Cách thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp xiêu lòng khách ghé qua

Cuộc sống mệt mỏi và nhiều áp lực khiến con người chạy theo xu hướng tìm đến những nơi có thể thư giãn trong giây lát. Hòa mình với thiên nhiên, hít thở bầu không khí thoáng đãng, quên đi những lắng lo hằng ngày. Để thỏa mãn nhu cầu này, nhiều quán cafe ngoài trời mọc lên như một khu rừng nguyên sơ giữa lòng thành phố. Tuy nhiên cũng không kém phần hiện đại, thu hút hàng trăm khách hàng ghé qua.

Để mang lại không gian thư giãn trọn vẹn cho khách hàng, công đoạn thiết kế cần được chăm chút chỉn chu, vừa hợp với lối sống phóng khoáng, vừa giữ được nét gì đó đặc biệt so với hàng vạn mô hình tương đồng trên thị trường.

Đọc hết những bí quyết thiết kế quán cafe ngoài trời dưới đây để cá nhân hóa, áp dụng hiệu quả vào mô hình kinh doanh của mình nhé. 

quán cafe ngoài trời lung linh ánh sáng

Nhiều người ghé qua cafe ngoài trời để thư giãn

1. Các phong cách thiết kế quán cafe ngoài trời phổ biến hiện nay

Nhắc đến cafe ngoài trời nhiều người liên tưởng đến việc nhâm nhi tách cafe mát lạnh dưới khoảng trời xanh ngắt, hoặc vào ban đêm thơ mộng với những vì sao lấp lánh. Tuy nhiên, với mỗi phong cách thiết kế khác nhau, bạn sẽ được trải nghiệm thêm những cảm xúc khác biệt khi đến với cafe ngoài trời. Cùng điểm qua 3 phong cách thiết kế quán cafe ngoài trời được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

1.1 Phong cách sân vườn khi thiết kế quán cà phê ngoài trời

Cafe sân vườn dường như đã quá quen thuộc với người dân Hà Thành bởi ở cái nơi đất chật người đông, ngày một bê tông hóa như hiện nay thì việc được thư giãn cùng cỏ cây, hoa, gió là điều ai cũng thích. Cafe sân vườn được thiết kế dựa trên các “chất liệu” từ thiên nhiên như cây xanh, thảm cỏ, dây leo… và cả những chậu hoa đua nhau khoe sắc.

Như đúng cái tên của nó, quán thường được chia thành khu vực sân và vườn. Trong khi khoảng sân thường được lát đá hoặc gạch mộc, gỗ để làm nơi ngồi thưởng thức cafe, thì khu vườn được thiết kế với cỏ cây, hồ cá, đài phun nước. Giúp đánh thức mọi giác quan của khách hàng, thu hút họ đến với quán nhiều hơn.

Thiết kế quán cafe sân vườn là cả một nghệ thuật, để chắc chắn hãy thuê đội thi công chuyên nghiệp để đảm bảo về giá trị thẩm mỹ bạn nhé. 

quán cafe ngoài trời có ánh sáng tự nhiên

Thiết kế quán cafe ngoài trời theo phong cách sân vườn ấn tượng

1.2 Phong cách sân thượng khi thiết kế quán cà phê ngoài trời

Mô hình này được thiết kế trên mặt bằng sân thượng của tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại hoặc khu văn phòng. Khách hàng đến đây chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố ở độ cao hàng trăm mét, thư giãn với gió trời và cách xa hoàn toàn với khói bụi. 

Đặc điểm thiết kế của phong cách này là sử dụng không gian mở tự nhiên, kết hợp thêm quầy pha chế ngoài trời hoặc có mái che để thuận tiện khi mưa gió. Tuy nhiên quá trình lựa chọn bàn ghế, đồ trang trí sẽ khá phức tạp vì chúng phải thích ứng được với thời tiết ngoài trời, giữ được vẻ đẹp dù đi qua mưa nắng mỗi ngày.

1.3 Phong cách sử dụng giếng trời

Phong cách sử dụng giếng trời là lựa chọn phù hợp với vị trí mặt bằng ở nơi thời tiết thất thường. Vừa giúp khách hàng thư giãn với khí trời, vừa tránh tác động tiêu cực của nắng mưa vào nội thất trong quán. 

Đọc thêm: Thư giãn cùng 7 quán cafe cá Koi hot nhất tại TPHCM

giếng trời giúp quán cafe ngoài trời thêm thoáng mát

Giếng trời đưa gió tự nhiên vào quán cafe 

Cái mấu chốt khi thiết kế theo phong cách này là lựa chọn điểm đặt giếng trời phù hợp. Tính toán sao cho hứng được nhiều gió mát nhất, hạn chế mưa nắng, vừa mát mẻ, vừa an toàn phải không nào?

Tuy nhiên 3 phong cách này không phải tấm vé đảm bảo cho quán cafe của bạn lọt vào mắt xanh của khách hàng. Bạn cần nắm vững các nguyên tắc và bí quyết sau đây để có một quán cafe ngoài trời thoáng mát, thu hút khách hàng. Cùng tìm hiểu nhé!

2. Bí quyết thiết kế quán cafe ngoài trời

Mô hình cafe này thường được chia thành hai khu vực chính là khu vực trong nhà và ngoài trời, với mỗi khu vực lại có những lưu ý và bí quyết trang trí khác nhau để khai thác hiệu quả, tiết kiệm chi phí thiết kế. Vậy làm cách nào để tối ưu hai khu vực này hiệu quả?

2.1 Thiết kế và trang trí nội thất quán cafe ngoài trời

Đừng quá tập trung vào khu vực ngoài trời mà bỏ quên nơi khách hàng “trú mưa, trú nắng” khi cần thiết. Đây là lý do khách hàng kéo đến quán cafe của bạn vào những hôm trái gió trở trời, thời tiết không thuận tiện cho việc “chilly” dưới ánh nắng.

 thiết kế quán cafe ngoài trời mang hơi hướng cổ điển

Thiết kế quán cà phê ngoài trời với nội thất ấm cúng

Với khu vực trong nhà, bạn nên tập trung vào trang trí nội thất đồng bộ với phong cách ngoài trời. Ví dụ khu vực ngoài trời mang phong cách vintage, thì phía bên trong cũng cần sử dụng bàn ghế kiểu cổ điển, màu sắc trầm. Trang trí cho những bức tường quán cafe bằng tranh nghệ thuật hoặc decor thú vị, tạo điểm nhấn. Khách hàng chắc chắn vẫn sẽ hài lòng nếu chẳng may không được nhìn ngắm trời đất ngoài kia. 

Vì cần câu cơm chủ yếu của quán tập trung ở khu vực ngoài trời nên diện tích trong nhà không cần quá lớn. Bàn ghế không cần quá xin sò, nên kê thưa thớt để tạo tầm nhìn thoáng đãng hơn nhé.

Ngoài ra những bức tường ngăn cách khu vực ngoài trời và trong nhà nên sử dụng chất liệu kính, như vậy người ngồi bên trong cũng có thể quan sát quang cảnh bên ngoài. Kể cả khi thời tiết không thuận lợi, ngồi nhâm nhi tách cafe ngắm mưa rơi cũng thú vị phết mà.

Đọc thêm: Cách trang trí quán cafe Vintage mang hơi thở thời đại

chọn ngoại thất quán cafe ngoài trời

Ngoại thất ngoài trời chịu được thời tiết khắc nghiệt

2.2 Thiết kế ngoại thất quán cafe ngoài trời

Đây là nơi khiến không ít nhà thiết kế đau đầu bởi bàn ghế, decor không những phải phù hợp với phong cách mà còn có chất liệu thích ứng tốt trong điều kiện thời tiết mưa nắng khắc nghiệt, bền bỉ, giá tốt.

Tuy nhiên, nếu bước này quá khó, bạn cũng có thể chọn bàn ghế đẹp nhưng giá thành thấp, không bền bỉ nhưng sẵn sàng thay thế để đổi mới không gian quán thường xuyên. Đây là ý tưởng khá hay, bạn vừa không phải đau đầu đãi cát tìm vàng, vừa thu hút nhiều khách hàng bởi sự mới lạ trong thiết kế.

Ngoài ra, không nên kê bàn ghế quá gần nhau, để tạo không gian thoáng đãng bạn nên đặt chỗ ngồi của khách hàng cách nhau từ 1 mét trở lên. Lưu ý này cũng giúp nhân viên phục vụ dễ dàng di chuyển, tránh trường hợp va chạm gây xô ngã rất nguy hiểm, nhất là với các quán cafe sân thượng ở độ cao hàng trăm mét.

Gợi ý tiếp theo là nên lựa chọn màu sắc decor thống nhất, bàn ghế tập trung vào màu sáng, đặc biệt là tông trắng để làm không gian thêm hài hòa và dễ chịu. Có rất nhiều quán cafe hiện nay sử dụng tông màu này chủ đạo, trực tiếp làm nên những bức ảnh sống ảo để đời cho khách hàng.

Chất liệu gỗ giúp quán cafe ngoài trời thêm ấm cúng

Tận dụng chất liệu gỗ để thiết kế quán cà phê ngoài trời

2.3 Phân chia không gian trong thiết kế quán cafe ngoài trời

Đa số các quán cafe hiện nay phân bổ không gian ngoài trời và trong nhà theo tỷ lệ 1:3. Tuy nhiên bạn cũng có thể hiệu chỉnh sao cho phù hợp với diện tích mặt bằng, đặc điểm vùng miền cũng như phong cách thiết kế của mình. 

Ví dụ nếu quán cafe của bạn đặt tại nơi thời tiết phân chia thành mùa mưa và mùa khô thì khu vực trong nhà của quán cũng phải rộng lớn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng vào mùa khô, khi diện tích ngoài trời gần như không thể sử dụng. 

Trường hợp khác với quy mô mặt bằng nhỏ, bạn lại nên tập trung phần lớn diện tích vào khu vực ngoài trời bởi chỉ như vậy mới cho khách hàng cảm giác thoải mái khi tới đây. Tuy nhiên, mái che của quán cần bao trọn quầy pha chế, khu vực này rất quan trọng bởi nếu bị ướt mưa thì rất dễ làm hỏng máy móc hoặc làm bẩn nguyên vật liệu.

Đọc thêm: 15 cách trang trí, thiết kế quán café siêu đẹp “khách đến chẳng muốn về

quán cafe ngoài trời đẹp tại hà nội

Một trong những quán cà phê ngoài trời đẹp tại Hà Nội

2.4 Sử dụng cây xanh hiệu quả trong thiết kế quán cafe ngoài trời

Đừng nghĩ rằng cứ trồng thật nhiều cây xanh, kê thật nhiều chậu cảnh trong khu vực khách ngồi là sẽ tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng. Số lượng quá nhiều đôi khi gây tác dụng ngược khiến khách hàng cảm thấy ngột ngạt và vướng víu, thậm chí những lùm cây còn là nơi sinh sôi của ruồi muỗi, rất mất vệ sinh. 

Bạn nên lựa chọn những loại cây ít phải cắt tỉa, nở hoa quanh năm hoặc chống ruồi muỗi để giảm tải chi phí chăm sóc, đảm bảo luôn tươi xanh phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp cây cối đan xen sao cho không quá dày đặc mà vẫn tạo không gian xanh. Một gợi ý nhỏ là có thể treo những cây xanh lên cao hoặc kết hợp cùng đèn nhấp nháy để tạo nên không gian độc đáo nhé. 

quán cafe sử dụng cây xanh làm mới không gian

Quán cafe ngoài trời đẹp hơn với cây xanh tự nhiên

2.5 Thiết kế ánh sáng 

Những quán cafe ngoài trời có ưu điểm là được hưởng trọn vẹn ánh sáng tự nhiên, không cần sử dụng quá nhiều đèn, tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên bên cạnh đó bạn vẫn nên trang bị thêm hệ thống đèn led để làm không gian quán thêm phần lung linh vào buổi tối. 

Vào ban ngày bạn nên thiết kế các tấm kính nghệ thuật, sao cho khi ánh sáng mặt trời chiếu vào tạo nên hiệu ứng làm bức tranh nổi bật. Có khi trở thành nơi sống ảo tuyệt vời cho chị em ấy chứ, hãy thử xem sao nhé. 

Qua những gợi ý trên đây chắc hẳn bạn đã nắm được những mẹo nhỏ giúp quán cafe ngoài trời của mình thêm sống động và thu hút rồi phải không nào.

Nếu bạn thuê các đội thi công, thiết kế bên ngoài thì cũng hãy dựa vào những tiêu chuẩn này để kiểm tra trước khi nhận bàn giao nhé. Chúc bạn có phong cách thiết kế quán cafe ngoài trời ấn tượng, trở thành điểm đến quen thuộc của hàng ngàn khách hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM