Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn? Những điều cần lưu ý khi mở shop hoa tươi

Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở shop hoa tươi bao nhiêu là đủ? Ở bài trước, Sapo đã giới thiệu với các bạn kinh nghiệm mở shop hoa tươi nên  lưu ý gì, trong bài tiếp theo này, chúng tôi giới thiệu với các bạn mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn nhé.

Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn? Những điều cần lưu ý khi mở shop hoa tươi

Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn?

Để mở một cửa hàng bán hoa tươi không phải là điều quá khó nhưng để có được thành công thì cần dựa vào rất nhiều yếu tố. Trong bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm thực tế cần thiết nhất khi mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi nhé, tập trung chủ yếu vào khâu quan trọng nhất mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn.

Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn?

1. Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí mở shop hoa tươi là bao nhiêu? Kinh doanh hoa tươi cũng như bất kỳ mặt hàng nào, bạn cần phải vạch sẵn trong đầu mình một kế hoạch rõ ràng. Trước tiên và cũng là quan trọng nhất chính là mặt bằng.

Để biết được chính xác việc mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn thì bạn cần phải xác định được việc mình sẽ thuê cửa hàng ở đâu, diện tích bao nhiêu và sẽ nhập một lượng hàng như thế nào trong đợt đầu tiên.

Đặc biệt là vị trí và diện tích cửa hàng vì tiền thuê sẽ rất khác nhau giữa một cửa hàng ở mặt phố Kim Mã, Cầu Giấy,… với một cửa hàng ở trong một ngóc ngách nhỏ nào đó.

Theo kinh nghiệm kinh doanh của nhiều người, vốn đầu tư ban đầu cho một shop hoa tươi sẽ rơi vào khoảng từ 30 – 40 triệu đồng. Với khoản vốn này, bạn sẽ phân bổ như sau: – Thuê mặt bằng rộng khoảng 12 – 15m2 (không nhất thiết phải ở mặt đường chính các con phố lớn) trong vòng 3 tháng đầu hết khoảng 12 – 15 triệu (4 – 5 triệu/tháng). Bởi các cửa hàng cho thuê thường sẽ bắt đặt tiền trong vòng ít nhất 3 tháng đấy nhé.

Tuỳ thuộc vào mô hình cửa hàng hoa tươi bạn lựa chọn cho mình một địa điểm kinh doanh phù hợp. Ví dụ như nếu kinh doanh hoa tươi tập trung phục vụ các ngày lễ, Tết, ngày Rằm, mùng 1, bạn chỉ cần thuê một ki-ốt nhỏ gần chợ, hoặc tầng 1, thậm chí đơn giản hơn là thuê vỉa hè.

Nếu mô hình cửa hàng hoa tươi bạn dự định tập trung vào tiệc hội nghị, văn phòng, bạn cần thuê mặt nhà mặt phố có biển hiệu quảng cáo và thiết kế cửa hàng hoa tươi thật đẹp mắt nhé.

Nếu quan tâm đến thiết kế quán hoa tươi tiết kiệm mà sang trọng thì đọc bài mẹo trang trí cửa hàng hoa tươi nhé.

Chi phí thuê mặt bằng

Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn mới đủ

2. Chi phí trang trí cửa hàng

Rồi sau khi đã chọn được địa điểm ưng ý thì tơi khâu trang trí cửa tiệm. Công việc này sẽ bao gồm vệ sinh, sơn lại tường, giấy dán tường, phụ kiện trang trí bên ngoài và bên trong cử hàng, biển hiệu, đèn nháy,…. tùy theo sở thích của bạn.

Chi phí cho việc trang trí này tối đa cũng chỉ rơi vào khoảng 2 - 3 triệu đồng là hết. Lưu ý bạn không nên quá cầu kỳ sẽ tốn kém, càng đơn giản càng tốt.

Đọc thêm: Trang trí shop hoa tươi đẹp là bí quyết của người thành công

3. Mua sắm vật dụng, nguyên phụ liệu cho cửa hàng

Bạn sẽ cần phải sắm cho cửa tiệm của mình những vật dụng như tủ, quầy, khung sắt, kệ trưng bày hoa và các nguyên phụ liệu để gói hoa như ruy băng, kim tuyến, nơ, giấy gói, lẵng, bình,…

Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn? Những điều cần lưu ý khi mở shop hoa tươi

Chi phí mở shop hoa tươi là bao nhiêu? Mua sắm vật dụng trang trí

Ngoài ra còn cần phải sắm thêm một tủ bảo quản hoa và lắp một hệ thống đèn chiếu sáng để cho cửa hàng thêm bắt mắt, lung linh hơn. Tổng chi phí để hoàn thành nhiệm vụ này ước tính không quá 12 triệu đồng.

4. Tiền nhập hàng

Tìm được nguồn hàng tận gốc, giá rẻ, có thể cung ứng đủ hàng vào tất cả các dịp như lễ, tết,.. chính là tiền đề thứ hai giúp con đường kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

Mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn? Những điều cần lưu ý khi mở shop hoa tươi

Mở shop hoa cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị tiền nhập hàng

Nếu bạn lấy hoa tại các chợ đầu mối ở TP. HCM như chợ Thủ Đức, chợ Hồ Thị Kỷ,…thì số tiền nhập hàng mỗi ngày bạn phải chuẩn bị chắc chắn phải là 4 - 5 triệu đồng. Còn nếu có mối lấy tận nhà vườn Đà Lạt thì có thể số vốn bạn phải đầu tư nhiều hơn vì các chủ vườn sẽ yêu cầu bạn lấy với số lượng lớn, nhưng đổi lại bạn sẽ được hưởng giá sỉ khá tốt và mức lời thu về sẽ cao hơn gấp nhiều lần.

Đọc thêm: Mách bạn nguồn hàng nhập hoa tươi vừa phong phú và vừa rẻ

Ban đầu mới kinh doanh chúng ta không nên tham nhập quá nhiều hàng, chỉ nên nhập số lượng vừa phải thăm dò thị trường trước và cũng để các ngày sau chúng ta còn vốn để xoay vòng. Vậy nên, chi phí nhập hoa tươi mỗi ngày chỉ nên dừng ở mức 3 - 4 triệu đồng là ổn.

5. Vốn dự phòng

Khoản này để dành sử dụng khi cấp bách, và bạn cần chuẩn bị sẵn 5 triệu đồng là đủ.

Kinh doanh hoa tươi cần bao nhiêu vốn? Với một bản kế hoạch chi tiết ở trên, từ tiền thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm vật dụng và nguyên phụ liệu, nhập hàng, vốn dự phòng,… bạn đã có thể ước lượng được số vốn mình cần chuẩn bị là rơi vào khoảng 40 - 50 triệu đồng là đủ.

Vậy là bạn đã biết kinh doanh hoa tươi cần bao nhiêu vốn rồi phải không? Nếu đang dự định mở shop hoa tươi hãy bắt đầu ngay nhé. Dịp Tết này sẽ là cơ hội thuận lợi để bạn mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi đấy nhé.

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM