Thiết kế shop hoa tươi đẹp - Bí quyết giúp việc kinh doanh hoa tươi thành công

Để kinh doanh hoa tươi thành công, bạn cần phải thiết kế shop hoa tươi và trang trí shop hoa tươi  đẹp thật hút mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bạn muốn kinh doanh hoa tươi, bạn muốn công việc kinh doanh của mình gặp nhiều thuận lợi thì đừng bỏ qua việc trang trí shop hoa tươi đẹp và thu hút này nhé.

Việc trang trí cửa hàng hoa, thiết kế shop hoa tươi đẹp sẽ hỗ trợ việc kinh doanh, cửa hàng kinh doanh hoa của bạn thêm hấp dẫn, tươi mới. Muốn thiết kế shop hoa tươi đẹp, bạn nhất định phải có một phong cách riêng sao cho khách hàng có thể nhận biết về cửa hàng kinh doanh hoa tươi của bạn nhé. 

thiết kế shop hoa tươi

Cách thiết kế shop hoa tươi nhỏ đơn giản nhưng sang trọng

Hoa tươi là một sản phẩm đặc thù mang tính chất nghệ thuật và thời gian tươi có hạn chỉ trong khoảng 3 – 7 ngày. Do đó, việc quan trọng nhất là chủ shop phải biết cách bày trí, sắp xếp cửa hàng hoa sao cho đẹp mắt để khách hàng có thể mua luôn trong những ngày đầu.

Chưa kể đến việc kinh doanh hoa tươi là thể hiện sự yêu mến cái đẹp, bạn cũng phải thể hiện điều đó ra ngoài khách hàng mới cảm nhận được nhé. 

Rất nhiều cửa hàng hoa hiện nay đều trang trí khá đơn giản, thiếu điểm nhấn, thiếu sự sáng tạo nên gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh. Đa số họ đều đặt lẵng hoa trên ghế hoặc dưới đất sát lòng đường để báo hiệu cho người đi đường biết.

Đó là cách trưng bày của những cửa hàng hoa truyền thống. Với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp như vậy, bạn không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của hoa và shop mà còn khiến hoạt động của cửa hàng đi vào bế tắc. Sau đây là những gợi ý về cách trang trí shop hoa tươi đẹp cho các bạn.

1. Cửa hàng hoa tươi nên có khu trưng bày và cắm hoa riêng

Mở cửa hàng hoa tươi không nhất thiết cần có một địa điểm quá rộng. Vì thế, bạn có thể biến hoá cách trang trí shop hoa tươi có diện tích nhỏ hẹp bằng cách cắm hoa tại mặt tiền cửa hàng. Kiểu trưng bày mặt tiền bằng những bó hoa, giỏ hoa đẹp nhất ở ngoài cửa shop sẽ giới thiệu nhanh nhất với khách hàng, đặc biệt là những người vãng lai về cửa hàng kinh doanh hoa tươi của bạn.

thiết kế shop hoa tươi

Cách thiết kế shop hoa tươi nhỏ đơn giản nhưng sang trọng

Tuy nhiên, cách trang trí shop hoa tươi như vậy nếu không khéo lại trở thành phản tác dụng, dễ dẫn đến việc tạo cảm giác bừa bộn, lộn xộn cho shop. Tuyệt đối, các dụng cụ cần để cắm hoa như: giấy gói, dây buộc, giỏ, xốp, nước,… không nên dùng để thiết kế shop hoa tươi nhỏ của bạn. Vì thế, bạn đừng bày la liệt chúng ở lối đi, bạn có thể biến tấu vị trí của những phụ kiện này trên tường hoặc một chiếc kệ xinh xắn nào đó ở góc nhà nhé.

thiết kế shop hoa tươi

Cách trang trí cửa hàng  hoa tươi nhỏ đơn giản nhưng sang trọng

Thiết kế shop hoa tươi đẹp nhất chính là bày bố các kệ hàng hóa thật gọn gàng. Bạn có thể trưng bày theo phong cách đơn giản chính là cao thấp hoặc so le để khách hàng có thể nhìn rõ được mọi sản phẩm trên kệ. Nên có một chiếc bàn để gói hoa riêng cho khách, tránh gói dưới đất khiến sản phẩm thiếu đi sự tinh tế và trông không sạch sẽ.

thiết kế shop hoa tươi

Cách trang trí shop hoa tươi đẹp có không gian trưng bày và cắm hoa riêng

Ngoài ra, nên chọn tường ốp đá hoặc sơn tường có màu sắc tương phản bởi khi có ánh sáng hắt vào sẽ tạo sự lung linh, bắt mắt cho các giỏ hoa.  Khu trưng bày giấy gói trang trí nên cùng khu vực gói hàng bởi tạo điều kiện cho khách dễ dàng chọn lựa loại giấy gói, nơ trang trí mà họ thích.

Các kệ trưng bày giáp tường nên chọn loại có chất liệu gỗ tự nhiên, kiểu dáng phân ô cao thấp khác nhau tạo sự đa dạng và dễ khoe được sản phẩm. 

Sau khi có bản thiết kế cửa hàng hoa tươi, đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm mở shop hoa và cách quản lý cũng như thu hút khách ở bài viết dưới đây nhé:

thiết kế shop hoa tươi
Mở cửa hàng hoa tươi và những kinh nghiệm hút khách không phải ai cũng biết
xem ngay

2. Ánh sáng - Cách thiết kế shop hoa tươi nhỏ bắt mắt

Chỉ cần hoa đẹp thôi là chưa đủ, việc bạn cần làm là tôn thêm vẻ đẹp ấy bằng một hệ thống ánh sáng phù hợp. Sự phối trộn ánh sáng có thể mang đến cho cửa hàng của bạn một không gian lung linh hơn rất nhiều.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp mọi cửa hàng trở nên hấp dẫn hơn. Cách trang trí shop hoa tươi đẹp cũng vậy, ánh sáng sẽ giúp những bó hoa trở nên lung linh và tươi sắc hơn. Nếu căn phòng thiếu sáng hoặc có ánh sáng quá mạnh, hoa sẽ không thể rực rỡ và chân thực được như ban đầu, thậm chí thời gian tươi của hoa cũng bị kéo ngắn lại.

thiết kế shop hoa tươi

Cách trang trí cửa hàng hoa tươi có sử dụng hiệu ứng ánh đèn

Do đó, bạn cần đảm bảo cửa hàng hoa nhà mình luôn có đầy đủ ánh sáng. Nếu có điều kiện hãy phân loại khu vực bày trí hoa, mỗi loại hoa lại dùng ánh đèn khác nhau để màu sắc của hoa luôn được tươi nhất. Lưu ý, bạn không nên dùng ánh sáng trắng (ví dụ như ánh sáng đèn tuýp) vì sẽ làm màu hoa bị nhợt nhạt.

Nếu để đèn màu sắc phản chiếu vào hoa, sản phẩm sẽ càng thêm lung linh. Điều này sẽ tạo sự thích thú cho khách hàng và họ sẵn sàng móc hầu bao để mua ngay. Tốt nhất, bạn nên trang trí hệ thống ánh sáng bằng đèn tiết kiệm điện, không tỏa nhiệt để đảm bảo môi trường và không gian thích hợp cho hoa được tươi lâu.

3. Nên làm cửa kính cho cửa hàng hoa tươi

Tùy vào phong cách và diện tích cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế khác nhau. Để thiết kế shop hoa tươi đẹp tinh tế và nâng cao thẩm mỹ thì bạn cần chọn cửa kính, tường kính cho cửa hàng. Qua cửa kính, khách hàng có thể ngắm nhìn được những giỏ hoa, chậu hoa, bó hoa được bày trí bên trong. Dù có những chậu hoa ở rất sâu trong nhà nhưng khách hàng vẫn có thể nhìn thấy vì nhờ cửa kính trong suốt.

thiết kế shop hoa tươi

Cách trang trí shop hoa tươi đẹp với cửa kính 

Với cách thiết kế shop hoa tươi nhỏ này, khách hàng sẽ muốn dừng chân ngắm hoa và cửa hàng của bạn nhiều hơn. Nếu cách bày trí bên ngoài và bên trong đều đẹp, khách hàng sẽ thường xuyên check in chụp ảnh selfie tại đây. Như vậy cửa hàng hoa của bạn không chỉ ấn tượng ở bên ngoài thực tế mà còn ấn tượng trên cả mạng xã hội nữa nhé, rất có ích đối với khách hàng online.

Một vài mẹo nho nhỏ giúp bạn làm đẹp thêm cửa hàng hoa của mình:

  • Bày những chậu hoa đẹp đa sắc màu ở bên ngoài cửa hàng
  • Hãy thiết kế shop hoa tươi nhỏ của bạn trông như một vườn hoa tự nhiên
  • Chọn những kệ trang trí độc đáo có thể tôn sản phẩm ở bên ngoài nhằm thu hút khách
  • Lắp đặt hệ thống ánh sáng cả bên trong và bên ngoài để tạo độ tươi sáng cho toàn bộ không gian cửa hàng.

4. Trang trí shop hoa tươi đẹp bằng những bức ảnh

Ngoài hoa tươi, các phụ kiện về hoa như bình gốm, bình thủy tinh, bình sứ, chậu nhựa, dây nơ, giỏ hoa, giấy gói, xốp cắm hoa,…là những thứ không thể thiếu. Bạn có thể tận dụng chúng làm vật trang trí. Điển hình như giấy gói, dây nơ, bình lọ. Khi khách đến chọn hoa, họ sẽ chọn thêm cả phụ kiện đi kèm để có được một tổng thể món quà lý tưởng.

thiết kế shop hoa tươi

Cách trang trí shop hoa tươi  đẹp bằng những bức ảnh 

Chưa hết, hãy dùng những bức tranh, ảnh trên lên tường hoặc dán vào các kệ tủ để tăng thêm điểm nhấn cho cửa hàng. Có thể chọn ảnh chụp cùng khách hàng, ảnh khách hàng check in tại quán, ảnh động vật, ảnh các loài hoa, ảnh người nổi tiếng,… để làm trang trí đều được. Tất cả đều phụ thuộc vào sở thích và phong cách ý tưởng thiết kế shop hoa tươi nhỏ của bạn.

5. Thiết kế không gian thoải mái cho khách đến mua hàng

Thật tuyệt vời nếu cửa hàng hoa của bạn có không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho khách hàng. Trong thời gian chờ đợi nhân viên gói hoa hay đợi bạn bè chọn hoa thì khách hàng sẽ ngồi nghỉ ngơi đọc sách, uống nước và ngắm cửa hàng. Một không gian tươi xanh, mát mẻ, sạch sẽ với âm nhạc dịu nhẹ sẽ tạo sự thư thái tuyệt đối cho khách hàng. Nếu thêm dịch vụ chuyên nghiệp, thân thiện, chắc chắn ai cũng muốn quay lại shop của bạn nhiều lần nữa.

thiết kế shop hoa tươi

Cách thiết kế shop hoa tươi đẹp với không gian thoáng cho khách hàng

Ngoài ra, hãy đầu tư thêm bộ phát wifi để khách hàng có thể check in tại quán nhanh nhất. Bạn có thể dán mật khẩu wifi ở vị trí dễ nhìn thấy trong quán. Cùng với wifi là nước uống, giấy lau,… cũng cần được trang bị đầy đủ. Hãy tạo một không gian thư thái cho khách hàng để họ có lý do quay trở lại nhiều lần hơn nữa.

6. Bố trí bảng giá hoa tươi ngay phía ngoài trước cửa ra vào cửa hàng

Giá là một trong những vấn đề đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi bước chân vào bất cứ cửa hàng nào. Hãy thỏa mãn họ bằng cách treo bảng giá với đầy đủ các sản phẩm hoa với mức giá khác nhau để khuyến khích việc mua sắm sau khi họ vẫn tiếp tục muốn mua sắm tại cửa hàng kinh doanh hoa của bạn.

thiết kế shop hoa tươi

Cách trang trí shop hoa tươi đẹp nhưng chi phí rẻ

Hoa là một mặt hàng khó xác định mức giá, có sự chênh lệch giá rất lớn giữa các cửa hàng hoa với nhau và một bảng giá rõ ràng sẽ giúp khách hàng của em thoải mái hơn khi bước vào cửa hàng. Họ cũng sẽ yên tâm cũng như tự tin hơn khi chọn hoa cho người yêu, bạn bè.

7. Bài trí hoa ở không gian trung tâm căn phòng trưng bày

Thông thường, các cửa hàng bán hoa hiện nay đều bài trí hoa trên những chiếc kệ được áp sát vào tường. Đó là kiểu bài trí hoa tươi gây ra một sự lãng phí lớn về không gian, trong khi bạn hoàn toàn có thể lắp đặt một chiếc kệ treo chạy dọc theo các bức tường và nằm ở trung tâm của cửa hàng, như thế sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn.

Các mẹo giúp biến hóa cửa hàng kinh doanh hoa tươi trở nên đẹp lung linh 2

Cách trang trí shop hoa tươi đẹp nhưng chi phí rẻ

Lưu ý rằng việc bài trí phải phù hợp để không gây cản trở việc đi lại và trải nghiệm không gian hoa tươi; đồng thời chiếc kệ nên được treo ngang tầm mắt để không tạo ra cảm giác lộn xộn mỗi khi nhìn vào.

Mặt khác, các loài hoa trong cửa hàng cũng nên được bài trí theo nhóm hoặc theo từng chủ đề khác nhau để khách hàng tiện theo dõi nữa nhé.

8. Và luôn chú ý đến website

Một lưu ý khi trang trí cửa hàng hoa tươi hay bất kỳ vấn đề trang trí cửa hàng nào cũng cần chú ý điều này. Thiết kế website bán hoa cần có sự hòa hợp với cách bài trí của cửa hàng. Điều này sẽ tạo cảm giác thân thuộc khi khách hàng thông qua website đến cửa hàng đặt hoa hoặc ngược lại.

trang trí cửa hàng hoa

Thiết kế website cần phải đồng bộ với cách trang trí shop hoa tươi

Chúc bạn kinh doanh thành công với những cách thiết kế shop hoa tươi đẹp như Sapo đã trình bày nhé.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Để quản lý cửa hàng hoa tươi tránh thất thoát, nắm bắt doanh thu, lãi lỗ trong lòng bàn tay, bạn hãy tham khảo phần mềm quản lý cửa hàng hoa Sapo POS. Chỉ từ 5,300đ/ ngày là bạn đã có thể tính tiền tự động, in hóa đơn cho khách, quản lý tồn kho hoa tươi chính xác. Ngoài ra, Sapo POS còn giúp bạn chốt đơn, gọi ship nhanh chóng. Bạn hãy tìm hiểu ngay tại đây nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM