Nghĩ như người giàu trước khi thật sự giàu

Đã là con người ai không muốn mình được sống trong giàu sang, tận hưởng vinh hoa phú quý, ăn đồ ngon, mặc đồ đẹp chẳng cần sống kiếp nay làm mai đói. Thế nhưng ở đời có mấy ai được như nguyện, có nhiều lý do khiến ta nghèo. Một trong số đó vì chúng ta nghĩ mình sẽ luôn...nghèo, chúng ta không cố gắng vươn lên, chúng ta chỉ quanh quẩn bên cái vỏ ốc của mình, vậy thì đợi đến bao giờ mới giàu lên đây. Phải nghĩ như người giàu trước khi thật sự giàu, phải làm được như họ, vì chắc chắn trong số họ cũng có người đã từng nghèo như bạn.

nghi-nhu-nguoi-giau-truoc-khi-that-su-giau1

1. Nghĩ như người giàu: dám mạo hiểm

Người xưa có câu thế này: “Không vào hang cọp sao bắt được cọp con”, nơi nguy hiểm thường tiềm tàng những thứ quý báu, nếu bạn không dám mạo hiểm chắc chắn sẽ chẳng có gì trong tay. Khi bạn sợ hãi nhu nhược, chỉ dam loanh quanh trong khung cửa an toàn của mình thì vĩnh viễn bạn không biết thế giới ngoài kia rộng lớn thế nào.

Người giàu dám đặt cược vào cạnh bạc mang tên kinh doanh, họ biết có thể mình sẽ mất tất cả nhưng họ dám thử, dám làm theo lý tưởng của mình. Vì dù có thể thất bại nhưng họ vẫn có được trải nghiệm, ấy mới là thứ quý giá hơn tiền bạc, là thứ sẽ đem lại thành công cho lần mạo hiểm sau đó. Liệu khi cơ hội đến, bạn có dám mạo hiểm nắm bắt như người giàu không?

2. Người giàu thích đầu tư

Đầu tư có lẽ là hình thức kiếm tiền cao nhất mà các doanh nhân muốn hướng tới, đó là cuộc chiến trí óc hơn là tay chân, tuy chỉ một bước tính toán sai lầm cũng có thể mất trắng nhưng nếu không đặt sai niềm tin lợi nhuận thu về sẽ dùng cấp số nhân để tính. Bạn vẫn còn nghèo đúng không, vậy không nhất thiết phải dành quá nhiều tiền vào việc đầu tư, chỉ cần một chút thôi, như là góp vốn kinh doanh với đứa bạn thân chẳng hạn. Đầu tư ngoài việc đem lại lợi nhuận còn cho bạn nhiều kinh nghiệm của các lĩnh vực khác nhau.

3. Người giàu biết cân bằng chi tiêu

Bạn đừng thấy người giàu nay mua siêu xe, mai mua hàng hiệu mà nghĩ họ ăn chơi trác táng, họ có tính toán cả đấy. Người giàu biết có được ngày hôm nay không dễ, họ biết quý trọng đồng tiền như chính bản thân họ vậy. Họ có thể vung một lúc cả trăm triệu để mua sắm nhưng chỉ với điều kiện họ kiếm được gấp đôi gấp ba số ấy. Còn thực tế, rất nhiều kẻ nghèo chẳng nhiều tiền nhưng học thói trưởng giả, sĩ diện mà tiêu hụt cả vốn. Cần phải biết cái gì đáng, cái gì không đáng để chi tiêu cho hợp lý.

nghi-nhu-nguoi-giau-truoc-khi-that-su-giau2

4. Người giàu biết mãi mãi là chưa đủ

Có bao giờ bạn tự hỏi, sao kẻ giàu ngày càng giàu hơn còn kẻ nghèo vẫn cứ nghèo như thế chưa? Vì người giàu biết kiếm được bằng này tiền vẫn là con số nhỏ, họ có thể làm được hơn thế, hơn thế nữa. Họ không bằng lòng với thực tại, họ muốn phát triển lớn mạnh hơn, không phải chỉ vì họ mà còn vì con cái, vì bạn bè, vì người thân của họ. Người giàu không có tâm lý an phận thủ thường!

5. Người giàu biết tiền không phải tất cả

Đúng là người giàu là người có hiều tiền, họ muốn kiếm càng nhiều tiền càng tốt, nhưng hơn ai hết họ hiểu ý nghĩa của cuộc sống không đứng đằng sau những số không của đồng tiền. Người giàu chỉ dùng tiền như một công cụ nào đó để thực hiện mục tiêu của họ mà thôi, như là nổi tiếng, như là từ thiện, hay đơn giản như là muốn cuộc sống của con cái họ tốt hơn. Họ giàu, họ biết ma lực và những cạm bẫy được xây bằng những đồng tiền!

6. Người giàu nghĩ lớn và lâu dài

Nhiều người thường biện minh cho sự nghèo khổ của mình là, hôm nay cơm còn chưa có mà ăn, hơi đâu suy nghĩ chuyện tương lai. Trong số người giàu chẳng lẽ chưa ai từng được nghèo đói nuôi dưỡng mà lớn lên? Họ hiểu thứ kéo họ xuống vũng lầy không phải cơm áo gạo tiền, không phải vì kẻ khác, mà chính ở suy nghĩ của họ. Nếu họ cả đời chỉ quẩn quanh với cơm ba bữa, quần áo hai bộ thì vĩnh viễn chỉ có kiếp nghèo làm bạn mà thôi. Nghĩ lớn không có nghĩa là viển vông, đó là động lực, là kế hoạch mà họ vạch ra cho con đường tiến tới giàu sang của mình.

Người giàu cũng là con người thôi, trong số họ có không ít người cũng đã từng nghèo, họ không khác chúng ta về bản chất mà khác về suy nghĩ. Hãy tập nghĩ như người giàu trước khi thực sự giàu.

Làm giàu với ý tưởng kinh doanh về bóng đá

Ý tưởng kinh doanh shop hoa tươi

Số tiền khủng đằng sau 15 triệu

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM