SEO keyword - Từ khóa SEO là gì? 5 bước nghiên cứu từ khoá SEO hiệu quả

SEO keyword hay còn được gọi là từ khoá SEO là kiến thức cơ bản mà bất cứ ai khi “đặt chân” vào SEO cũng cần phải biết. Nếu bạn là newbie ngành SEO hoặc bạn có ý định thiết kế website bán hàng và tự SEO web của mình hãy tham khảo bài viết với chủ đề từ khoá SEO ngay sau đây.

1. SEO keyword - Từ khóa SEO là gì?

SEO keyword - Từ khóa SEO là cụm từ khoá có khả năng khái quát toàn bộ nội dung của trang web hay bài viết. Bên cạnh đó, từ khoá SEO còn là cầu nối quan trọng giúp khách hàng tìm được website của doanh nghiệp thông qua trang kết quả tìm kiếm SERPs.

Ví dụ, khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm “thiết kế website bán hàng” trên Google thì cụm từ “thiết kế website bán hàng” được gọi là keyword. Sau khi nhận được thông tin, Google sẽ trả về những kết quả phù hợp với từ khoá đó.

Trong trường hợp bạn muốn keyword sau khi tìm kiếm sẽ trỏ về website của bạn, bạn hãy sử dụng cụm từ khóa SEO có lượt tìm kiếm cao, phù hợp với nội dung trang web của bạn.

Và tất nhiên để có được kết quả này bạn cũng cần phải tiến hành SEO để đẩy thứ hạng website của bạn lên trang tìm kiếm.

SEO keyword - Từ khóa SEO là gì
SEO keyword - Từ khóa SEO là gì?

2. 5 loại từ khoá SEO phổ biến nhất

Tuỳ vào nội dung và mục đích SEO mà những SEOer sẽ lựa chọn các loại từ khóa SEO phù hợp. Dưới đây là 5 loại từ khóa phổ biến nhất.

Từ khoá SEO sản phẩm: là loại từ khóa miêu tả cụ thể và chính xác tên của sản phẩm giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm

Từ khoá SEO thương hiệu: là từ khoá mang tên tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng thông tin cũng như ngành dịch vụ mà doanh nghiệp này hướng tới. Ví dụ Thiết kế website chuyên nghiệp Sapo Web. 

Từ khoá SEO hỏi đáp, thông tin: là từ khóa cung cấp thêm cho khách hàng những thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ thiết kế website Hà Nội ở đâu uy tín? Có nên thiết kế website không?....

Từ khoá SEO sai: thông thường là từ khóa sai chính tả xuất phát từ hành vi của khách hàng trong lúc tìm kiếm.

Ví dụ như: viết không dấu (thiet ke web), sai chính tả (làm goép sai), thông tin mơ hồ (công ty thiết kế web 266 Đội Cấn)...

Từ khóa SEO dài (longtail keyword): Là từ khóa có độ dài từ 5- 6 chữ, độ tìm kiếm thấp hơn nhưng vẫn được đưa vào kế hoạch SEO với mục đích để tăng traffic.

5 loại từ khoá SEO phổ biến nhất
Lựa chọn từ khoá SEO phù hợp tănmg hiệu quả của kế hoạch SEO

3. 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO

Để có được một bài có nội dung hay chuẩn SEO hoặc một website được đánh giá chất lượng bắt buộc bạn cần phải tìm được bộ từ khoá tiềm năng. Muốn làm được điều này bạn cần thực hiện 5 bước nghiên cứu từ khoá SEO sau đây:

Bước 1: Xác định chủ đề để khai thác content

Bước 2: Phân tích từ khóa: Tìm những chủ đề liên quan đến từ khoá và tiến hành tìm kiếm volume.

Hoặc để đơn giản hơn, bạn có thể tận dụng những công cụ SEO chuyên dụng để tìm kiếm những từ khóa liên quan đến chủ đề bạn chọn.

Bước 3: Đánh giá những số liệu, tiến hành phân tích tỷ lệ click, tỷ lệ hiển thị...từ đó đưa ra những đánh giá về tỷ lệ cạnh tranh của từ khoá.

Bước 4: Lọc và thu hẹp từ khoá. Một bộ từ khoá thông thường sẽ có 2 phần cơ bản là từ khóa chính và từ khoá phụ. Bạn có thể loại bỏ những từ khoá có volume thấp, từ khóa không liên quan để tránh bị loãng nội dung.

Tại bước này bạn cũng có thể phân tích những từ khóa của đối thủ bằng công cụ Ahref để xem đối thủ đang sử dụng những keyword nào để tham khảo.

Bước 5: Tiến hành triển khai từ khoá

5 bước nghiên cứu từ khóa SEO
5 bước nghiên cứu từ khoá giúp bạn có bộ từ khoá phù hợp nhất

4. 4 công cụ hỗ trợ tìm SEO keyword hàng đầu hiện nay

Để 5 bước nghiên cứu từ khoá SEO đã đề cập ở phần trên diễn ra hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo 4 công cụ hỗ trợ tìm SEO keyword hàng đầu như sau:

4.1 Keyword planner

Keyword planner là công cụ nghiên cứu từ khóa được phát triển bởi Google. Vì vậy, tất cả những thông tin, số liệu đều được lấy trực tiếp từ kho thông tin dữ liệu của Google. Keyword planner có những tính năng nổi bật sau đây:

  • Gợi ý ý tưởng từ khoá
  • Mở rộng từ khoá
  • Thống kê lượt tìm kiếm
  • Số liệu lịch sử từ khoá
  • ...

4.2 Spin Editor

Công cụ này sẽ cho bạn tất cả những gợi ý từ khoá liên quan. Bạn chỉ cần nhập keyword mà bạn đang muốn triển khai, sau đó Spin Editor sẽ trả cho bạn hàng loạt từ khoá mà bạn có thể tham khảo.

  • Gợi ý từ khoá liên quan 
  • Hiển thị volume và mức độ cạnh tranh của từ khoá
  • Kiểm tra tên miền 
  • Spin bài viết
  • ....
  •  

4.3 SEMRush

Đây là công cụ trả phí rất đáng để trải nghiệm 1 lần trong quá trình làm Marketing của bạn bởi những tiện ích sau đây:

  • Phân tích được keyword tốt nhất của đối thủ
  • Khám phá được những diễn biến thay đổi của đối thủ
  • Phân tích được kế hoạch quảng cáo GDN của đối thủ
  • Gợi ý được từ khoá ngắn, từ khoá dài, từ khóa tiềm năng ít cạnh tranh
  • Phân tích được lưu lượng tìm kiếm trên website của những công ty khác
  • ...

4.4 Công cụ Moz

Cũng giống như Ahref, Moz là công cụ nghiên cứu từ khoá với rất nhiều tính năng toàn diện như:

  • Kiểm tra website
  • Đề xuất từ khoá tiềm năng
  • Các số liệu liên quan đến từ khoá
  • Đánh giá độ khó của từ khoá
  • Gợi ý danh sách từ khoá
  • Báo cáo CTR
  • ...

4 công cụ này chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc SEO nói chung và tìm từ khoá SEO nói riêng. Kết hợp với những thông tin về SEO keyword - từ khoá SEO là hy vọng đã giúp bạn thêm nhiều kiến thức về SEO.

Chúc các bạn sẽ xây dựng được kế hoạch SEO hiệu quả để tất cả những bài viết và website của bạn sớm đạt được thứ hạng tốt trên SERPs (trang kết quả tìm kiếm).

Xem thêmOnpage SEO trên Sapo Web: Tưởng không mở mà mở không tưởng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM