POS là gì? POS giúp nâng cao khả năng quản lý bán hàng như thế nào?

Ngày nay, việc sử dụng máy POS đang trở nên rất phổ biến ở những cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Vậy POS là gì và giúp nâng cao khả năng quản lý bán hàng thế nào? Hãy cùng Sapo tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. POS là gì?

POS là một thuật ngữ viết tắt của Point of Sale, có nghĩa là điểm bán hàng, hay quầy bán hàng, quầy tính tiền. Một cửa hàng có thể có một hoặc nhiều POS khác nhau, POS là hệ thống giải pháp gồm:

1.1. Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng sẽ là trợ lý đắc lực giúp bạn kiểm soát số lượng hàng hóa, xuất nhập, quản lý khách hàng, theo dõi tình hình doanh thu và công nợ, thậm chí quản lý kho phát sinh theo thời gian thực. Do đó, thay vì phải tính toán, ghi chép từng khoản thu chi một cách thủ công, giờ đây phần mềm bán hàng sẽ hỗ trợ bạn cập nhật tự động. 

Bên cạnh đó, nhà quản lý có thể theo dõi sát sao tình hình kinh doanh của nhiều chuỗi cửa hàng cùng một lúc qua các thiết bị từ xa như máy tính bảng, điện thoại thông minh, nhờ vậy, quản lý cửa hàng có thể nắm rõ doanh thu, số lượng sản phẩm nhập về - bán ra,..vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

may POS sapo

 POS giúp quản lý bán hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn

1.2. Các thiết bị bán hàng

Các thiết bị bán hàng quen thuộc có thể kể đến như: Máy đọc mã vạch phục vụ việc quét mã hàng bán, máy in hóa đơn kết nối phần mềm, máy tính bảng bán hàng. Sử dụng các thiết bị này, không chỉ giúp mang lại tính chuyên nghiệp cao cho cửa hàng của bạn mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng.

may sapo pos

Thiết bị bán hàng Sapo POS

Đọc thêm: Top máy tính tiền đang được nhiều chủ Shop lựa chọn nhất hiện nay

2. POS giúp nâng cao khả năng quản lý bán hàng như thế nào?

Không những giúp mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp cho khách hàng, POS còn góp phần gia tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn. 

Theo đó, việc sử dụng POS sẽ hỗ trợ nhân viên thu ngân tại cửa hàng thanh toán hóa đơn cho khách nhanh gọn. Khách hàng có thể thanh toán với nhiều hình thức đa dạng như: tiền mặt, quẹt thẻ. Điều này giúp khách hàng có thể thanh toán dễ dàng, tiện lợi. Không những vậy, khi tới các cửa hàng có hệ thống POS thanh toán bằng thẻ ngân hàng, khách hàng sẽ luôn cảm thấy an tâm, vì không nhất thiết lúc nào cũng phải mang theo tiền mặt, mà vẫn đảm bảo có thể sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm một cách nhanh nhất.

Hiện nay, thông qua hệ thống quét mã vạch kết hợp với phần mềm bán hàng của POS, vô vàn những mã code giảm giá, tích điểm tại cửa hàng đã được các ngành hàng áp dụng trong chiến dịch Marketing của mình với mục tiêu khuyến khích mua. Vì vậy lợi ích của POS không chỉ dừng lại ở quản lý bán hàng mà còn góp phần vào thành công của các chiến dịch Marketing.

Xem thêm: Quy trình quản lý cửa hàng danh cho nhà bán lẻ

3. Tổng kết

Việc kinh doanh của cửa hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi bạn sử dụng thêm hệ thống POS. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn sản phẩm POS của đơn vị  nào, thì Sapo POS. là "ứng cử viên" sáng giá đáng để bạn trải nghiệm.

Dùng thử miễn phí ngay

Khi sử dụng các thiết bị bán hàng của Sapo, bạn sẽ được trải nghiệm những tính năng hiện đại nhất như: Màn hình công nghệ cảm ứng điện dung đa điểm, tích hợp sẵn máy in tự động, kết nối đa dạng với các thiết bị ngoại vi. Không những vậy, với phần mềm quản lý bán hàng đã đươc tích hợp sẵn trong các thiết bị, bạn có thể quản lý kho, doanh thu hiệu quả.

Ngoài ra, Sapo POS còn giúp chủ Shop quản lý cùng lúc 5 Fanpage, tạo đơn nhanh chóng khi Livestream, thanh toán VNPay QR qua chat, cùng rất nhiều những tiện ích khác. Qua bài viết này, Sapo hy vọng rằng các chủ cửa hàng sẽ nắm được những thông tin cơ bản về POS và lựa chọn cho Shop của mình một sản phẩm POS phù hợp nhất, để doanh thu ngày càng phát triển hơn nữa.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM