Tất tần tật những điều cần biết khi tạo Zalo page để bán hàng

Zalo là một kênh bán hàng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Qua một số bài viết lần trước của mình về cách tạo Zalo page, cách bán hàng trên Zalo page… mình thấy rằng còn có khá nhiều bạn còn gặp khó khăn khi tạo Zalo page cũng như là không biết bắt đầu sử dụng Zalo page để bán hàng như thế nào. Vì thế, trong bài này, mình sẽ giải thích rõ hơn về các quy định và những điều bạn cần biết khi tạo Zalo page và bán hàng trên đó.

Đầu tiên, nếu bạn muốn tạo Zalo page thì cần phải có tài khoản Zalo từ trước đó. Nếu như chưa biết cách tạo, mình có thể hướng dẫn qua như sau nhé:

Bước 1: Tải ứng dụng Zalo về máy (có thể là máy tính, điện thoại iOS-Android-Windows phone)

Bước 2: Khởi chạy ứng dụng Zalo, nhấp vào nút Đăng ký

Tất tần tật những điều cần biết khi tạo Zalo page để bán hàng

Bước 3: Điền số điện thoại, tích đồng ý với các điều khoản sử dụng và nhấn Tiếp tục và nhấn Xác nhận số điện thoại là đúng.

cach-dan-ky-zalo-3

Bước 4: Trong vòng 30s, bạn sẽ nhận được cuộc gọi từ đầu số 08… của Zalo cung cấp mã kích hoạt cho bạn. Bạn nghe máy và nhập mã rồi nhấn Tiếp tục.

cach-dan-ky-zalo-1

Bước 5: Tạo mật khẩu cho Zalo và hoàn thành.

Sau khi có tài khoản Zalo cá nhân, bạn mới đi đến cách tạo Zalo page để bán hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ quản lý trên 2 nền tảng: Máy tính (http://page.zaloapp.com) hoặc trên điện thoại (có thể tải ứng dụng quản lý Zalo Page tại App Store và Google Play)

Khi tạo Zalo page, bạn cần chú ý những điều dưới đây để được Ban quản trị duyệt nhanh chóng:

1. Một tài khoản Zalo đăng ký được bao nhiêu Zalo page?

Với mỗi tài khoản Zalo bạn có thể đăng ký được tối đa 5 Zalo page và mỗi Zalo page lại có thể có nhiều người quản lý là các tài khoản Zalo khác nhau.

2. Chọn danh mục đăng ký Zalo page

Bạn cần chọn đúng danh mục mà mình định làm. Thông thường danh mục Cộng đồng bị cấm bán hàng, nếu bạn là nhãn hàng, doanh nghiệp lớn có giấy phép hoạt động thì chọn Nhãn hàng-doanh nghiệp, nếu bạn tạo Zalo page cho shop kinh doanh nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thì chọn Cửa hàng-dịch vụ… tương tự với các danh mục khác như Nghệ sĩ hay Tin tức-giải trí.

Tất tần tật những điều cần biết khi tạo Zalo page để bán hàng

Tất tần tật những điều cần biết khi tạo Zalo page để bán hàng

3. Cách đặt tên Zalo page

Cách đặt tên Zalo page khá quan trọng đó, bạn đừng coi nhẹ nhé. Nếu vi phạm quy định thì ban quản trị Zalo sẽ không duyệt trang. Bạn nên cân nhắc khi chọn tên theo các tiêu chí sau:

- Tên Zalo page phải thể hiện tên của thương hiệu, doanh nghiệp, tên riêng hay tên của nghệ sĩ sở hữu Zalo page.

- Không sử dụng tên gọi gây nhầm lẫn với các Zalo Page hoặc thương hiệu khác.

- Không sử dụng tên riêng của cá nhân khác mà không có sự đồng ý bằng văn bản từ họ.

- Không sử dụng các thương hiệu không có quyền sở hữu ( thuộc bản quyền của người khác hoặc chưa đăng ký bản quyền).

- Tên page phải rõ có ý nghĩa, không nên đặt tên chung chung không rõ ràng. Ý này, mình có thể lấy ví dụ cho các bạn dễ hiểu, ví dụ như thay vì đặt tên là Bonny Shop, bạn nên đặt là Shop bột trà xanh Bonny hay 1 cái tên rõ ràng tương tự.

- Tên Zalo page phải tuân thủ các quy định về nội dung của Zalo.

4. Chọn hình ảnh đại diện Zalo page

- Hình ảnh đại diện (avatar) phải thể hiện đối tượng của Page.

- Không sử dụng những hình ảnh có thể gây nhầm lẫn với các Zalo Page hoặc thương hiệu khác

- Không được sử dụng hình ảnh thương hiệu hay hình ảnh của cá nhân khác mà không có sự đồng ý bằng văn bản từ họ.

- Hình ảnh đại diện và ảnh bìa phải tuân thủ các quy định chung về nội dung, hình ảnh của Zalo:

Hình đại diện (Avatar): kích thước 150 x 150; dung lượng < 1Mb

Ảnh bìa (Cover): kích thước 320 x 350; dung lượng < 2Mb

5. Quy trình xét duyệt và kích hoạt tài khoản Zalo Page

- Tất cả Zalo Page phải được ban quản trị Zalo xét duyệt và kích hoạt mới sử dụng được.

- Zalo sẽ gửi tin nhắn trên Zalo cho người tạo Zalo page sau khi page được kích hoạt hoặc từ chối bởi Ban quản trị Zalo. Thông thường, thời gian duyệt sẽ trong khoảng 7 ngày làm việc kể từ lúc đăng ký.

Nhiều bạn vẫn thắc mắc vì sao đã tạo Zalo page thành công nhưng không thể tìm kiếm được trang của mình. Sau khi Zalo page được duyệt, page của bạn phải hoạt động tương tác và phát triển người dùng bằng hình thức gửi link page qua mạng xã hội, giới thiệu bạn bè trong danh bạ hoặc scan QR code đến trực tiếp trang chủ của page để:

- Đạt ít nhất 20 người quan tâm

- Có ít nhất 3 lần đăng bài viết trên tường nhà trong 30 ngày hoặc 3 tin nhắn gửi tới người quan tâm trong 30 ngày.

Khi đó, trang của bạn sẽ được chuyển sang trạng thái được tìm kiếm trên Zalo Page.

6. Cập nhật trạng thái và gửi tin nhắn trên Zalo Page

nhung-dieu-can-biet-khi-tao-zalo-page-de-ban-hang-3

Sau khi tạo Zalo page, cần kích hoạt bằng cách đăng trạng thái, mời bạn bè quan tâm

- Page không được phép gửi trạng thái, tin nhắn, hình ảnh cho người dùng nhằm mục đích lôi kéo, kích động thực hiện các hành động cạnh tranh không lành mạnh, tẩy chay công ty/sản phẩm/cá nhân khác.

- Page không được phép gửi trạng thái, tin nhắn, hình ảnh vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi và đối tượng người dùng.

- Page không được đăng, gửi tin nhắn hình ảnh,nội dung kết bạn.làm quen.

- Page có nội dung đăng trạng thái và gởi tin nhắn phải phù hợp với danh mục đăng ký của page.

- Page có nội dung post feed và gửi tin nhắn liên quan đến Facebook.

- Page có nội dung không được liên quan đến ứng dụng trò chơi ( game).

Zalo có quyền xóa/khóa bất kỳ Zalo Page nào gửi các nội dung vi phạm tạm thời hoặc vĩnh viễn mà không cần báo trước vì thế, bạn cần nắm được những quy định này để đăng nội dung đúng chuẩn.

7. Độ tương tác của Zalo Page

- Với Zalo Page, bạn có thể cập nhật trạng thái nhiều lần trong ngày (tối đa 50 trạng thái), tuy nhiên chỉ có trạng thái đầu tiên mới hiện trên nhật ký của tất cả người dùng quan tâm. Nhớ nhé, hãy chăm chút cho trạng thái đầu tiên trong ngày.

- Zalo Page có thể tương tác với người dùng thông qua tinh nhắn riêng đến người quan tâm page.

8. Việc chỉnh sửa thông tin Zalo page

Đối với những page chỉnh sửa thông tin page và mô tả, Zalo page chỉ hổ trợ duyệt khi điều chỉnh thông tin sai lổi chính tả, thêm nội dung mô tả ...Không hỗ trợ duyệt cho những page thay đổi chức năng từ cộng đồng sang cửa hàng và ngược lai.

Không hỗ trợ duyệt cho những page thay đổi hoàn toàn thông tin mô tả, tên page khác… Cách duy nhất để thay đổi đó là tạo Zalo page khác khi bạn có ý định chuyển hướng những thông tin quan trọng.

9. Cách thức và quy định trong việc tăng fan Zalo page

- Bạn hoàn toàn có thể thu hút fan (người quan tâm) bằng nhiều cách khác nhau như: Giới thiệu QR code offline tại cửa hàng; giới thiệu link và QR code online trên website, mạng xã hội; tổ chức event khuyến khích người dùng tham gia…

- Bạn có thể dùng tài khoản Zalo chủ động mời bạn bè (có sẵn trong friendlist) quan tâm Page của mình (tối đa 20 follower/ ngày)

- Page không được phép thu hút người dùng bằng những hình ảnh phản cảm, và nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật.

- Bạn không được phép khuyến khích người dùng unfollow (bỏ quan tâm) Zalo Page khác, Zalo Page của đối thủ cạnh tranh dưới bất kỳ hình thức nào.

- Bạn không được lôi kéo người dùng bằng cách lừa đảo, khuyến mãi hay quà tặng không có thật.

Nếu vi phạm rất dễ bị Zalo xóa hoặc khóa tài khoản mà không phải báo trước.

Ngoài ra, trong vấn đề quản lý Zalo page, bạn có thể quản lý trên điện thoại, máy tính, miễn là có mạng. Điều đặc biệt nữa là trên website được cung cấp bởi Bizweb, bạn cũng có thể quản trị nhanh gọn nhờ có việc tích hợp sẵn Kênh bán hàng Zalo.

Ứng dụng này giúp bạn quản lý các kênh bán hàng trong 1 trang quản trị duy nhất, khoa học và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí trong các khâu kinh doanh.

Trên đây là một số điều quan trọng bạn cần biết khi muốn tạo Zalo page để bán hàng. Điều bạn cần làm tiếp theo đó là làm sao để quản lý tốt và tăng fan Zalo page. Hi vọng bạn đã tự tin để bắt đầu một kênh bán hàng mới, phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM