Bứt phá kinh doanh từ bài học của 8 người trẻ triệu đô

Ngày nay, việc trở thành những triệu phú không chỉ giành riêng cho những người trưởng thành, có rất nhiều cậu bé, cô bé đã trở nên giàu có trước cả khi chúng đủ tuổi đi bầu cử. Chúng có thể là những chủ doanh nghiệp nhỏ, nhà phát mình và doanh nhân.  Việc học tập và kinh doanh không bao giờ có giới hạn về độ tuổi.   Những người trẻ tuổi xuất sắc này đã học được rất nhiều từ những thất bại trong quá trình khởi nghiệp và kinh doanh và quyết định tích lũy chúng như những kinh nghiệm cho quá trình trưởng thành sau này. Nếu bạn từng tập tành kinh doanh và thu được nhiều điều từ những ngày còn đi học, bạn hoàn toàn có thể tự hào về điều đó nhưng thật sự khi đọc những dòng dưới đây về những triệu phú trẻ tuổi này bạn sẽ thấy bất ngờ. Và nếu bạn không nhanh chân kinh doanh và trở thành những nhà triệu phú, rất có thể đứa nhóc nhà hàng xóm sẽ nhanh chóng làm thay bạn và dạy bạn nhiều bài học kinh doanh.   Cùng điểm mặt 8 người trẻ tuổi triệu đô và bứt phá công việc kinh doanh của bạn qua câu chuyện thành công của chúng, minh chứng cho câu nói "Tài không đợi tuổi".

1. Evan, EvanTube

Evan, EvanTube

Evan, EvanTube

  Với sự giúp đỡ của cha mình, cậu bé 8 tuổi Evan đã cho ra mắt kênh Youtube riêng của mình với tên gọi EvanTube và nhanh chóng thu về 1,3 triệu USD mỗi năm. Cậu bé tung ra những video nhận xét và đánh giá các sản phẩm đồ chơi, trò chuyện về mọi thứ mà những đứa trẻ cùng độ tuổi sẽ yêu thích, và thu hút người xem cùng quay lại tuổi thơ của họ.   Có không ít người nhanh chóng trở thành hiện tượng Youtube, thu hút hàng triệu lượt theo dõi và kiếm bộn tiền từ đây. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm một kênh thông tin miễn phí để quảng bá thương hiệu của bạn, Youtube là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, có không ít doanh nghiệp đã tận dụng Youtube để quảng bá nhưng không phải ai cũng có sự dễ thương và cách lôi cuốn người xem như Evan đang có.

2. Christian Owens

Christian Owens

Christian Owens

  Cậu bé Christian Owens rất ngưỡng mộ Steve Jobs và đó cũng là động lực để cậu kiếm ra triệu đô đầu tiên khi 16 tuổi. Ở trường trung học, Christian với chiếc máy tính cá nhân của mình đã được học những bài đầu tiên về thiết kế website. Ở độ tuổi 14, Christian đã thành lập công ty thiết kế của riêng mình. Trên cương vị là nhà sáng lập của Mac Bundle Box, Christian đã đàm phàn với những nhà đầu tư, phát triển và phân phối để cung cấp đến khách hàng những gói giải pháp giá cạnh tranh đến với khách hàng.   Từ câu chuyện của Christian, dù chưa khởi nghiệp hay chưa, hãy tiếp tục theo đuổi đam mê, lắng nghe lời khuyên của mọi người và cung cấp đến khách hàng những giải pháp hợp lý hơn nữa.   Tìm hiểu thêm: Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

3. Adam Hildreth

Adam Hildreth

Adam Hildreth

  Khi mới 14 tuổi, Adam Hildreth đã cùng với những người bạn của mình thành lập Dubit- một mạng xã hội rất phổ biến ở Anh Quốc. Mạng xã hội này đã đem lại cho Adam gần 3,7 triệu USD. Tiếp nối thành công đó, Adam đã chuyển sang phát triển Crisp, một công ty phần mềm với các sản phẩm giúp bảo vệ trẻ em khỏi các mối hiểm họa trên Internet.

4. Cameron Johnson

Cameron Johnson

Cameron Johnson

  Cameron Johnson đã được bố gợi ý tự sáng tạo thiệp mời tham dự cho một bữa tiệc trong khu phố khi mới 11 tuổi. Những vị khách đã rất thích thú khi nhận được tấm thiệp và bắt đầu muốn mua những tấm thiệp được thiết kế riêng theo yêu cầu của họ. Cameron Johnson đã thành lập  “Cheers and Tears” vào năm 14 tuổi, và tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh doanh với sự hỗ trợ của quảng cáo online và các phần mềm sáng tác. Đến khi học trung học, mỗi tháng Cameron kiếm được hơn 400,000 USD, một con số ấn tượng với tất cả mọi người. Cameron đã truyền cảm hứng kinh doanh cho mọi người với niềm tin vào việc mình yêu thích và làm nó thật tốt những cũng không e ngại đương đầu với thử thách mới.   Tìm hiểu thêm: Học hỏi ý tưởng từ 10 CEO khởi nghiệp xuất sắc năm 2014 8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới  

5. Geoff, Dave, và Catherine Cook

Catherine Cook

Catherine Cook

  3 bạn học Geoff, Dave,và Catherine Cook trong giai đoạn chuyển trường và làm quen mới những người bạn mới đã nảy ra ý tưởng về My Yearbook, một mạng xã hội dựa trên những danh sách học sinh và các trường học. My Yearbook thậm chí còn ra đời sớm hơn Facebook và đến bây giờ vẫn còn là một mạng xã hội phổ biến.   Bạn học được gì từ câu chuyện của Geoff, Dave, và Catherine Cook: Đôi khi khó khăn xảy ra bất ngờ trong cuộc sống của bạn, nếu bạn tìm ra chìa khóa để hóa giải chúng và biến điều đó thành một giải pháp chung cho nhiều người, bạn sẽ là người tiên phong trong thị trường.  

6. Farrhad Acidwalla

Bai-hoc-kinh-doanh-tu-8-dua-tre-trieu-do6

Farrhad Acidwalla

  Ở độ tuổi 16 khi đang theo học tại Mumbai, Ấn Độ, Farrhad Acidwalla đã là nhà sáng lập của Rockstah Media. Làm thế nào để thành lập và điều hành một doanh nghiệp truyền thông khi mới 16 tuổi?   Farrhad Acidwalla đã làm được điều đó khi tìm hiểu và tập hợp 20 nhân viên trên toàn thế giới về cùng một agency quảng cáo. “ Đội của tôi là xương sống của doanh nghiệp” Farrhad Acidwalla đã chia sẻ như vậy trong một bài phỏng vấn gần đây. Vì vậy, nếu mọi người chỉ có cùng một khoảng thời gian như nhau, hãy tập hợp nhiều người với nhiều múi giờ khác nhau và thành lập một nhóm làm việc, bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả công việc từ việc chênh lệch thời gian.

7. Emil Motycka

Emil Motycka

Emil Motycka

  Khi mới 9 tuổi, Emil Motycka đã khởi nghiệp với công việc kinh doanh dịch vụ cắt cỏ. Đến khi 18 tuổi, doanh nghiệp này đã lớn mạnh và trở thành Motycka Enterprises. Để luôn theo kịp xu hướng và nhu cầu khách hàng, trong khi vẫn sống cuộc sống của những thanh niên năng động, Emil đã làm việc chăm chỉ và thường chỉ ngủ 4 tiếng mỗi ngày.   Bạn không nên học tập Emil về việc rút ngắn thời gian nghỉ ngơi nhưng ở khía cạnh làm việc chăm chỉ trong khi luôn cân bằng công việc và cuộc sống là những đặc điểm đáng học hỏi từ người thanh niên trẻ tuổi này.

8. Ryan, Ryan’s Barkery

Bai-hoc-kinh-doanh-tu-8-dua-tre-trieu-do8

Ryan’s Barkery

  Khi học tiểu học, bạn kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng?   Không phải ai trong chúng ta cũng có thể kiếm được 25,000 USD từ 25% cổ phần kinh doanh từ chính doanh nghiệp của mình như Ryan. Hiện tại khi mới 12 tuổi, Ryan là một doanh nhân trẻ, nhà sáng lập một tiệm bánh giành cho vật nuôi. Cậu bé đã xây dựng công việc kinh doanh trong mảng sản phẩm chăm sóc vật nuôi, một lĩnh vực kinh doanh đang bị bỏ ngỏ.   Nếu bạn có thể nhạy bén như Ryan, hãy tìm cho mình một thị trường ngách và định vị thương hiệu của mình tại môi trường mới này.

( Theo: http://www.entrepreneur.com/)

 
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM