Sapo Omnichannel update tháng 10: Những tính năng giúp chủ kinh doanh tối ưu vận hành và quản lý dễ dàng nhất

Nhằm nâng cao trải nghiệm và giúp chủ kinh doanh tối ưu hiệu suất, tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, trong tháng 10 này, hệ thống Sapo Omnichannel sẽ mang tới những tính năng ưu việt, giúp chủ kinh doanh bán hàng dễ dàng nhất. 

1. Phân quyền nhân viên được xem giá nhập, giá vốn

Với nhu cầu cho nhân viên cửa hàng được xem thông tin liên quan đến giá nhập, giá vốn, tại lần cập nhập này, Sapo Omnichannel đã phát triển tính năng cấu hình phân quyền xem giá nhập, giá vốn cho nhân viên ngay trên phần mềm.

Để cấu hình, chủ cửa hàng vào Cấu hình > Quản lý nhân viên > Tắt / Bật quyền cho phép xem giá nhập, giá vốn: 

  • Nhân viên không được phân quyền sẽ không nhìn thấy giá vốn, giá nhập trong chi tiết sản phẩm, phiếu nhập hàng, báo cáo nhập hàng, báo cáo kho nhưng vẫn có thể thao tác tạo phiếu nhập hàng thay chủ cửa hàng.

  • Việc phân quyền này hỗ trợ trên cả bản web và app mobile

Lưu ý: Quyền này sẽ áp dụng cho tất cả các chi nhánh mà nhân viên được phân quyền. Không hỗ trợ chi nhánh A có quyền xem giá nhập giá vốn, chi nhánh B không có quyền

phân quyền nhân viên
phân quyền nhân viên
phân quyền nhân viên
phân quyền nhân viên

2. Update thông tin 1 phiên bản và áp dụng cho toàn bộ phiên bản cùng sản phẩm

Với các cửa hàng loại hình như tạp hoá, siêu thị mini, thời trang, hiệu thuốc... sản phẩm thường có nhiều phiên bản hay đơn vị quy đổi và thường xuyên thay đổi giá bán, giá nhập hay hình ảnh, thông tin mô tả... Trước đây, dù cùng thuộc 1 sản phẩm nhưng chủ shop vẫn phải cập nhật thông tin và lưu lại cho từng phiên bản. Tính năng mới này hỗ trợ người dùng khi sửa thông tin 1 phiên bản sản phẩm, có thể bấm Lưu & sửa tất cả phiên bản.

Các trường thông tin khi sửa có thể lưu cho tất các các phiên bản bao gồm:

  • Chính sách giá

  • Khối lượng

  • Đơn vị tính

  • Bật/ tắt Cho phép bán

  • Áp dụng bảo hành và chính sách bảo hành

  • Áp dụng thuế và mức thuế

lưu thông tin
Lưu thông tin

3. Xuất file dữ liệu tối đa 100.000 dòng khi xuất danh sách khách hàng

Hiện tại, khi xuất file dữ liệu từ Sapo ra excel, hầu hết các tính năng đều giới hạn dưới 20.000 dòng dữ liệu, nhiều chủ shop sử dụng lâu, có nhiều dữ liệu muốn xuất hết ra phải lọc chia nhỏ thành nhiều file.

Hiện tại, Sapo đã nghiên cứu được giải pháp xuất file dữ liệu lớn có thể hỗ trợ xuất tối đa 100.000 dòng trong file excel và áp dụng cho file xuất chủ shop trước và hứa hẹn trong thời gian tới, phần mềm sẽ xử lý hỗ trợ thêm xuất file danh sách đơn hàng và sản phẩm.

phân quyền nhân viên

4. Tích hợp đối tác vận chuyển J&T Express trên Sapo Web

Nhận thấy nhu cầu mong muốn của các chủ shop được trải nghiệm dịch vụ giao hàng có chất lượng ổn định với mức giá ưu đãi, trong tháng 10 vừa qua, Sapo Web đã hỗ trợ tích hợp thêm một đối tác vận chuyển J&T Express ngay trên website, hứa hẹn mang lại sự tối ưu trong trải nghiệm kết nối đơn vị vận chuyển.

Kết nối J&T Express trên Sapo Web sẽ có những lợi ích gì? 

  • Kết nối vận chuyển nhanh chóng: Để thiết lập kết nối đơn vị vận chuyển J&T Express, chủ shop chỉ cần đăng ký tài khoản trên J&T sau đó sao chép mã khách hàng của cửa hàng và dán vào trường thông tin tương ứng trên Sapo Web. Chỉ với một thao tác chủ cửa hàng đã có thể sử dụng cổng vận chuyển mới này ngay lập tức.

  • Gợi ý phí vận chuyển: Từ các thông tin trong đơn như: địa chỉ nhận và gửi hàng, khối lượng sản phẩm,... J&T sẽ tự động hiển thị thông tin gói dịch vụ phù hợp và phí giao hàng dự kiến giúp chủ shop có thể cân đối chi phí giao hàng.

  • Đẩy đơn tự động và tính phí dịch vụ chi tiết: Khi kết nối J&T qua Sapo Web, chủ shop chỉ cần nhập các thông tin vận chuyển chi tiết để có thể tính cước vận chuyển và thực hiện thao tác đẩy đơn sang J&T tự động.

  • Đồng bộ trạng thái đơn từ J&T về Sapo Web: Tất cả các trạng thái vận chuyển trên đối tác đều đã được mapping với trạng thái vận chuyển trên Sapo Web, đơn hàng sẽ luôn được cập nhật liên tục khi có thay đổi. Nhờ vậy chủ shop có thể theo dõi trạng thái đơn hàng từ xa.

Chỉ bằng một thao tác nhanh gọn, chủ shop có thể tích hợp thành công và thực hiện đẩy đơn sang J&T và trải nghiệm dịch vụ giao hàng nhanh chóng cũng như nhận các ưu đãi mà J&T đặc biệt dành riêng cho khách hàng.

tích hợp đối tác
Tích hợp đối tác
Tích hợp đối tác vận chuyển
Tích hợp đối tác vận chuyển
Tích hợp vận chuyển

5. Nâng cấp giao diện toàn bộ mục cấu hình

Trong lần cập nhận này, giao diện cấu hình mới được thiết kế và phân chia hợp lý hơn giúp các chủ shop:

  • Dễ dàng tìm kiếm các tính năng nhờ sắp xếp cấu hình theo chức năng rõ ràng vào 3 nhóm thông tin lớn: Thiết lập cửa hàng, thiết lập bán hàng và nhật ký.

  • Tách mục Cấu hình chung trước đây ra thành 3 mục: Quản lý kho & sản phẩm, cấu hình bán hàng và quản lý khác

  • Đồng bộ trải nghiệm đồng nhất khi vào từng mục cấu hình

  • Hiển thị đầy đủ tính năng ra trang quản lý chung và có cấu hình bật/tắt thuận tiện ở ngoài cho các phần: Lý do hủy trả, xử lý đơn hàng, hóa đơn điện tử, cân điện tử.

Nâng cấp giao diện toàn bộ cấu hình

6. Nâng cấp nghiệp vụ kiểm hàng

Nhằm giúp đơn giản hoá và giảm thời gian thao tác của chủ shop khi kiểm hàng trên phần mềm, Sapo Omnichannel đã nâng cấp nghiệp vụ toàn bộ tính năng kiểm hàng với những điểm nổi bật như sau:

  • Nâng cấp giao diện mới cho các màn hình: Danh sách phiếu kiểm, tạo và xem chi tiết phiếu kiểm giúp đồng nhất trải nghiệm và thao tác các tính năng trên toàn phần mềm

  • Gộp 3 loại phiếu kiểm như trước đây chỉ còn 1 loại: khách hàng đỡ bối rối khi tạo phiếu kiểm. Rút gọn quy trình kiểm hàng chỉ cần 2 bước Tạo phiếu kiểm và Cân bằng kho

  • Tối ưu trang tạo phiếu kiểm hàng, thêm nhanh danh sách sản phẩm vào phiếu kiểm với nhiều tiện ích: Upfile để tạo danh sách sản phẩm kiểm, lọc theo các trạng thái sản phẩm, lô sản phẩm. Đặc biệt, tính năng kiểm hàng mới hỗ trợ thêm lên đến 5000 sản phẩm/1 phiếu kiểm

  • Bộ lọc trên phiếu kiểm giúp chủ shop có thể biết được sản phẩm nào chưa kiểm, đã kiểm, kiểm hàng bị lệch

Lưu ý:

  • Kiểm hàng mới sẽ không hỗ trợ tính năng gộp phiếu kiểm. 

  • Chủ shop sử dụng app thì lưu ý cần update bản mới nhất để đồng bộ tính năng kiểm hàng

 

7. Bổ sung cột đơn vị tính trong báo cáo bán hàng và báo cáo nhập hàng 

Với các nhà thuốc, tạp hoá, siêu thị mini... thường sản phẩm sẽ có nhiều đơn vị quy đổi khác nhau. Để giúp chủ shop có báo cáo thống kê sát nhất, Sapo đã bổ sung cột thông tin Đơn vị tính ở trong toàn bộ các loại Báo cáo bán hàng và Báo cáo nhập hàng.

Sapo hy vọng rằng những cập nhật tính năng mới này sẽ là giải pháp đặc biệt giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu hoạt động vận hành, giảm thiểu tối đa sai sót và kinh doanh một cách hiệu quả nhất. 

Đăng nhập để trải nghiệm ngay những tính năng hữu ích nhất trên Sapo

Tweet
3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM