Những lời khuyên cực hữu ích và top 3 ứng dụng không thể thiếu giúp chủ kinh doanh vượt qua mùa dịch

Những ngày qua, Việt Nam lại một lần nữa đối mặt với tình hình và diễn biến vô cùng phức tạp của dịch Covid. Với lần bùng phát mạnh mẽ này, Covid đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống người dân. Theo đó là chỉ thị 16 được ban hành, tất cả mọi người phải thực hiện giãn cách xã hội lâu hơn và nghiêm khắc hơn. Hãy cùng Blog Sapo điểm qua những lời khuyên vô cùng hữu ích sau từ các chuyên gia để có thể dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

1. Lời khuyên nên áp dụng để phòng thân hiệu quả trong mùa dịch

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19, khuyến khích người dân cần thực hiện thật tốt các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, chủ động “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” bằng cách thay đổi một số thói quen, cụ thể như sau:

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

thuong-xuyen-rua-tay

Nên thường xuyên rửa tay và khử trùng mỗi ngày

Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

Nâng cao sức khỏe bản thân, tăng cường vận động, rèn luyện thể lực và kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ bản thân luôn khỏe mạnh.

Tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ nếu có tiếp xúc với người bệnh hoặc cảm thấy bản thân có diếu hiệu bất ổn.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

2. Top 3 ứng dụng không thể thiếu giúp bạn vượt qua mùa dịch

Ngoài ra, người dân nói chung cũng như các chủ shop nói riêng, đừng bỏ qua các ứng dụng hữu ích này, nó có thể giúp bạn "sống an toàn" trong mùa dịch, đặc biệt còn có thể giúp bạn quản lý cửa hàng một cách tối ưu nhất, giúp tăng doanh thu nữa đấy.

2.1. Ứng dụng NCOVI

NCOVI là ứng dụng chính thức của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông, ứng dụng được ra mắt với mục đích nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế tự nguyện, góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đây cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước gửi các khuyến cáo tới người dân về tình hình dịch bệnh.

ung-dung-ncoviung-dung-ncovi-1

Giao diện ứng dụng NCOVI

Theo đó, các chủ kinh doanh nên sử dụng ứng dụng NCOVI để có thể chủ động phòng chống dịch COVID-19 bằng các việc làm như sau:

- Khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi.

- Nhanh chóng gửi phản ánh thông tin dịch bệnh COVID-19, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống.

- Cập nhật thống kê thông tin dịch bệnh COVID-19 nhanh chóng, chính thức từ Bộ Y tế.

- Nhận được khuyến cáo, hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh một cách hiệu quả, giảm nguy cơ nhiễm bệnh nCov gây ra.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về ứng dụng và tải ứng dụng tại đây.

2.2. Ứng dụng Bluezone

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần, có khả năng truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và phát ra cảnh báo nếu người dùng tiếp xúc gần với người nhiễm virus Corona. Là ứng dụng do Bộ TT&TT và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Giao diện ứng dụng Bluezone

Bluezone là ứng dụng thông minh, khai thác công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, tương tự công nghệ mà Apple và Google đã phát triển trước đó. Các smartphone cài ứng dụng này sẽ có thể trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách 2m và lưu lại nhật ký tiếp xúc.

Link tải Bluezone trên Android

Link tải Bluezone trên iOS

2.3. Ứng dụng Sapo - Quản lý đơn ship dễ dàng

Nếu bạn đang kinh doanh thì Sapo là một ứng dụng thật sự rất cần thiết cho bạn. Sapo là app quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí, giúp bạn quản lý tập trung cả việc bán hàng trực tuyến và online tại một nơi duy nhất. Ứng dụng được thiết kế nhằm mang đến những tính năng ưu việt giúp chủ cửa hàng quản lý đơn hàng, tồn kho và khách hàng ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Có thể nói, trong mùa dịch này, việc điều hành cửa hàng trực tuyến là rất quan trọng. Bởi vì chẳng may nếu cửa hàng bạn nằm trong khu vực phong tỏa hoặc bắt buộc giãn cách, thì bạn không thể nào mở cửa hàng được, đây chính là lúc bạn cần trang bị cho mình một ứng dụng quản lý cửa hàng như Sapo.

Một tính năng hữu ích khác trên ứng dụng Sapo đó chính là tính năng quản lý đơn giao hàng. Khi tạo đơn hàng trên Sapo, bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhà vận chuyển phù hợp cho mình. Sapo có tính năng so sánh phí ship giữa các đơn vị giao hàng, giúp bạn tối ưu chi phí hiệu quả, đồng thời có thể theo dõi sát sao trạng thái đơn hàng của mình một cách chủ động nhất.

ung-dung-quan-ly-giao-hang

Quản lý đơn giao hàng dễ dàng cùng ứng dụng Sapo

Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, Sapo Express thường xuyên gửi thông báo, giúp các chủ cửa hàng cập nhật thông tin giao/nhận hàng nhanh chóng, giúp các chủ shop chủ động được trong việc giao hàng tới khách hàng, nắm bắt được thông tin về tình hình giãn cách/phong tỏa nhanh nhất và chính xác nhất, hạn chế trường hợp hàng giao rồi nhưng khách không nhận được, ảnh hưởng tới doanh thu cửa hàng.

sapo-express-thong-bao-tinh-hinh-mua-dich

Noti thông báo tình hình mùa dịch của Sapo Express

Như vậy, đối với các chủ kinh doanh thì ứng dụng quản lý giao hàng và phí ship Sapo thật sự rất hữu ích. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tải miễn phí để sử dụng ứng dụng ngay hôm nay.

Quét mã để tải miễn phí:


 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM