Những kênh kinh doanh online hiệu quả cho người ít vốn

Trở ngại lớn nhất với những ai đang muốn khởi nghiệp hẳn là nguồn vốn, vốn không nhiều thì kế hoạch dù hay đến mấy, khả thi đến mấy cũng trở nên vô nghĩa. Kinh doanh online ra đời đã thành giải pháp cứu cánh cho những ai thiếu vốn và đang tìm kiếm một hình thức bán hàng mới mẻ. Nhưng kinh doanh online cũng có nhiều kênh khác nhau, mỗi kênh lại phù hợp với loại hình, chiến lược riêng, vậy thì nên chọn kênh nào để tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao đây? Hãy tham khảo ngay những kênh kinh doanh online hiệu quả cho người ít vốn trong bài viết dưới đây.

kênh kinh doanh online hiệu quả 1

Lên sàn giao dịch thương mại điện tử

Khi bước chân vào kinh doanh online chắc hẳn nhiều người từng ao ước có một website bán hàng chuyên nghiệp để trưng bày sản phẩm của mình giống cửa hàng vật lý. Nhưng thực tế, để thiết kế website bán hàng đạt chuẩn bạn phải bỏ ra khoản phí đầu tư ban đầu và duy trì không nhỏ. Vậy có cách nào để tạo gian hàng trực tuyến mà tốn ít tiền không? Có, các sàn giao dịch thương mại điện tử chính là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.

Nếu là trước kia các sàn giao dịch thương mại điện tử thu phí khởi tạo và duy trì khá cao, nhưng hiện tại thì rất thấp, thậm chí còn miễn phí với những gói dịch vụ thường. Khi tham gia sàn giao dịch bạn sẽ được đăng ký một gian hàng riêng, sử dụng chung các dịch vụ thanh toán, vận chuyển của sàn đó, nhờ vậy mà bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí. Phương án này còn được nhiều người kết hợp với website để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Một số sàn giao dịch bạn có thể tham khảo là sendo.vn, vatgia.com,…

Tận dụng mạng xã hội

Về sự phát triển của mạng xã hội có lẽ ai cũng đã biết, với số lượng lớn người dùng thì đây quả là mảnh đất màu mỡ cho kinh doanh online, quan trọng là nó hoàn toàn miễn phí. Tại Việt Nam, mạng xã hội tập trung nhiều người bán hàng trực tuyến nhất là Facebook rồi đến Instagram, Twitter,… Khi bán hàng trên Facebook bạn sẽ được cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích, như tạo cửa hàng, chạy quảng cáo.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất khi kinh doanh trên mạng xã hội bạn phải định hướng đúng mục tiêu tiềm năng, vì những trang web này tập hợp số lượng người dùng cực lớn, thuộc đủ các thành phần.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Diễn đàn

kênh kinh doanh online hiệu quả 2

Nếu bạn lo lắng mạng xã hội quá hỗn tạp, không thể định hướng đúng khách hàng thì hãy thử sức tại các diễn đàn. Người dùng trên diễn đàn thường có chung một mối quan tâm hoặc sở thích theo chủ đề của diễn đàn đó, ví dụ về công nghệ, thời trang, mẹ và bé,… vì vậy bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, các diễn đàn thường có quy định rất nghiêm ngặt về quá trình đăng bài, dẫn ảnh, đưa liên kết,… nên bạn phải nghiên cứ thật kĩ, tránh trường hợp bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Bài viết Bí quyết để có chiến dịch Forum Seeding hiệu quả có lẽ sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều.

Bán hàng trên Zalo

Zalo là một ứng dụng nhắn tin miễn phí do công ty VNG cung cấp, mặc dù ra đời sau nhưng ứng dụng này nhanh chóng trở nên phổ biến và có tập người dùng khá lớn. So với các ứng dụng tương tự, Zalo có nhiều tính năng rất hữu ích với nhà kinh doanh online, điển hình là Zalo Page, tìm quanh đây, quét mã QR, quảng cáo,… Khi bán hàng trên Zalo bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc tiếp cận khách hàng. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm bán hàng trên zalo page để tăng tối đa hiệu quả.

Nếu bạn muốn kinh doanh online nhưng lại có ít vốn thì 4 kênh bán hàng trực tuyến này sẽ là những giải pháp cực kỳ hiệu quả, hãy thử áp dụng ngay nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM