Nhân viên bán hàng – bí quyết thành công trong bán lẻ

Trong kinh doanh nói chung và ngành bán lẻ nói riêng, thu hút được những nhân viên bán hàng có tay nghề làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đi lên bởi có những nhân viên xuất sắc. Trong môi trường cạnh tranh trực tuyến và xu hướng bán lẻ đa kênh, năng lực của nhân viên bán hàng có thể có thể tạo nên sự khác biệt. Nhiều khách hàng thậm chí còn nói: “Tôi mua hàng ở đây bởi vì nhân viên chăm sóc và tư vấn rất tận tình, giọng nói nghe đã thích rồi”. Vấn đề đặt ra ở đây là việc đào tạo nhân viên là một trong những khía cạnh không được chú trọng và bị lờ đi trong thị trường bán lẻ hiện nay. Vậy doanh nghiệp của bạn thu hút nhân viên giỏi, đào tạo họ như thế nào, dưới đây là những cách để bạn giữ chân và nâng cao tay nghề của nhân viên:

1. Tuyển dụng

Một nhân viên giỏi sẽ tác động lớn đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, do đó, cuộc cạnh tranh để giành lấy nhân viên bán hàng giỏi ngày càng trở nên khốc liệt không khác gì cạnh tranh để giành khách hàng. Giống như khi bạn tiếp thị để thu hút khách hàng mới, bạn cũng cần tiếp thị tổ chức của bạn để những nhân viên xuất sắc nhận thấy đấy là nơi mà họ muốn làm việc.

Nhân viên bán hàng

Hãy tìm hiểu xem những nhân viên giỏi muốn có được những lợi ích gì ở công ty của bạn và ở cộng đồng. Nếu bạn có thể đáp ứng được một số hoặc tất cả những mong muốn đó, bạn sẽ biến doanh nghiệp của bạn thành một môi trường làm việc dễ chịu. Và những nhân viên giỏi của bạn có thể giới thiệu bạn bè của họ, những người cũng có thể sẽ trở thành nhân viên tốt. Tuyển một nhân viên giỏi cũng giống như khi kết thúc một lần bán hàng. Giống như khi bạn tìm những khách hàng quan trọng cho công ty trong quá trình bán hàng, bạn cũng phải tìm những ứng cử viên xuất sắc để chọn làm nhân viên thông qua quá trình tuyển dụng. Khi đạt được thoả thuận giữa hai bên, hãy đề nghị họ ký kết hợp đồng.

2. Môi trường làm việc

Khi bạn đã tuyển được những nhân viên giỏi, việc giữ chân họ cũng rất quan trọng bởi họ có thể chuyển đi bất cứ lúc nào nếu nhân viên của bạn cảm thấy ngột ngạt với môi trường làm việc tại công ty. Một môi trường làm việc thân thiện, thoải mái, chế độ đãi ngộ tốt sẽ giúp mọi người có cơ hội trao đổi, tự do sáng tạo, đương nhiên nhân viên sẽ cảm thấy dễ chịu và làm việc hiệu quả hơn. Do đó, môi trường và văn hóa tốt, chẳng có cớ gì mà nhân viên của bạn cảm thấy không thoải mái cả.

3. Đào tạo hiệu quả

Nhân viên bán hàng

Chúng ta đều biết mối quan tâm của nhà quản lý không phải là những gì nhân viên đang làm trong khi người giám sát đang ở đó mà là những gì họ làm khi bạn không ở đó. Vì bạn đã trao cho nhân viên những quyền lợi riêng và dõi theo để giữ họ có trách nhiệm với việc được đào tạo thì bạn sẽ thấy một sự thay đổi thực sự trong kĩ năng bán hàng. Chương trình đào tạo phải thu hút được nhân viên với nội dung hấp dẫn, nhưng nó cũng đòi hỏi người quản lý cửa hàng phải làm sao để nhân viên có trách nhiệm, nghiêm túc với việc đào tạo.

Một quả táo bị hỏng có thể làm hỏng cả một rổ táo. Vì thế nếu một nhân viên bán hàng không còn thái độ nhiệt tình đối với khách hàng của bạn, bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với nhân viên đó. Một khi bạn tuyển được những nhân viên giỏi, đừng dừng lại ở đó. Hãy tối đa hoá doanh số bán hàng của bạn bằng cách tiếp tục đào tạo họ để họ có được những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất và kiến thức mới nhất về lĩnh vực của họ. Đó là cách để mang đến dịch vụ bán hàng tốt nhất cho khách hàng.

Tuyển nhân viên bán hàng bằng cách nào thì hiệu quả?

Tuyển nhân viên bán hàng bằng cách nào thì hiệu quả?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM