Mẹo giúp trang trí cửa hàng kinh doanh đồ handmade từ A đến Z

Trang trí cửa hàng kinh doanh đồ handmade là một khâu quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất cứ bạn trẻ nào muốn sở hữu một cửa hàng vật lý hoàn hảo.

Mặc dù kinh doanh online hiện nay đang trở thành một xu hướng nổi bật, vừa giúp mang lại hiệu quả cao, vừa giảm thiểu nhiều chi phí đầu tư nhưng cửa hàng vật lý vẫn đóng vai trò không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh nói chung và bán đồ handmade nói riêng. Việc trang trí cửa hàng là một khâu quan trọng giúp tạo ấn tượng, thu hút khách hàng tiềm năng bước chân vào trải nghiệm thế giới sản phẩm đồ handmade tuyệt vời. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách trang trí cửa hàng handmade để có một cửa hàng kinh doanh hoàn hảo và khởi nghiệp thành công ngoài mong đợi nhé!

Cách trang trí cửa hàng handmade sao cho sáng tạo, đẹp mắt

1. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade

Việc đầu tiên khi muốn trang trí cửa hàng bán đồ handmade của mình là phải tìm được một mặt bằng phù hợp. Nếu như trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh khác, việc lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng phải tuân thủ đúng những nguyên tắc cơ bản như là nơi đông đúc nhiều người qua lại, tránh vị trí xung sát, chẳng hạn như phía ngoài đường vòng cung, đường đâm thẳng, ngõ cụt,… thì cửa hàng bán đồ handmade lại chỉ phải tuân thủ những nguyên tắc “mềm dẻo” hơn rất nhiều, bởi lẽ với những ai có niềm đam mê những món hàng làm tay độc lạ, họ sẽ sẵn sàng “lùng sục” mọi ngõ ngách để có được thứ mà mình mong muốn.

trang tri cua hang

Cách trang trí cửa hàng handmade sao cho sáng tạo, đẹp mắt

Tuy nhiên, giữa thời buổi ngày càng cạnh tranh như hiện nay, ngay cả mặt hàng độc đáo như đồ handmade cũng cần có “chiêu trò” để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Cửa hàng bán đồ handmade nên được đặt ở khu vực đông đúc học sinh – sinh viên (đối tượng khách hàng chủ yếu), nhưng không cần phải ở mặt đường lớn để tiết kiệm chi phí đầu tư. Bạn có thể thuê một mặt bằng vừa đủ (khoảng 12 – 15 m2), vừa là nơi sản xuất, vừa là nơi trưng bày hàng hóa thì giá thuê sẽ không quá cao, chỉ khoảng dưới 5 triệu đồng/tháng.

2. Đặt tên cho cửa hàng handmade của bạn như thế nào?

trang tri cua hang

Cách trang trí cửa hàng handmade sao cho sáng tạo, đẹp mắt

Các mặt hàng handmade hiện nay chủ yếu là hướng đến đối tượng các bạn trẻ yêu thích sự mới lạ và sáng tạo, do đó, bạn nên lựa chọn tên cửa hàng handmade của mình sao cho độc đáo, ngắn gọn, vui tai và dễ nhớ nữa nhé.

Xem thêm:

Đón đầu thành công với kế hoạch kinh doanh đồ handmade cực chi tiết

Lấy nguyên liệu làm đồ handmade ở đâu?

3. Cách trang trí cửa hàng handmade cực độc đáo

Cũng giống như tên gọi, xu hướng trang trí cửa hàng cho ý tưởng kinh doanh đồ handmade nên hướng theo phong cách mới lạ, độc đáo, phù hợp với nhóm đối tượng mà bạn hướng tới, chủ yếu là các bạn học sinh – sinh viên trẻ trung, năng động.

trang tri cua hang

Cách trang trí cửa hàng handmade sao cho sáng tạo, đẹp mắt

Chọn gam màu chủ đạo

Vì yêu cầu sáng tạo nên đồ handmade thường có nhiều kiểu dáng khác nhau, màu sắc cũng được phối theo các phong cách độc đáo. Vậy nên, trong cách trang trí cửa hàng handmade, nếu muốn làm nổi bật sản phẩm của mình bạn chỉ nên chọn gam màu chủ đạo theo hướng trang nhã, nhẹ nhàng, đặc biệt không nên trộn quá nhiều màu dễ bị rối mắt.

Sắp xếp sản phẩm

Đồ handmade ít khi giống nhau 100%, các món sẽ được trang trí với những họa tiết, phụ kiện riêng để tạo ra nét đặc trưng nổi bật. Nhưng nếu để chung tất cả vào một chỗ thì cửa hàng của bạn chẳng khác nào đống hổ lốn. Vì vậy, cách trang trí cửa hàng handmade tốt nhất là hãy phân ra từng khu vực cho các mẫu tương tự nhau, dùng giá đựng hoặc móc chứ không đổ chung vào một hộp vừa thiếu chuyên nghiệp vừa gây khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn.

Ánh sáng

Khi trang trí cửa hàng bán đồ handmade, để tạo cảm giác thân thiện, ấm cúng khi khách hàng bước vào bạn nên dùng đèn màu ám vàng hoặc trắng nhẹ. Thay vì lắp một bóng đèn có nguồn sáng mạnh bạn nên thiết kế nhiều đèn công suất nhỏ trải theo các kệ hàng.

Tủ kệ, giá đỡ

Cách trang trí cửa hàng handmade để tránh tình trạng lộn xộn bạn nên dùng loại tủ nhiều ngăn, có kính chống bụi. Nếu kinh doanh phụ kiện handmade thì phải thiết kế giá đỡ, móc treo riêng cho từng loại. Tùy vào phong cách của cửa hàng mà bạn có thể chọn chất liệu cho các dụng cụ này bằng gỗ, kim loại hoặc kính.

trang tri cua hang

Cách trang trí cửa hàng handmade sao cho sáng tạo, đẹp mắt

Đồ trang trí

Khi trang trí cửa hàng handmade, nếu muốn bên trong cửa hàng nhìn phong cách hơn bạn có thể thêm một số món đồ trang trí nhỏ như tranh ảnh, tượng gỗ, sứ, hình linh vật,… Với cách trang trí cửa hàng handmade này, cần chú ý sắp xếp thưa thoáng tránh trường hợp đồ trang trí còn nổi bật hơn hàng cần bán.

Mặt tiền cửa hàng

Khi trang trí cửa hàng bán đồ handmade, bên ngoài cửa hàng phải có cùng phong cách như nội thất bên trong, nhìn chung cần thể hiện sự tươi trẻ, mới lạ, nhiều màu sắc. Biển hiệu, băng rôn cũng vậy, ngoài tên và thông tin cửa hàng thì bạn nên đưa cả logo, slogan vào.

Ngoài ra, cách trang trí cửa hàng handmade bên trong và bên ngoài cửa hàng cũng cần nên thay đổi phù hợp với từng sự kiện, dịp lễ quan trọng như Giáng sinh, Valentine, ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, hay ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6,… Chẳng hạn, bạn có thể trang trí cửa hàng dịp Giáng sinh với điểm nhấn là cây thông, tuyết trắng, ông già noel và các phụ kiến xinh xắn khác như tất, bao lì xì,… Chính điều đó sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng của bạn đấy.

Trên đây là cách trang trí cửa hàng handmade sáng tạo, độc đáo mà Blog Sapo muốn gửi đến bạn. Hy vọng với các mẹo bài trí từ A đến Z này, bạn có thể tạo cho riêng mình một cửa hàng bán đồ handmade thật hoàn hảo nhé!

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM