Những địa điểm kinh doanh đắt khách nhất

Địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất cứ mặt hàng kinh doanh nào. Không chỉ cho lưu lượng khách hàng cao và khả năng buôn bán thuận tiện, địa điểm kinh doanh theo quan niệm của người kinh doanh Á Đông còn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi bắt đầu mở cửa hàng. Tuy nhiên, xét nhiều yếu tố quan trọng về số lượng khách hàng qua lại và khả năng sẽ cho doanh thu ổn định, có một số địa điểm nhất định được xem là khu vực kinh doanh khá hiệu quả. Muốn biết hãy theo dõi thông tin dưới đây:

1, Trường học – địa điểm kinh doanh hốt bạc

Trường học là khu vực tập trung số lượng lớn giới trẻ với nhu cầu tiêu dùng khá cao. Vì đa số tập khách hàng này có thời gian rảnh rỗi nhiều, nhiều mối quan hệ cùng nhu cầu và đặc biệt rất hay tụ tập. Chưa tính trung bình số lượng trên 1 trường đại học. Nhiều khu vực có khá nhiều trường cấp 3 hoặc nhiều trường đai học liền kề nhau với sức tiêu dùng thị trường khá lớn. Chỉ những quán tạp hóa khá nhỏ những thu mức lợi nhuận còn lớn hơn 1 cửa hàng tiện lợi nơi tập chung đông dân cư. Thêm vào đó, tại địa điểm kinh doanh này giá cả đều rất bình dân phù hợp với túi tiền của những bạn sinh viên nên chi phí kinh doanh tại đây không mất nhiều. Thêm vào đó là khoảng thời gian kinh doanh dài hơn những khu vực khác, tính trung bình cũng là từ 6h sáng đến 10h tối vẫn có khách. Địa điểm kinh doanh này có nhu cầu nhiều nên phù hợp cho hầu hết các mặt hàng  từ quán café, thời trang, ăn uống, in ấn….

địa điểm kinh doanhNhững quán photocopy sau các cổng trường đại học có lượng khách hàng cao nhất với doanh thu lớn

Tuy nhiên cũng cần lưu ý 1số điều:

+ Địa điểm kinh doanh xung quanh trường học chỉ phục vụ đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên nên tính toán mức giá sản phẩm phù hợp.

+ Chi phí thuê mặt bằng tại đây khá đắt, đặc biệt là những khu vực tập trung khá nhiều các trường.  Và quy mô cửa hàng thường không được lớn.

+ Kinh doanh quán photo copy nên ở gần trường nhất thì càng tốt.

+ Giá rẻ không có nghĩa là chất lượng kém. Đừng nghĩ rằng với số lượng giới trẻ “gà mờ” các chủ cửa hàng, đặc biệt là các quán ăn vỉa hè, có thể bịt mặt với những thực bẩn đưa ra cho người tiêu  dùng. Với những địa điểm kinh doanh càng đông đúc lợi nhuận cao thì rủi ro càng cao.

Cách lựa chọn địa điểm kinh doanh phát đạt (p1)

Cổng trường – địa điểm kinh doanh thu lãi khủng

Kinh doanh thời trang và bài toán lựa chọn địa điểm

2, Địa điểm kinh doanh tại các chợ sinh viên

Ngoài khu vực xung quanh cổng trường, có 1 địa điểm khác khá phù hợp cho hầu hết các mặt hàng kinh doanh là tại các khu chợ sinh viên. Kèm theo mặt hàng thời trang ngợp mắt trong các chợ này thì việc kinh doanh thêm đồ ăn, quán tạp hóa cũng khá đắt khách. Vì lẽ khi đi chợ hầu hết mọi người đều xác định sẽ mua gì đó. Sẵn tiền trong người họ sẽ bỏ tiền ra mua thêm những món đồ khác cho đời sống cá nhân nếu thấy cần thiết. Tại những địa điểm này số lượng khách qua lại khá đông. Thậm chí nhiều chợ mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn vẫn chật kín người vì vậy tính trung bình số lượng người vào các cửa hàng kinh doanh mặt hàng khác cũng nhiều. Hay những cửa hàng ăn vặt bên cạnh những cửa hàng kinh doanh quần áo cũng khá hút khách khi nhu cầu ăn uống không chừa 1 ai. Và địa điểm kinh doanh này cũng cần lưu ý:

địa điểm kinh doanh
Lượng khách hàng tại các khu chợ này luôn dao động ở con số cao

+ Địa điểm kinh doanh này chỉ phù hợp với 1 số mặt hàng nhất định: Kinh doanh thời trang, kinh doanh đồ ăn, cửa hàng tạp hóa

+ Kinh doanh thời trang có sức cạnh tranh rất lớn

+ Không nên mở quá nhiều cửa hàng tạp hóa tại đây, điều này có nghĩa rằng nếu địa điểm này đã có nhiều mặt hàng này thì bạn nên lựa chọn địa điểm khác, vì nếu cố mở cửa hàng mức độ rủi ro do không có khách hàng khá cao

3, Kinh doanh dưới các khu chung cư

Một địa điểm kinh doanh nữa có lượng người qua lại thường xuyên ở mức độ cao là dưới các tòa nhà chung cư. Thông thường khi xây dựng những khu vực này người ta đều để dành căn hộ ở tầng 1 cho thuê để kinh doanh. Nhu cầu tại địa điểm kinh doanh này nằm trong phạm vi gia đình, đời sống hằng ngày thêm vào đó vì là địa điểm cố định của các gia đình nên mật độ khách khá ổn định. Và mức tiêu dùng cao hơn 2 địa điểm trên.

địa điểm kinh doanh
Dưới chung cư là địa điểm kinh doanh khá lý tưởng

+ Một số mặt hàng phù hợp cho địa điểm kinh doanh này: Tạp hóa, hiệu thuốc, đồ lưu niệm, thời trang, quán ăn, thực phẩm

+ Chi phí thuê mặt bằng ở mức trung bình

+ Có thể kinh doanh mặt hàng cao cấp vì mức chi tiêu cho địa điểm này cao hơn

Trên đây là 3 địa điểm kinh doanh dễ dàng kinh doanh nhất với số lượng khách hàng qua lại khá ổn định, và nhu cầu nhiều. Hơn nữa những địa điểm này kinh doanh được với khá nhiều mặt hàng, là sự lựa chọn hiệu quả cho người kinh doanh.

Có thể bạn cần biết:

Bí quyết bán hàng thành công không khó của các doanh nhân

Những lưu ý khi lấy hàng kinh doanh thời trang tại các shop khác

Chọn địa điểm mở cửa hàng “chuẩn không cần chỉnh”

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM