn và tìm ra các giải pháp tốt nhất. Giá thành các bên có thể chênh lệch, tuy nhiên website được hỗ trợ bởi đội ngũ làm web chuyên nghiệp sẽ giảm thiểu tối đa sự cố trong suốt thời gian vận hành.

Xin nhắc lại 1 lưu ý rằng, việc thiết kế web 5 ngày nếu có thể hoàn thiện cũng chỉ nên dùng trong thời gian ngắn, vì nếu dùng với mục đích lâu dài chắc chắn sẽ gặp các sự cố.

1.3 Thiết kế web 5 ngày với mục đích dùng thử

Nếu bạn đang phân vân việc có nên sử dụng thiết kế website trong lĩnh vực của mình hay không, và bạn muốn được trực tiếp trải nghiệm trước khi đưa ra quyết định. Khi này, mục đích thiết kế web 5 ngày sẽ trở nên thật đơn giản.

Bạn hoàn toàn có thể tự tay tạo web trên các trang làm web online, hoặc đăng ký dùng thử tại những đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp. Để chắc chắn bạn nên lựa chọn phương án thứ 2 là đăng ký dùng thử, như vậy bạn sẽ có góc nhìn đa chiều hơn về sản phẩm website đơn vị đó.

Hầu hết các đơn vị dùng thử sẽ cho phép bạn lựa chọn giao diện tùy thích, cài đặt các tính năng, điều chỉnh content, bán hàng trực tiếp trên đó, thậm chí là quảng bá trang web trong 1 khoảng thời gian nhất định (thường là 7 - 15 ngày). 

Tất nhiên, việc dùng thử này bạn sẽ không cần mất bất kỳ 1 chi phí nào. Sau khi hết hạn dùng thử, bạn có thể quyết định lựa chọn đơn vị đó, hoặc không. Với những lợi ích này thì việc thiết kế web trong 5 ngày, đảm bảo chất lượng, trải nghiệm miễn phí sẽ không còn là điều gì quá xa vời nữa.

Thiết kế web 5 ngày với mục đích dùng thử
Có thể thiết kế web 5 ngày để dùng thử 

2. Thiết kế web 5 ngày để dùng thử ở đâu?

Hiện nay, Sapo Web đang là 1 trong những đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website hàng đầu. Sở hữu kho giao diện hơn 400 mẫu, đáp ứng nhu cầu của hơn 50 lĩnh vực, ngành nghề, Sapo Web tự hào đã giúp +190,000 khách hàng sở hữu những trang web chất lượng và hiệu quả nhất.

Tại đây, khách hàng có thể đăng ký sử dụng website miễn phí 7 ngày. Trong vòng 7 ngày 7 ngày này, khách hàng có thể tùy ý đăng lên các nội dung, hình ảnh, video, chia sẻ kênh trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, cũng sẽ có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng 24/7, bất cứ thắc mắc nào về website cũng được giải đáp kịp thời.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi “thiết kế web 5 ngày có được không?” Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào mục đích làm web của bạn. Chúc các bạn thành công và sẽ sớm sở hữu cho mình 1 trang web chất lượng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM