Những lợi ích của Email Marketing

Nhắc đến những hình thức marketing điện tử người ta sẽ không thể bỏ qua một công cụ vừa rẻ tiền vừa đem lại hiệu quả rất cao, đó là Email Marketing. Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2000 nhưng phải đến năm 2005 thì công cụ quảng cáo trực tuyến này mới thật sự trở nên rầm rộ, được nhiều người quan tâm, sử dụng. Trong thời gian đầu, Email Marketing vấp phải sự phản đối khá mãnh liệt từ phía người nhận, vì họ cho rằng mình đang bị làm phiền. Nhưng thời gian đã chứng minh điều ngược lại, nhờ vào những chiếc dịch được phân tích, lên kế hoạch cụ thể mà Email Marketing đã chứng minh được khả năng của mình với người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích mà Email Marketing mang lại cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn.

bi-quyet-de-co-chien-dich-email-marketing-hieu-qua2

1. Tiết kiệm chi phí

Trong tất cả những phương thức Marketing truyền thống và trực tuyến thì Email Marketing là cách quảng cáo có chi phí thấp nhất. Bạn sẽ không cần phải chi tiền vào những khoản in ấn, xuất bản tờ rơi hay catalog, không cần mất phí chỉnh sửa, cập nhật nội dung như quảng cáo cáo trên truyền hình, báo chí. Ngoài ra, thực hiện Email Marketing rất đơn giản, có thể không cần thuê nhân viên vẫn có thể tự vận hành được. Tất cả những khoản phí này tuy không nhiều, nhưng với những doanh nghiệp nhỏ hay vừa thành lập thì lại rất đáng kể.

2. Tiết kiệm thời gian

Nếu là quảng cáo bằng thư tay truyền thống, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc viết nội dung thư, đóng gói và chuyển phát, chưa kể thời gian thư đến tay người nhận cũng rất lâu. Còn với Email Marketing, do tận dụng được khả năng kết nối không giới hạn khoảng cách không gian và thời gian nên chỉ mất vài phút bạn đã gửi xong thư. Việc viết nội dung, thiết kế hình ảnh của Email cũng đơn giản hơn rất nhiều nhờ tận dụng được các công nghệ tiên tiến trong máy tính.

3. Ứng dụng linh hoạt

Khác với hình thức gửi thư quảng cáo thông thường, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được cách gửi, thời gian gửi và chọn được đối tượng nhận khi dùng Email Marketing. Nhờ vào những tính năng được tích hợp trên các công cụ gửi thư bạn có thể đặt lịch hẹn, tùy chỉnh nội dung cá biệt hóa cho các chiến dịch của mình.

bi-quyet-de-co-chien-dich-email-marketing-hieu-qua1

4. Thống kê chi tiết

Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại mà các công cụ gửi Email Marketing không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, mà còn có khả năng thống kê chi tiết kết quả của chiến dịch. Bạn có thể biết được có bao nhiêu Email đến được hòm thư của người nhận, nó rơi vào mục nào, rồi bao nhiêu người đã đọc nội dung, bao nhiều người đã phản hồi hay nhấp vào đường link. Nhờ vào những kết quả này mà bạn có thể tổng hợp lại phục vụ cho việc đánh giá chiến dịch, xem độ hiệu quả đến đâu để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.

5. Hướng đúng mục tiêu

Điểm quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của chiên dịch marketing không phải là tốc độ lan truyền hay khả năng phủ sóng rộng rãi, mà là nó có đánh trúng vào đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới hay không, vì suy cho cùng điều doanh nghiệp cần vẫn là khách hàng. Mà so với các công cụ quảng bá trực tuyến khác thì Email Marketing lại rất nổi trội trong khả năng này. Tạo nên sự khác biệt đó chính là nhờ vào công cụ cá biệt hóa nội dung thư, gửi tới đúng người dùng mà doanh nghiệp hướng đến. Nếu có kế hoạch Email Marketing đúng đắn thì tỉ lệ người nhận chuyển hành khách hàng thực sự là rất cao.

6. Tăng khả năng tiếp cận

Với Email Marketing doanh nghiệp có thể tiếp cận gần 250.000 đối tác khác tại Việt Nam, điều mà nếu chúng ta sử dụng các cách quảng cáo truyền thống như đăng tin báo đài, tivi,…chưa chắc đã làm nổi. Bởi lẽ các doanh nghiệp luôn cần sử dụng địa chỉ thư điện tử trong công việc của mình khi muốn trao đổi thông tin với khách hàng hoặc đối tác, và việc kiểm tra hòm thư mỗi ngày là điều quan trọng không thể thiếu. Đó chính là cơ hội để mở rộng chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

Nếu biết tận dụng Email Marketing thì phương thức quảng cáo giá rẻ này chắc chắn sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp.

 Đọc thêm bài viết khác tại đây:

5 cách để có một email marketing hiệu quả

Bạn đã biết cách gửi email marketing hiệu quả chưa?

Làm thế nào để phân biệt Email Marketing và Email Spam?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM