Park domain là gì? Cách cài đặt cấu hình cho park domain

Nếu như bạn đã biết domain là tên miền hay addon domain là tập hợp nhiều tên miền trên cùng một host thì còn một khái niệm nữa cũng liên quan đến lĩnh vực này đó là ​​park domain. Bài viết này Sapo.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về park domain, park domain là gì, phân biệt park domain và addon domain.

1. Park domain là gì?

Park domain là gì? Đây là công cụ tích hợp sẵn trên bảng điều khiển Cpanel. Sử dụng park domain, website có thể chạy cùng lúc nhiều tên miền cùng lúc mà vẫn trỏ về cùng trang đích với tên miền chính.

Ví dụ như sau:

Tên miền của bạn là nguyenlieuphache.com đang dẫn về trang đích A. Bạn muốn thêm các tên miền khác như: nguyenlieuphache1.com, nguyenlieuphache2.com …. cũng về trang đích A kể trên.

Nếu như bình thường, mỗi 1 tên miền sẽ trỏ về 1 trang web nhất định. Và để các tên miền kia cùng trỏ về trang A, chúng ta sẽ cần dùng đến park domain.

Bạn chỉ cần vào bảng điều khiển Cpanel, thêm các tên miền phụ kia vào, hệ thống lập tức được thiết lập, các tên miền phụ của bạn sẽ được điều hướng về cùng 1 trang đích như mong muốn.

Park domain là gì?
Park domain là gì?

2. Ưu điểm của park domain là gì?

Rất nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng park domain là bởi những lý do sau đây:

- Có thể dùng nhiều tên miền trên cùng 1 host, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc mỗi tên miền sử dụng 1 website.

- Bảo vệ thương hiệu của bạn khỏi bị lợi dụng đánh cắp. Cùng 1 domain name những đuôi tên miền khác nhau sẽ được tính là 2 tên miền khác nhau. Đây chính là sơ hở để đối thủ xấu lợi dụng thương hiệu của bạn nhằm khiến khách hàng nhầm lẫn. Nếu dùng park domain, bạn có thể để lựa chọn nhiều tên miền thương hiệu cùng lúc mà không cần lo lắng bị ăn cắp nữa.

- Thu được nhiều traffic cho trang chính hơn. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu vì ngoài truy cập bằng tên miền chính, khách hàng của bạn sẽ vào bằng cả các tên miền khác. Traffic được đổ về từ nhiều nguồn như vậy chắc chắn sẽ có tăng trưởng.

- Không bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào: Không phải khách hàng nào cũng nhớ tên miền của bạn là đuôi .com, .vn hay .net. Và để khắc phục điều này, hãy tận dụng park domain.

Ưu điểm của park domain là gì?
Park domain tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp

3. Sự khác nhau giữa park domain và addon domain

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa park domain và addon domain vì đây đều là hai thuật ngữ chỉ tên miền. Vậy nên, bạn có thể phân biệt hai khái niệm này như sau:

- Addon domain: cho phép doanh nghiệp chạy được nhiều website với nhiều tên miền trên một host cùng 1 lúc. Những người sử dụng addon có thể tận dụng tối đa tài khoản host của mình, đây cũng được coi là một cách tiết kiệm chi phí được nhiều bên áp dụng.

- Park domain: Cho phép doanh nghiệp có thể sử dụng được nhiều tên miền để trỏ về 1 trang đích. Với park domain, ngay cả khi bạn không thể dùng được tên miền chính thì traffic vẫn đổ về trang đích như bình thường.

Xem thêmAddon domain là gì? Có nên sử dụng addon domain không?

4. Cách cài đặt cấu hình cho park domain

  • Trong bảng điều khiển Cpanel

Để cài đặt cấu hình cho park domain, bạn cần truy cập bảng điều khiển Cpanel và làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào Cpanel → Chọn mục “park domain”

Bước 2: Tại giao diện của thư mục này → Chọn tên miền phụ

Bước 3: Chọn “Create/tạo” → Điền tên miền và bấm “add domain”

Bước 4: Làm tương tự các bước trên khi muốn tạo park domain với tên miền khác

Cách cài đặt cấu hình cho park domain
  • Tại hosting

Bước 1: Truy cập vào hosting →Tìm kiếm “park domain”

Cách cài đặt cấu hình cho park domain

Bước 2: Chọn “Create/tạo” → Điền tên miền để tạo park domain

Cách cài đặt cấu hình cho park domain
  • Tại Directadmin

Bước 1: Truy cập vào hosting → Lựa chọn Domain Pointer

Bước 2: Điền tên miền vào ô Source Domain để tạo park domain

Với những thông tin trên hy vọng bạn đã có cái nhìn rõ hơn về park domain, biết được park domain là gì, những ưu điểm, cách phân biệt park domain và addon domain…Hãy luôn ủng hộ Sapo và hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo.

Xem thêmMua tên miền ở đâu? 7 địa chỉ mua tên miền uy tín | Sapo Web

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM