Mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn mới chất lượng và hợp lí?

Bạn muốn mở trường mầm non tư thục nhưng không biết mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn? Bạn cần chi bao nhiêu tiền mới đủ? Cùng chia sẻ với Sapo trong bài viết này nhé. 

Ước mơ làm giàu luôn không giới hạn và không bao giờ bị gò bó bởi các ý tưởng kinh doanh. Bên cạnh các hình thức thông thường như buôn bán các sản phẩm thì kinh doanh dịch vụ giáo dục đang là một trong những xu hướng rất tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. Và mở trường mầm non tư thục là một mục tiêu tuyệt vời như thế.

Một vấn đề được đặt ra khi bạn quyết định tham gia kinh doanh lĩnh vực này là mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn mới thực sự đủ. Nguồn vốn chính là vấn đề không thể bỏ qua mà bạn chắc chắn cần quan tâm. Và để giải đáp vấn đề này chúng tôi đã có những liên hệ với các nhà kinh doanh trong lĩnh vực này để tham khảo những ý kiến tổng hợp. Hãy cùng xem chúng là gì nhé.

1. Mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn?

Trước khi bắt đầu vào bất kì công việc kinh doanh nào, việc phải chuẩn bị sẵn sàng một số vốn là điều mà chắc chắc nhà đầu tư nào cũng phải có. Bởi lẽ nguồn vốn không chỉ giúp cho chủ kinh doanh khởi thảo nên công trình kinh doanh của mình mà còn chính là dòng tiền cơ sở để hoạt động này đi vào hoạt động. Và mở trường mầm non tư thục là một lĩnh vực kinh doanh giáo dục không ngoại lệ. Theo đó bằng việc kinh doanh dịch vụ này, một số yếu tố tác động đến đồng vốn bao gồm:

1.1 Chi phí đầu tư vào hệ thống các cơ sở vật chất

Hệ thống các cơ sở vật chất là một trong những điểm không thể thiết để có thể hình thành nên một ngôi trường mầm non tư thục. Các cơ sở vật chất ở đây bao gồm: khoảng đất xây trường, kinh phí xây trường, đồ dùng học tập và vui chơi cho các bé, thiết bị dạy học giáo viên,… Tất cả những khoản chi tiêu này đều là yếu tố dẫn đến nguồn vốn mà bạn phải có và phải đảm bảo một số các yêu cầu nhất định.

  • Lựa chọn địa điểm quyết định 50% thành công khi mở trường mầm non tư thục. Bởi theo Bà Hạnh -  chủ đầu tư Trường Mầm non Bầu trời Xanh cũng cho rằng, kinh doanh trường mầm non tại TP.HCM cũng chỉ có vài khu vực là thành công. Bởi chỉ cần chọn sai địa điểm, bài toán lợi nhuận sẽ khó đạt. Khi lựa chọn đỉa điểm ngoài vị trí, diện tích đủ rộng cũng là nhân tố tiên quyết. Vì mỗi phòng học phải có diện tích vừa đủ khoảng 1,5m2/bé, phòng vệ sinh khoảng 1,2m2/bé và phòng ngủ khoảng 1m2/bé,…
  • Đồ chơi cho trẻ khi mở trường mầm non tư thục đòi hỏi phải bắt mắt hiện đại và thực sự cần thiết để có thể phục vụ cho các tiết học của trẻ ở trường.
  • Đầu tư bếp ăn khi mở trường mầm non tư thục có nhiều vấn đề nhiêu khê vì bếp luôn có tình trạng ăn bớt, từng khâu phải giám sát rất kỹ, ví dụ như khâu bảo quản thực phẩm, rửa thực phẩm, chén bát nếu không sạch trẻ ăn sẽ bị đau bụng. Mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn? 3 yếu tố trên của cơ sở vật chất là các điểm quan trọng nhất bạn cần lưu tâm.

Việc đầu tư về cơ sở vật chất không chỉ là điểm bắt buộc bạn phải thực hiện để trường đi vào hoạt động mà còn giúp trường thu hút học sinh ngay từ những ngày đầu. Chính vì vậy, hãy xem xét thật kĩ yếu tố này để bỏ ra một phần vốn hợp lí nhé.

1.2 Chi phí trả giáo viên, cán bộ công nhân viên

Giáo viên và cán bộ công nhân viên là những yếu tố đưa trường mầm non của bạn đi vào hoạt động. Do đó,  bạn phải có kế hoạch chi trả mức lương phù hợp và tương xứng theo cấp độ. Các khoản lương này trong một vài tháng đầu sẽ tác động khá lớn vào đồng vốn ban đầu của bạn. Tuy nhiên về lâu dài chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo quá nhiều vì lúc đó các bậc phụ huynh sẽ là người trực tiếp sử dụng tiền để chi trả khoản đó.

1.3 Chi phí các dịch vụ quảng cáo

Những ngày đầu thành lập, chắc chắn khi mở trường mầm non tư thục có lãi không bạn phải dựa vào các hình thức quảng cáo xa gần: phát tờ rơi, treo biển quảng cáo,… Những dịch vụ PR này sẽ giúp trường mầm non của bạn được chú ý hơn tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ phải chi trả một khoản phí để các khoản này được thực hiện rồi. Để hạn chế tối đa đồng vốn mà mình phải bỏ ra, hãy lựa chọn các hình thức vay vốn hợp lí nhé.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Để giới thiệu trường mầm non tư thục của bạn đến nhiều người bạn cần có chiến lược tiếp thị khi mở trường mầm non tư thục. Trước nhất là thiết lập website chuẩn SEO, bạn có thể tạo và dùng thử website giới thiệu trường mầm non tư thục miễn phí trong 7 ngày với Sapo Web nhé!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

1.4 Chi phí trừ từ thuế

Mặc dù mức thuế dành cho việc mở trường mầm non tư thục hiện nay là không nhiều nhưng bạn cần phải có phương án chuẩn bị từ nguồn vốn để tránh tình trạng bị phạt tiền dù mới kinh doanh.

mo-truong-mam-non-tu-thucMở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn?

2. Mở trường mầm non tư thục có lãi không ?

Các khoản vốn chi bên trên chắc chắn sẽ khiến nhiều người hoang mang rằng liệu mở trường mầm non tư thục có lãi khi mà số vốn phải chi ra tương đối lớn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể hiểu rằng thực sự khi mở trường mầm non một cách thông minh và cẩn thận nhất bạn vẫn có thể thu lại vốn dựa trên chính khả năng tạo dựng chất lượng phục vụ tốt, thu hút được phụ huynh đưa các bé đến trường.

Tâm lí chung của các bậc phụ huynh là ai cũng mong muốn con mình được sử dụng dịch vụ giáo dục tốt nhất. Vì vậy, bằng cách xây dựng các hình thức, phương pháp giáo dục chất lượng chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng. Từ đó, mức giá thu về cũng được cải thiện, góp phần thu lời hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng nên tính toán đến các đối tượng khách hàng tuy theo điều kiện và nhu cầu của họ để bỏ ra mức đầu tư mở trường mầm non tư thục hợp lí. Tránh tình trạng đầu tư quá lớn dẫn đến giá dịch vụ cao nhưng khách hàng lại không thể sử dụng do không đáp ứng đủ yêu cầu.

Mong rằng những công thức nhỏ mà chúng tôi phân tích trên đây sẽ giúp bạn có thể xác định được mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn? Từ đó chọn cho mình hướng kinh doanh và đầu tư tốt nhất.

Có thể bạn quan tâmMở trường mầm non tư thục cần điều kiện và thủ tục gì

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM