Sapo đồng hành cùng sự kiện về tiếp thị trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Sự kiện Diễn đàn tiếp thị trực tuyến Việt Nam là một trong những sự kiện lớn được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội TMĐT Việt Nam nhằm cập nhật những xu hướng, công nghệ cũng như những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Năm nay, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo vinh dự tiếp tục đồng hành cùng sự kiện này với cương vị là nhà tài trợ vàng tiếp sức cho sự kiện tổ chức thành công hơn.

Sự kiện VOMF 2018 diễn ra thành công tại 2 miền thu hút gần 2000 người tham gia

Sự kiện Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 với chủ đề chính “Human or Robot” vào ngày 15/8/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh và ngày 17/8/2018 tại Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp, quy tụ hơn 35 diễn giả hàng đầu về marketing trong và ngoài nước, với sự tham gia của gần 2000 các doanh nghiệp, marketer,... Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal, v.v…

Theo thông tin công bố tại Diễn đàn, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Báo cáo về  ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen cho thấy, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95%, trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website, 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi.

Người tiêu dùng siêu kết nối

Ông Nguyễn Trọng Đạt, đại diện Nielsen cho biết sự biến chuyển của thị trường tiếp thị trực tuyến Việt Nam trong thời gian qua là rất lớn. Nếu như trước đây người tiêu dùng tìm kiếm thông tin của một thứ gì đó muốn mua thì chỉ dùng Google để tìm kiếm và ra cửa hàng để mua. Giờ đây, người tiêu dùng không chỉ dùng một kênh tìm kiếm mà còn tìm kiếm các bình luận trên Facebook, diễn đàn, và tìm hiểu thông tin ngay tại cửa hàng cũng rất nhiều. Do đó, xu hướng đưa ra quyết định của người tiêu dùng ngày càng phức tạp. Điều này buộc ngành tiếp thị trực tuyến cũng phải thay đổi phù hợp với xu hướng đó.

Tính toán của Nielsen đến năm 2020, cứ 100 người Việt Nam (không phân biệt thành thị hay nông thôn) sẽ có 55 người sẽ kết nối với Internet. Mỗi phút trôi qua có 204 triệu email gửi đi mỗi phút, 31 triệu tin nhắn Facebook, 21 triệu tương tác trên nền tảng di động, 2,4 triệu tìm kiếm trên Google.

Nielsen cũng đưa ra báo cáo dựa trên nghiên cứu về hành vi ra quyết định của người tiêu dùng Việt Nam qua 3 thế hệ gồm thế hệ X (sinh năm 1982-1987), Millennials (sinh 1988-1995) và Z (sinh 1996-2005). Trong đó thế hệ Z có mức độ tương tác với Internet ngày càng nhiều, sử dụng nhiều mạng xã hội, diễn đàn…nên mức độ để họ đưa ra quyết định ngày càng phức tạp. Đây là cũng là thế hệ mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang quan tâm để có chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp.

Do đó thuật ngữ người tiêu dùng kết nối hiện nay không còn phù hợp. Thay vào đó là thuật ngữ người tiêu dùng siêu kết nối. Điều này đặt ra nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp để có thể tiếp thị hiệu quả bởi việc đưa ra quyết định mua sắm của người tiêu dùng ngày càng phức tạp. "Quá trình tìm hiểu và đưa ra quyết định của người tiêu dùng hiện tại không chỉ trên một kênh, một thời điểm mà dàn trải trên nhiều thiết bị, nhiều thời điểm trong ngày và trên nhiều nền tảng khác nhau. Do đó, bán hàng đa kênh, truyền thông đa kênh sẽ là cơ hội bắt buộc mà các doanh nghiệp phải làm trong tương lai để cạnh tranh", đại diện Nielsen đánh giá.

Chatbot là cần thiết nhưng khó có thể thay thế hoàn toàn con người

Theo ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Accesstrade Việt Nam, 4 vấn đề hàng đầu hiện nay mà các doanh nghiệp đau đầu chính là tăng trưởng sale, tiết kiệm chi phí, chất lượng chăm sóc khách hàng, lợi thế cạnh tranh dài hạn và bền vững. Để giải được bài toán này, Chatbot & Automation Marketing là lựa chọn phù hợp nhất.

Chatbot & Automation Marketing chính là một người máy hoạt động không ngừng nghỉ, có khả năng tùy biến theo từng người tiêu dùng và điều hướng họ. Chatbot & Automation Marketing sẽ giúp giải quyết bài toán giảm chi phí, nhân sự và tăng tương tác khách hàng. Tuy nhiên, robot không thể thay thế hoàn toàn con người, các doanh nghiệp đã sử dụng trí tuệ nhân tạo, chatbot vấn đề cần quan tâm đó là làm thế nào để kết hợp tốt nhất giữa con người và máy để đạt hiệu quả tốt nhất trong tiếp thị trực tuyến.

Thương hiệu phải là cái “hiệu” được thương

Một trong những thứ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển cũng như sự ảnh hưởng đến hiệu quả tiếp thị đó chính là thương hiệu. Đó là cơ hội cũng là mối hiểm nguy luôn trực chờ bên cạnh. Thương hiệu là 1 bức tranh toàn cảnh về một sản phẩm, dịch vụ, tuy nhiên, người dùng chỉ có thể nhìn thấy 1 phần nào đó tiếp xúc với họ. Vì vậy, truyền thông thương hiệu để được yêu thương toàn diện là điều rất cần thiết, dù quy mô lớn hay nhỏ. Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT & TGĐ Lê Bros, cho biết quy trình truyền thông thương hiệu phải đi qua 4 bước Biết - Quen - Thân - Thương, cao nhất là được người dùng yêu thương. Để quản trị thương hiệu phải dựa trên 3 yếu tố quan trọng nhất đó là uy tín, sự thật và thông minh. Khi chẳng may có khủng hoảng xảy ra, cần phải chủ động xử lý một cách minh bạch. Trên thực tế, những thương hiệu bị khủng hoảng phần lớn đều do thái độ của chủ thương hiệu đối với sự việc và người tiêu dùng. Nếu đặt lợi ích của cộng đồng, đối tác, người tiêu dùng lên trên hết để xử lý thì cuộc khủng hoảng đó còn có thể có cơ hội được cứu chữa. Ông Vinh cũng cho hay, các doanh nghiệp cần phải chủ động phòng tránh khủng hoảng, thay vì để xảy ra khủng hoảng rồi mới rối ren để xử lý.

Ngoài những thông tin nổi bật về xu hướng thị trường, chatbot-automation, big data, tại sự kiện cũng có sự tham gia chia sẻ của đại diện Google, Paypal về công cụ chắt lọc thông tin cuộc gọi qua nhận diện giọng nói, thanh toán điện tử....

Gian hàng Sapo tại sự kiện VOMF 2018

Sự kiện Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2018 không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Sapo xuất hiện trong chương trình với gian hàng tư vấn về nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo, được rất nhiều khách tham gia chú ý ghé thăm lắng nghe, hỏi han. Tại sự kiện Sapo cũng tài trợ thêm một phần quà là voucher giảm 50% gói dịch vụ Sapo Omnichannel 1 năm trị giá gần 4 triệu đồng cho 1 vị khách may mắn.

Đại diện Sapo trao quà tặng cho vị khách may mắn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM