Sapo đưa ra giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp SMEs ngành Bán lẻ tại Vietnam DX Summit 2021

Vào sáng ngày 02/12, Sự kiện Chuyển đổi số đã được diễn ra với sự đồng hành và ủng hộ của các Bộ ban ngành như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Viện Khoa học Kinh tế số và Quản lý Doanh nghiệp Việt Nam (VIDEM), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME). Tại đây, Sapo tham gia với tư cách là thành viên cấp cao và nhà tài trợ, đại diện góp mặt là anh Trần Tiến Thành - Giám đốc Dịch vụ khách hàng.

vinasa smes

Buổi lễ được chủ trì bởi ông Lữ Thành Long, Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch Hội đồng Xây dựng Khung chuyển đổi số cho Doanh nghiệp SMEs. Phần một sự kiện nêu lên bối cảnh chuyển đổi số trong thời kỳ COVID 19 gồm có ba cấp độ chuyển đổi số, những giải pháp chuyển đổi số “made in Vietnam” và những tiêu chuẩn đánh giá để xác định được tính hiệu quả.

Trong đó, ông Nguyễn Trọng Đường (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát biểu về bối cảnh dịch bệnh COVID 19 tác động đến 75% nguồn lực Việt Nam là các doanh nghiệp SMEs và đề xuất cung cấp 20 nền tảng số.

Tiếp đến, bà Bùi Thu Thủy (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố các gói giải pháp Chuyển đổi số, chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp SMEs; cuối cùng là ông Nguyễn Kim Hùng (Viện Khoa học Kinh tế số và Quản lý Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa) nêu lên thực trạng, nguyên nhân hiện tại và đề xuất cho quá trình chuyển đổi số đang diễn ra.

vinasa-smes

Phần hai của buổi lễ là phần trao đổi với các câu hỏi cụ thể cho các thành viên cấp cao thảo luận. Bên cạnh Sapo đưa ra góc nhìn và giải pháp cho ngành Bán lẻ còn có những đại diện khác đến từ MISA, Hài Hòa, FSI, VNPT, HANOISME, An Vui cùng đưa ra giải pháp và nền tảng chuyển đổi số cho từng ngành cụ thể như Tài chính Kế toán, Quản trị doanh nghiệp, Nông nghiệp, Vận tải hành khách,...

Đóng góp cho sự thành công của buổi lễ, anh Thành đã chia sẻ về những bước bắt đầu để chuyển đổi số là sự chuẩn bị bài bản về nhân lực và vật lực, tránh tốn chi phí cần thiết và xác định rõ ràng mục tiêu trong quá trình chuyển đổi số.

Đồng thời, Sapo cũng đưa ra những giải pháp là các ứng dụng giải quyết được khá nhiều các vấn đề của doanh nghiệp như Mô hình cửa hàng Sapo Omnichannel - giải pháp quản lý bán hàng đa kênh, hay Sapo Money giúp giải quyết tất cả các nguồn tiền qua nền tảng online như QR Code, Thanh toán online, điều phối vốn,...

vinasa smes

Đặc biệt, Sapo cũng mới ra mắt ứng dụng Sapo 365 giúp miễn phí về vận đơn, quản lý nợ, nhắc nợ cho các doanh nghiệp, tặng kèm những phần quà hỗ trợ doanh nghiệp như máy in hóa đơn, mã vạch, vouchers cho khách hàng nhằm đem đến trải nghiệm hoàn hảo nhất đến cho người dùng.

Sự kiện đã ghi nhận nhiều nhất gần 300 đại biểu tham dự và gần 100 người đang xem livestream trực tuyến trên nền tảng Youtube. Rất nhiều sự ủng hộ và câu hỏi đã được gửi đến các tham luận viên, thắc mắc của các doanh nghiệp được làm sáng tỏ.

Kết thúc buổi lễ, Sapo cùng với các doanh nghiệp tham gia cam kết sẽ luôn cố gắng để hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết những vấn đề về chuyển đổi số trong thời gian tới. Trước bối cảnh các doanh nghiệp SMEs chiếm đến 75% thị phần lao động tại Việt Nam và dịch bệnh chưa có dấu hiệu dừng lại, việc hỗ trợ các doanh nghiệp định hướng đường đi và cung cấp tài liệu nền tảng là bước đầu tiên nhưng đầy vững chắc để giúp kinh tế Việt Nam vững bước qua đại dịch.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM